ขอถามเกี่ยวกับ พูเล่ย์ หน้าเครื่อง ของ SR20VE หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย kooljo, 25 พฤษภาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    เผอิญว่า พูเล่ย์หน้าเครื่อง SR20VE มันหลุดออกเป็น 2 ชิ้น นะครับ .....

    แล้วเท่าที่จดไว้ในเวปต่างประเทศมันรหัส 12303-1N500 Crank Pulley SR16/20VE (B14-15,N15,Y11,P11,WP11)

    วันนี้โดดงานไปเดินเชียงกงทั้งวัน ไม่มีอะไหล่ตัวนี้เลยครับ

    ขอถามเพื่อนๆ หน่อยครับ

    1. หาซื้อมือสอง ใส่ต่อไป ???

    2. ไปจ้างเขากลึงใส่ แพง + ไม่มียาง ???

    เอาไงดีครับ
     
  2. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    มือ 2 โลดครับ
     
  3. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ขอบคุณครับ ได้ของมาละ
     
  4. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    ไหนๆก็มีคนจั่วหัวเรื่องพูเล่ย์แล้ว

    อยากจะรบกวนถามต่อว่าที่บอกว่าพูเล่ย์ซิ่ง (พูเล่แต่ง)

    มันเป็นแบบไหน มันดีอย่างไร

    ขอบคุณครับ
     
  5. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    เบา เครื่องหมุนดีขึ้น ครับ แต่.....ถ้าไม่ใช่ของที่มาจากสำนักแต่งจริงๆ ต้องดูวัสดุและขั้นตอนการทำด้วยคร้าบ

    พวกขับหน้าน่าจะหายากอยู่ มั้งงง :D


    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 19:25:00 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 19:24:44 ----------

    เบา เครื่องหมุนดีขึ้น ครับ แต่.....ถ้าไม่ใช่ของที่มาจากสำนักแต่งจริงๆ ต้องดูวัสดุและขั้นตอนการทำด้วยคร้าบ

    พวกขับหน้าน่าจะหายากอยู่ มั้งงง :D
     
  6. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    งั้นผมขอแชร์ประสบการณ์บ้างละกันครับ

    ตอนได้เครื่องนี้มา ประมาณ 1 ปีที่แล้ว แอร์ไม่เย็นตลอด วิ่งเร็วๆ มีเสียงเอี๊ยดๆ เหมือนเหล็กกระทบกัน ที่สำคัญคือ เครื่องสั่น น้ำมันจะน้อยหน่อย แต่ถ้าแก๊สจะเยอะ

    ผมหาช่างมาเยอะมากครับ ทั้งช่างแอร์ และช่างเครื่อง เป็น 10 เจ้าได้เลย หาสาเหตุไม่เจอครับ .... แต่ผมสังเกตุเห็นว่า เจ้า พูเล่ย์ หน้าเครื่อง หรือ Crank Pulley ผมมันแกว่งได้ .........

    ผมก็บอกช่างไปหลายเจ้าแล้วว่า เออ พี่ครับ สายพานผมมันแกว่งได้ .......... พอช่างหลายคนมาดู มันก็ไม่แกว่ง (แต่พออยู่บ้านสตาร์ทเครื่องดันแกว่ง แบบนี้มั๋งเขาเรียก เครื่องกลัวช่าง)

    ซ่อมแอร์ไม่เย็นไม่พอ (ยังไม่หาย) ฟามควายก็เข้ามาแทรกอีก ไฟแบตติด .... ไปร้านไดนาโม ..... บอกไดเสีย แปลงไดรุ่นอื่น มาใส่อีก ..เสียตังค์อีก

    ทำไดมา คราวนี้ เสียงสายพานดังตลอด จนรำคาญ อีก ........ ตอนนี้ มุ่งมั่นแล้วว่า จะเปลี่ยนรถดีมั๊ย อาการเสียของเครื่องเต็มไปหมดแล้วเนี่ย

    วันก่อน ขับรถไปหาลูกค้า มันก็มีกลิ่น สายพานไหม้ เลยแวะให้ช่างดู ...... ปรากฎว่า .... เจ้าพูเล่ย์ตัวนี้ จะแกว่งแรงมาก

    ช่างเลยถอดออกมา แล้ววิ่งไปซื้อที่เชียงกง บางนา วิ่งตั้งนาน ....... หาไม่ได้ ......... เอาไปเทียบกับ SR20 ตัวอื่นแล้ว ไม่ตรงกัน ....... (คือมันมีแค่ 3 ตัวที่เอามาให้เทียบ) ใจเสียเลย

    ช่างเลย เอาเหล็กอ๊อกไว้ แล้วบอกว่า มันจะไม่ดี เพราะระหว่างภายในก้อนพูเล่ย์ตัวนี้ จะมียางอยู่ และยางตัวนี้ละครับ ที่เป็นกลิ่นไหม้ ......... การที่เอาเหล็กอ๊อกไว้ มันจะไม่อยู่ เพราะมันเป็นเหล็กหล่อ ที่สำคัญคือ มันไม่มีการให้ตัว

    การให้ตัว คืออะไร ....... คำอธิบาย สำหรับคนที่มีมอเตอร์ไซค์ ก็คือ ภายในดุมล้อด้านหลังจะมี ยางกันกระชาก ....... ถ้ามันเสียขึ้นมา ..... เวลาออกตัว โซ่มันจะกระชาก ก่อน ค่อย วิ่ง คือจะกระตุกก่อน

    การกระตุกนี่เอง ที่ช่างบอกว่า มันจะทำให้ ไดชาร์ท + คอมแอร์ รับภาระโหลดมาก ตอนเร่งเครื่อง ......... เขาอธิบายแค่นี้

    แต่ผมไปเปิดอ่านตามเน็ต มันไม่เท่านี้ ......... ภาระโหลดนี้ ยังย้อนกลับเข้าไปยัง ข้อเหวี่ยง และถ้าบาลานซ์ไม่ดีแล้ว ฟลายวีล ก็อาจจะเสียตามไปด้วย ......

    ทำให้ผมเลือกที่จะใช้ของเก่ามือสองไปก่อน ....... และมันก็เป็นคำตอบว่า ....... ของซิ่งนั้น ใช้ได้ แต่ .... เครื่องเจ๊งเร็วรึเปล่า แน่นอน เพราะของซิ่ง ไม่มี ยางกันกระชาก นั่นเอง

    พอไปทำมาปุ๊ป ....... บอกตรงๆ ครับ สบายใจกับเครื่อง SR20VE มากครับ ทนใช้มาตั้งปีหนึ่ง ........ อาการหายเกือบหมด

    1. เครื่องแทบไม่สั่น (น้ำมัน) เดินเต็มสูบ แต่แก๊สยังเหลือนิดเดียว ก่อนหน้านี้สั่นจนต้องวิ่งไปซื้อยางรองเครื่องใหม่มาแล้ว มันล้มอย่างรวดเร็ว ตัวใหม่กำลังไปเหมือนกัน ... ปล.ไม่รู้เกี่ยวระบบไฟจุดระเบิด หรือวาล์วรึเปล่า เพราะในใจว่ามันไม่น่าเกี่ยว แม้จะใช้แกนเดียวกันหมุนก็ตาม
    2. แอร์กลับมาเย็น ทั้งๆ ที่ไปหาช่างแอร์ อย่างต่ำ 3-4 เจ้า เสียเงินแต่ละครับ 1000-4000 บาท .... ไม่ได้อะไรเลย เสียตังค์ฟรี
    3. ไดชาร์ท ...... สรุปโดนร้านหลอกเปลี่ยนน ไดชาร์ท เพราะไฟหน้าปัดขึ้น แถมยังเอาของเน่าๆ + แปลง มาใส่รถผมอีก ของเดิม SR20VE ดูทรงแล้วดูดีกว่ามาก เสียตังค์ไปอีก 3000 บาท




    และก็ขอถามต่อเลยละกันครับ

    1. พูเล่ย์ ต้องใช้ขนาดเดิมหรือไม่ เพราะ ไปอ่านในเวปหลายแห่ง บอกสามารถแปลงเอาขนาดเล็ก หรือ ใหญ่ ใส่เข้าไปก็ได้ (หมายถึงเส้นผ่าศูนย์กลาง แต่ร่องต่างๆ เหมือนเดิม อันนี้แบบมันเป็นของซิ่งนะครับ)???
    2. SR20VE พูเล่ย์ ต้องตรงรุ่นเลยรึเปล่า เพราะตอนเอาไปเทียบที่เชียงกง .... ร่องตรงกัน ... แต่เวลามันยื่นออกมาจากตัวเครื่อง .... กลับไม่เท่ากัน ...??
    3. คำถามสุดท้ายคือ ..... เขามีพูเล่ย์ แต่ง ที่มียางกัน มาด้วยรึเปล่า ..... แล้ว ถ้าเปลี่ยนพูเล่ย์ซิ่ง เฉพาะตัวอื่น ... เช่น คอมแอร์ ไดชาร์ท พวงมาลัยเพาเวอร์ ปั๊มน้ำ ก็พอใช่มั๊ย ถ้ากลัวมันเจ๊งเร็ว??

    ปล.
     
  7. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    อันนี้เป็น ที่เอาตัวเลขอะไหล่มา พูเล่ย์สำหรับขับหน้า

    PULLEYS

    12303-1N500 Crank Pulley SR16/20VE (B14-15,N15,Y11,P11,WP11)
    12303-1N510 SR16VE.N1 Specific
    12303-8H600 SR20VE 20V (P12) SR20VET (T30)
    12303-2J200 (N30,U14,N15,P11,WP11:SR18/20DE)
    12303-62J20 (M12,N30,W11,B14,M11,N15,P10,P10E,U13,W10,U13,U12:SR18/20DE-DET)
    12303-54C00 N14-SR20DET

    ปล. สงสัยจะซวยแล้ว ไปซื้อของ SR16VE N1 มา ....... ไม่ได้ดูอันนี้ก่อน .......... ......
     
  8. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ ........ ถือว่าเป็นการเอาความรู้มาเผื่อแผ่ ผู้คนที่ใช้ SR20VE ละกันครับ

    พูเล่ย์ ของ SR20VE N1 (ถ้าตรงตามที่เขาบอกผมไว้) ....... มัน หนัก กว่า .... SR20VE ครับ พอสมควร เพราะของ SR20VE N1 มันตัน .. แต่ SR20VE มันเป็นรูๆ ตรงกลาง แต่ขนาดเท่ากันเป๊ะๆ เลยครับ
     
  9. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    ขออนุญาติตอบครับ

    1. มันควรจะขนาดเดียวกันไหม ลองคิดดูแล้วกันครับ ถ้ามันต่างกันอะไรเกิดขึ้น ถ้าเป็นผม ผมจะใช้แบบ เหมือนกันเป๊ะๆ ครับ
    2. ย้อนกลับไปที่ข้อ 1 เหมือนกันครับ
    3.ของพวกนั้นไม่มียางมาด้วยครับ จุดประสงค์มันไม่ได้ต้องการความนิ่มนวลครับ ถ้าเปลี่ยน ดูเรื่องวัสดุและขนาดให้ดีครับ
     
  10. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ครับขอบคุณมากครับ
     
  11. ถามว่ามันดียังไง ลองดูตัวอย่างอันนี้คับ http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=19464.0
    งบ 5-6 พัน รถวิ่งลงมาได้ อีกประมาณ ครึ่งวิ แล้วแต่มุมมองของแต่ละท่านคับ ว่าคุ้มค่าเงินหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นของสำนักซิ่งมีชื่อ
    ก็คงหลายตังค์อยู่คับ รอให้เค้าทำของ SR มามั้ง ว่าจะลองสักชุด:)
     
  12. zxcvb

    zxcvb New Member Member

    48
    2
    0
    แถวนวลจันทร์ นี่ อะไหล่ 20ve เยอะมั๊ย ครับคุณโจ้ ได้ข่าวว่าไปได้มาแถวนั้น หุหุ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้