คือว่าวันนี้ผมขับเจ้าp11ของผมอยู่ดีๆเครื่องก็มีอาการกระตุกเหมือนน้ำมันหมดดุที่เกจ์ก็ตกลงมาแล้วแต่ผมคิดว่าไม่น่าหมดแต่ก็ไม่แน่ใจเลยซื้อมาเติมก็ติดเครื่องพยามยามอยุ่หลายๆครั้งก็ไม่ติดแล้วก็มีควันสีขาวย้อนออกจากกรองอากาศก็เลยทิ้งไว้สักพักนึงลองติดเครื่องใหม่เที่ยวนี้ติดเป็นปกติก็ขับกลับบ้านมาได้ประมาณครึ่งทางเกิดอาการวูบครับเร่งยังไงก็ไม่ขึ้นประมาณว่าวิ่งๆอยู่แล้ววอดครับแล้วก็ไปต่อได้ประมาณ3กิโลเที่ยวนี้ไม่ติดเลยคิดว่าน้ำมันหมดอีกก็เลยซื้อมาเติมเพิ่มแต่เที่ยวนี้เงียบสนิทเลยทำยังไงก็ไม่ติดต้องลากกลับบ้าน ก็เลยโทรหาเพื่อนที่เป็นช่างมันบอกว่าให้เช็คท่อส่งน้ำมันเข้าหัวฉีดว่ามีน้ำมันมามั้ยก็ลองเช็คดูก็ปกติพุ่งจู๊ดเลย แล้วก็มาที่หัวเทียนลองถอดมา4หัวเลยแล้วก็ลองเสียบกับสายหัวเทียนแล้วลองstartดูปรากฎว่าไม่มีไฟมาครับผมก้เลยสงสัยว่าตอนแรกก็ขับอยู่ดีๆแล้วทำไมไฟถึงไม่มา โทรไปหาเพื่อนอีกมันก็บอกว่าจ่านจ่ายกลับบ้านเก่าแล้ว...แต่ผมก็ยังยังสงสัยอีกด้วยความซนกะพอรู้เรื่องช่างบ้างก็ไปจับแถวๆตามปลั๊กที่ไปเข้าจานจ่าย แล้วลองstartใหม่ปรากฎว่ามีไฟมาที่หัวเทียนเฉยเลย ผมก็เลยใส่หัวเทียนเข้าที่แล้วก็ติดเครื่องผลก็คือเครื่องติดครับแต่ติดได้สักพัก ก็ดับเองโดยไม่รู้สาเหตุ ทิ้งไว้สักแป็ป startใหม่ก็ติดโทรไปถามเพื่อนอีกมันก็บอกว่านี่เป็นอาการของจานจ่ายใกล้เน่า หรือไม่ก็สายไฟตัวใดตัวนึงขาดผมก็เลยไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงว่าเป้นที่อะไร มีใครพอทราบบ้างครับช่วยอกที ....ขอบคุณครับ:cry:
เท่าที่รู้มานะคับ มีอยู่ 3 ปัจจัย 1. น้ำมัน 2. อากาศ 3. ไฟ ทุกอย่างต้องทำงานจึงจะสตาร์ทติด ของพี่เนี่ย น้ำมันพุ่งปี๊ด ก็เป็นอันว่าตัดไป 1 รายการ เหลือ ไฟ กะ อากาศ แต่ผมเคยเจอรถเพื่อนแต่เป็น B14 นะ จานจ่ายใกล้พังมันจะติดบ้างไม่ติดบ้าง อย่างงี้เลย สตาร์ทมีไฟมาก็หลงดีใจว่าไม่ไช่จานจ่าย ที่ไหนได้ช่างบอกจานจ่ายพัง เปลี่ยนปุ๊บ ติดปั๊บ OK เลย
จานจ่ายเปลี่ยนมาเเล้ว รบกวนเเจ้งราคาด้วยนะครับ อยากทราบด้วยครับ พอดีตรงนั้นมันมีน้ำมันซึมๆกลัวจะไปเหมือนกัน
มีน้ำไปค้างอยู่ในสายไฟปลั๊กรึเปล่าคับ อีกอันนึงก็ท่อดูดน้ำมันในถัง มันอาจจะรั่วหรือขาด แต่ว่าถ้าจังหว่ะดีมันก็ดูดได้ พอดูดอากกาศในถังไปหน่อยก็จะหมดแรงดูดครับ ลองเช็คดู ถ้าจานจ่ายเสียมันจะพังเลยครับ ลองถอดสายหัวเทียนแล้วเสีบหัวเทียนข้างนอกดูครับ หัวเทียนจะสป๊าคได้ด้วยกราวนะครับ ถ้าเอามาลอยๆ มันจะไม่สปาร์ค ก็เอาหัวเทียนวางบนเครื่อง แล้วคนนึงสตาร์ท อีกคน ก็ขยับสายไฟดูครับ แต่อาการนี้ผมเป็นเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว สตาร์ท สักแป๊ป ดับๆ เร่งไม่ออก ผมเลยเดาว่า ปั๊มติ๊ก พอถอดูทุกอย่างปกติดี น้ำมันดันดี สายไม่ขาด ก็เลยเปลี่ยนแอร์โฟร์ หายเป็นปลิดทิ้งเลย.......อาการมันหลากหลายจิงๆ