Credit : http://www.motortrivia.com/section-leaked/0041-honda-cr-z/honda-cr-z.html 2010 Honda CR-Z Hybrid Coupe แคตาล็อกหลุด สเปกคันจริงมาครบ...พร้อมขายในญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก จากเดิมวางคิวเอาไว้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2010 สำหรับเริ่มขายในตลาดญี่ปุ่น ในตอนนี้ทางฮอนด้า มอเตอร์อาจจะร้อนใจกันบ้างแล้ว เมื่อแคตาล็อกสำหรับแจกลูกค้าของสปอร์ตไฮบริด ฮอนด้า CR-Z หลุดเล็ดรอดออกมาทางอินเตอร์เนตแล้ว ในเรื่องของหน้าตาทั้งภายนอกและภายใน คงไม่มีใครสงสัยกันมาก เพราะคันที่นำมาโชว์ตัวในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2009 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แม้จะมีคำว่าต้นแบบแปะอยู่ แต่ก็บอกได้ว่าเป็นคันจริงเกือบ 100% เรียกว่าแปะเอาไว้อย่างนั้นแหละ ส่วนมิติตัวถังพกความกะทัดรัดด้วยความยาว 4,080 มิลลิเมตร กว้าง 1,740 มิลลิเมตร สูง 1,395 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,435 มิลลิเมตร ส่วนความกว้างของล้อคู่หน้าและหลังอยู่ที่ 1,515 และ 1,500 มิลลิเมตร ส่วนสเปกของตัวรถมากับระบบไฮบริด IMA ที่มีเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1,500 ซีซี i-VTEC รับหน้าที่หลักในการขับเคลื่อน โดยที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยเสริมแรง โดยตัวเครื่องยวนต์ผลิตกำลังออกมาได้ 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 14.8 กก.-ม. ที่ 4,800 รอบ/นาที ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังจนาด 14 แรงม้า ที่ 1,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 7.9 กก.-ม. ตัวรถส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 9.7 วินาที และมีอัตราความสิ้นเปลืองในระดับ 22.5-25.0 กิโลเมตรต่อลิตรตามการทดสอบในโหมด 10-15 ของรัฐบาลญี่ปุ่น ดูอุ่นเครื่องกันไปก่อน ส่วนคันจริงพร้อมขายในญี่ปุ่นเป็นแห่งแรกตามเวลาที่บอกข้างบน จากนั้นฮอนด้าจะเริ่มส่งบุกตลาด ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกาในเวลาต่อมา ส่วนจะมีชื่อเมืองไทยรวมอยู่ด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา
ไม่แน่นะครับฮอนด้าอาจจะไม่เอาเข้ามาขายก็ได้ อาจจะต้องสั่งจากเกรย์มาเก็ตแทน เมืองไทยครอบครัวเป็นครอบครัวใหญ่ รถ2ประตูไม่ค่อยเหมาะกับบุคลิคคนไทยเท่าไหร่ครับ(ยกเว้นวัยรุ่นอย่างเราๆ) ดูอย่างFREEDสิครับพบเจอบนถนนน้อยมากๆ(หรือแทบจะไม่เห็นเลยก็ว่าได้)เพราะคนรอว่ามัน7ที่นั่งจริงมั้ย เจอรถจริงข้างหลังแคบมากครับคนเลยไม่ซื้อ
รถออกแนวประหยัดน้ำมัน แต่ถ้ามาเมืองไทยจริงรับรองว่าพวกเอามายำจนลืมคอนเซปเดิมของรถแน่ + อ้างถึง ตอบกลับ