รถไม่เติมน้ำมันมา ปีกว่าแล้ว ขับประหยัดมาก ตอนนั้นก็เติมคาลเท็กซ์ กับ Shell หวังว่ามันจะอยู่ให้เติมนานๆนะ
คนที่เติมโซฮอลกันนี่ คือเครื่องเดิมๆเลยใช่ไหมครับ เครื่องเดิมๆไม่ได้ทำอะไรเลยสามารถเติมได้ใช่ไหมครับ ผมไม่เคยเติมเลยกลัวจะมีปัญหา แต่ถ้าราคายังเป็นแบบนี้สงสัยจะไม่ไหวแล้วครับ
non air คับ วิ่งใช้ได้เลยหละ ประหยัดด้วย แค่ต้องเปลี่ยนยางท่อน้ำมันเร็วก่าคนเติม95ธรรมดาอะคับ นอกนั้นปรกติเลยครับ ที่ต้องเปลี่ยนท่อยางเร็วกว่าเพราะแอลกอออลที่ผสมในน้ำมันมันกัดท่อยางคับ (ผสมลงไป10%) ส่วนความสึกหรอของเครื่องไม่ต่างกันครับ แค่กำลังเครื่องมันตกลงไปไม่แรงรึตอบสนองไวหมือน95คับ ปล ท่อยางที่ผมบอกว่าต้องเปลี่ยนก้อ สามปีเปลี่ยนทีได้อะคับ เห็นช่างเค้าพูดนะ แต่ก่าจะเปลี่ยนเราก้อคืนทุนแล้วอะคับทั่น
รถพี่หนุ่ม 400 กว่าแรงม้า กล่อง F-con V pro 3.1 เปลี่ยนเทอร์โบ โมเครื่องมาพอสมควร ก็จูนให้ใช้โซฮอล์95 สบายๆ ครับ วิ่ง 200 กว่าสบายๆเหมือนกัน เด๊ยวรอบหน้าถ้าพี่แกยังคันแล้วอยากประหยัดมากกว่านี้ จะเชียร์ให้พี่แกติดแก๊ส แล้วจูนให้รถวิ่งแก๊สแบบแรงๆ ได้เลยเอา 55555
เช็คกับพี่ที่บริษัทมาให้ครับ เค้ายืนยันไทยออลย์ยังคงนโยบายที่จะผลิตเบนซิน95 อยู่ครับตลาดใหญ่เพื่อส่งออก ขายในประเทศนิดหน่อย ก็มีคาลเท็กซ์ยังขายอยู่หลายปั้มครับ เอสโซ่ กับเชลล์ไม่มีขายแล้ว
ตอนนี้เติมแต่ปั้ม ปตท. ตรงเลียบด่วน ที่เป็นปั้มเจ็ทเก่าแล้วครับ มีอยู่สองปั้ม ตรงติดๆกับโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดงปั้มนึง และก็หน้าคริสตัลปาร์ด อีกปั้มนึง ที่ยังมีขาย 95 ธรรมดานะครับ ส่วนตัวคิดว่า 95 V-power เบนซินของเชลล์เดิม อัตราเร่งดีกว่า 95 ธรรมดาของ ปตท. ครับ แต่ถ้าโซฮอล์ 95โซฮอล์ของปตท. อัตราเร่งกลับดีกว่า 95โซฮอลของเชลล์ซะงั้นอะ แต่ v-power gasohol ยังไม่เคยลองครับ ไว้รอเปลี่ยนพวกท่อยางก่อน ค่อยเติม อิอิอิ
V power gasohol ของเชลล์ กับ เบนซิน 95 ของ ปตท. อัตราเร่งเหมือนกันเลย แต่เวลาเติม gasohol แล้ว ท่อไอเสีย เหม็นมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ไม่รู้ทำไม อัตราการกินน้ำมันก็แย่ลงด้วย ปล. เครื่อง B16 นะ ไม่ใช่ 3S เจ้า 3S จะให้มันกิน เบนซิน 95 จนกว่ามันจะหมดประเทศนั่นแหละ
ที่ bangkokclassiccar มีการมาร์กจุดเติมน้ำมัน 95 อยู่ครับ ลองเข้าไปดูครับ http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=25809.msg458319;topicseen#msg458319 + อ้างถึง ตอบกลับ