อิอิ ถ้าเป็นเกียร์ขับ 4 ของพวก Mitsu จะใช้วิธี "อุด" ได้ครับ แต่เกียร์ของ Nissan ใช้วิธีเยี่ยงนั้น ไม่ได้ครับ.........
มันก็ไม่เกินความสามารถช่าง(เถอะ)ไทยอยู่แล้วครับ แต่จะทำไปเพื่ออะไรล่ะครับ มันไม่เหมาะที่จะทำ และเกียร์มันก็ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเหตุผลนั้นๆคร้าบบบบ ถ้าอุดไปแล้วมันจะมีปัญหาอื่นๆตามมาไหม และที่สำคัญ คือมีเหตุผลอันใดที่จะต้องใช้เกียร์ของขับ 4 ล่ะครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 10:59:29 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 10:59:06 ---------- มันก็ไม่เกินความสามารถช่าง(เถอะ)ไทยอยู่แล้วครับ แต่จะทำไปเพื่ออะไรล่ะครับ มันไม่เหมาะที่จะทำ และเกียร์มันก็ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเหตุผลนั้นๆคร้าบบบบ ถ้าอุดไปแล้วมันจะมีปัญหาอื่นๆตามมาไหม และที่สำคัญ คือมีเหตุผลอันใดที่จะต้องใช้เกียร์ของขับ 4 ล่ะครับ
อิอิ ขยายความต่อให้นิดนึงนะครับ........ ระบบเกียร์ขับ 4 ของ Nissan ใช้การขบตัวของราวเกียร์ แต่ส่งต่อกำลังจากชุดเฟืองท้ายของล้อหน้าและหลัง (ไม่มี AYC Active Yaw Control) ถ้ามีการตัดการส่งแรงผ่านชุดเฟืองท้ายชุดใดชุดหนึ่งไป อีกชุดก็จะไม่ทำงาน ซึ่งจะไม่เหมือนชุดส่งกำลังของพวก Mitsu ที่ใช้การอุด Valve Body หรือแม้แต่แค่ เอา AYC ในตัวเกียร์ออก ก็เป็นการตัดการส่งกำลังไปที่ชุดเฟืองท้ายชุดใดชุดหนึ่งได้ ช่างไทยงานนี้ก็มั่วไม่ได้ครับ เพราะมันเป็น Mechanic Design ของ nissan มาเป็นแบบนี้ แม้แต่วิศวะกะญี่ปุ่นเองยังไม่ทำเลย..... เหตุผลง่ายๆ ที่ผมได้ยินมาคือ ขี้เกียจ จะทำไปทำไม มีเรื่อง อื่นให้ทำอีกมั่กมาย............ ฮิ้วววววววว
อุดได้ คับ อุดได้แน่นอน !!! แต่ วิ่งไม่ได้ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 22:02:05 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:01:40 ---------- อุดได้ คับ อุดได้แน่นอน !!! แต่ วิ่งไม่ได้