ลองอ่าน ดูน่ะครับ http://racingweb.net/forums/showthr...C5%E9%C7%B9%D1%E8%B9-%E6%E6%E6-*oO*-gt-Update
14411-WA200('98-'00) & 14411-WF500('00-'02). They are both ball bearing (อันนี้เนี่ย ลงตัว อิอิ) และก็ยังดู จาก plate id ของ turbo ได้ว่า เครื่องตัวนี้เนี่ย เป็นของปี อะไร แบบนี้ - The turbo part # (14411-1E001 = W10 from '95-'98 || 14411-WA200 = W11 from '98-'00 || 14411-WF500 = W11 from '00-'02) || ผมลองเข้ามาอ่านแล้วนะคับแต่อยากรู้ว่าดูแผ่นเพตตรงไหนคับ แล้วตัวที่บอกว่าลงตัวที่สุดกี่แรงม้าอะคับราคาเท่าไหร่ผมเคยไปถาม ที่เชียงกงฝาแดงโบ+ออโต้ ราคาตัวละ24000ราคายังไม่ได้ต่อรอง แต่ละตัวเท่าที่ผมอ่าน แรงม้าบางตัวเยอะกว่า20กว่าตัว มันจะต่างกันมากไหมคับ ขอความรู้และข้อมูลต่อด้วยคับ มีอีกอย่างคับผมต้องการเกียร์M/Tแต่ตอนที่ไปถามมีแต่ออโต้นะไม่ทราบว่าราคาจะแพงกว่าไหม ตอนนี้กำลังหาข้อมูลแล้วกำลังเก็บเงินอยุ่ครับ ขอบคุณครับ
เพท turbo ดูที่ turbo ต้องหาไฟฉายไปส่อง ดู อยู่ใต้ turbo ฝาแดงมันมีหลายแบบครับ ถ้า inter บน ก็ ดู ว่า U12 13 210 ตัว inter เล็กหน่อย ถ้า inter ใหญ่ ก็ Pulsa N14 230 ตัว ส่วน ตัวที่บอก พร้อมเกียร์ auto ต้องดูด้วยนะครับ ว่า เกียร์ ขับ 4 หรือ ขับ 2 ส่วนอยากได้เกียร์ธรรมดา ต้องหาเกียร์ มาชน เองครับ เพราะ ส่วนมากที่มา จะเป็น ขับ 4 หมด นอกจาก ร้านมันหาเกียร์ขับ 2 มาชนให้แล้ว แต่ถ้าให้แนะนำ จะวาง หาเครื่องฝาขาว ปีใหม่ ใช้งาน อะไหล่จะหาง่ายกว่า ประหยัดก่า นะครับ
อ่อคับว่าแต่ฝาขาวมีโบด้วยหรอคับตอนนี้รถผมวางSR20DEฝาขาวอยุ่อะคับ แต่เกียร์มันไม่ได้อะคับมันเป็นเกียร์GA16ชนเอาคับก้ถือว่าจัดจ้านดีนะคับ แต่มีปัญหาเรื่องครัทบ่อยมากอาการจับครัทไม่อยู่อะคับและก้รอบปลายหายคับ 150-180ได้คับแต่เข็มอาจจะหลอกเพาะเข็มญี่ปุ่นเขาบอกว่าอ่อนมากปกติแล้ว 180กล่องมันต้องตัดอะคับแต่มันไม่ตัดอะ และที่ผมอยากวางDETเพาะว่าอยากแรงคับ กลัวน้อยหน้าพวกตะกูลV-TECคับ เพาะเจ้าSR20DEของผมเนี่ยโดนเกียร์4-5นิ่มๆเลยคับ เครื่อง1600เองคับแต่มีV-TEC ไม่ใช่เครื่องB16แน่นอนผมเปิดดูเครื่องแล้ว แต่เกียร์1-2-3รถผมทิ้งเป็นทุ่ง ก้เลยคิดว่าเล่นเครื่องBOน่าจะแรงซะใจกว่าอีกอย่างผม ไม่เคยขับพวกเครื่องโบด้วยคับอยากรู้ว่าฟิวมันเป็นอย่างไรตอนนี้ก้เก็บตังซื้อเครื่องคับ ก้เลยหาข้อมูลก่อนคับอยากแรงก้ต้องยอมคับบอดดี้รถผมน่าจะช่วยความประหยัดได้ เพาะน้ำหนัก900กว่าโลเองคับจะวางในบอดี้RZ-1คับ ขอบคุณคับที่ให้ข้อมูลกับผม
สงสัย วางโบ มาก็จะโดนอีกละครับ เพราะ turbo คลัชก็ต้องดีๆๆ จับลงพื้นให้อยู่ ไม่งั้นฟรีทิ้ง หมด ช่วงล่างก็ต้องทำให้เยอะกว่านี้ครับ เพราะมันแรงกว่าที่คิด ส่วนเครื่องฝาขาว ที่บอก มาจาก อเวเนีย ตัว van เหมือนนอก ส่วนถ้าเป็นผม ถ้าเครื่อง de ยังดีอยู่ จะหาเกียร์ sr มาชน เกียร์ เล็ก หรือ เกียร์ใหญ่ได้ คลัชดีๆ สักชุด รับรอง ไม่ได้กินนะครับ ถ้าเป็น b16a ก็ ไล่ได้อะครับ
อ่อผมว่าทำครัททองก้น่าจะอยู่คับอีกอย่างเครื่องผมก้ยังดีคับแต่ ซื้อเครื่องแล้วไม่ได้ไปเอาเลขเครื่องมาคับพอตามหาเลขมันไม่อยู่แล้ว แต่เลขเครื่องเก่ายังอยู่คับSR20เหมือนกันเลยต่อทะเบียนได้ปกติ ที่ผมจะวางไม่ได้เล่นกะB16อย่างเดียวคับอยากจะลองกะตัวแรง ของhondaทุกตัวอะคับ เสียงเครื่องhondaน่ากลัวมากคับ เวลาTECมันเปิดสนั่นเลยคับ ผมขอความรู้เรื่องช่วงล่างหน่อยคับ ต้องทำอะไรบ้างตอนนี้รถผมมีค้ำหน้าอยู่แล้วคับ และผมคิดว่า จะเปลี่ยนสปริงใส่ของแต่งแทนคับและโช๊ค4ต้นไม่ต้องดีมาก เอาของใหม่ก้น่าจะพอส่วนระบบเบรคก้ไม่แน่เอาของSky R33มาใส่คับ ตอนนี้มีปั้มเบรคซอเร่อของTOYOTA 2POTใหญ่จาน300มิลกว่าๆได้ ว่าจะแปลงใส่อยู่ กรุณาช่วยแนะนำหน่อยคับความรู้ผมยังน้อย
ใส่พวกสตรัทปรับเกียวเลยไหนๆก้ออยากแรงแล้ว ส่วนเบรคก้อ R32 33 แปลงใส่โลด แต่ 2 pot ก้ออยู่นะผมแต่หล่อสู้พวก 32 33 ไม่ได้
อาใช่คับปั้มR32 กะ R33ไม่ข้ามสายพันธ์คับแล้วจะมีปัญหาเรื่องเบรคดีเกินไปรึป่าวคับ เช่น เบรคกะทันหันแล้วล้อล็อคแล้วทะไหลไปข้างหน้า หรือไม่ก้หมุนอะคับ
RZ1 900 โล นี่เป็นเครื่อง SR20 รึยังครับ หรือนับเฉพาะเครื่อง Standard โรงงานอยู่ เพราะเครื่อง SR20 ไม่ว่าจะลงกับรถอะไรก็ไม่น่าเบาขนาดนั้นนะครับ เพราะมันเบาเท่ากับ Nissan March เลยอะ
อ่อผมนับจากสเปคโรงงานอะคับแต่ถ้าเป็นSR20ก้คงไม่เกิน1000โล คิดว่านะก้ว่าจะหาที่ชั่งน้ำหนักอยู่เหมือนกาน
ขอนอกประเด็นหน่อย อาจไม่เกี่ยวกับคำถามนะ เรื่องเกียร์นะคับ เกียร์ที่ใส่อยู่ตอนนี้น่าจะเป็นเกียร์เล็กของsrนี่ล่ะ ไม่ใช่ของgaหรอกคับ แต่มันใช้หวีกับผ้าของgaแทนกันได้ เกียร์ตัวนี้อัตราทดจัดจ้านรับแรงบิดได้สูงพอสมควรนะครับ หาครัชดีๆใส่มันก้อไม่ลื่นหรอก (b14 srbo 250 แรงม้า402เมตร 13.2วิ ก้อยังใช้เกียร์เล็กเลย) (b14 srde 402 เมตร ก้อวิ่ง 14.9วิได้) ถ้าคิดจะเปลี่ยนเพราะว่ามันยังแรงไม่ได้ใจ ลองย้อนมาดูที่รถก่อน ว่ามันมีอะไรขาดหรือเกินไปบ้าง ค่อยๆแก้ไปแล้วจะรู้ว่า sr ก้อไม่เป็นรองใครหรอกนะ หรืออยากรู้อะไรเพิ่มก้อpmมานะ
อ่อคับข้างหลังของผมเป็นด้ำอยู่เลยนะคับ ส่วนเรื่องเกียร์ของGAแน่นอนคับเพาะเปลี่ยนครัท SR20มาหลายชุดแล้ว ประมาณ2-3ชุดได้คับ ทำหวีอะไรก้แล้วก้ยังจับไม่อยู่เหมือนเดิม เพาะว่าให้ช่างดูแล้วบอกว่าไม่ใช่เกียรSRคับ แล้วSR20ที่อยู่ในB14 250ม้า จะดูยังไงคับ ถ้าผมจะไปซื้อเครื่องอะคับใช่ตัวNEOรึป่าวคับ ไงก้ขอบคุณมากคับที่ให้คำแนะนำอยากขับฟิวเทอร์โบคับอิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ