สอบถามเรื่องหม้อต้มหัวฉีด สำหรับ H22A N/A 200 ม้าหน่อยครับ

การสนทนาใน 'Gas' เริ่มโดย athlon1400, 22 กุมภาพันธ์ 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. athlon1400

    athlon1400 New Member Member

    429
    8
    0
    ตอนนี้ผมใช้หม้อต้มหัวฉีด Tomasetto หลังทอง ตามสเปกบอกรองรับได้ 240 ม้า

    ทีนี้ผมกำลังประสบปัญหา ยิ่งเหยียบ แรงดันยิ่งตก ยิ่งลาก ยิ่งแย่
    เลยลองผ่าหม้อต้มมาดู ดูจากหลักการแล้ว มีแค่ไดอะแฟรมแค่จุดเดียว ที่ควบคุมแรงดัน โดยการใช้แรงสปริงเป็นตัวกดเปิดกระเดื่อง แล้วใช้แวคคั่ม ดูดไดอะแฟรมต้านแรงสปริงอีกทีหนึ่ง โดยจากหลักการตัวนี้ เท่ากับว่าแวคคั่มยิ่งสูง แรงดันยิ่งตก ผมจึงคิดว่าหม้อตัวนี้เหมาะกับเครื่องเทอร์โบเท่านั้น (ยิ่งบูส แก๊สยิ่งเยอะ)

    เลยกะว่าจะเปลี่ยนเป็น KME Silver ตามสเปกบอกรับได้ 280 ม้า ปัญหาคือ ผมไม่แน่ใจว่าหม้อต้ม KME จะใช้หลักการเดียวกับ โทมาหลังทองรึเปล่า กลัวยิ่งเจอแรงดูด แรงดันยิ่งตก

    รบกวนช่วยแนะนำหม้อต้มสำหรับ N/A แรงม้าสูงหน่อยครับ ประมาณว่าแวคคั่มยิ่งเยอะ แรงดันยิ่งเพิ่มอ่ะครับ ขอบคุณครับ
     
  2. yunpee

    yunpee New Member Member

    1
    0
    0
    ผมแนะนำ 2 ตัวนะครับ
    1.หม้อต้มของ Emmegas 275 ps ในกรณีที่เดินด้วยท่อทองแดงขนาด 8 mm. แต่ถ้าเดินด้วยท่อ 6 mm. จะรับได้มากสุดประมาณ 225-250 ps
    2.หม้อต้ม KME Gold 350 ps
    ทั้ง 2 ตัวราคาค่าตัวนั้นพอๆกัน แต่ส่วนใหญ่ผมจะเลือกใช้หม้อต้มตัวที่รับแรงม้าได้ใกล้เคียงกับขนาดเครื่องครับ สาเหตุที่ไม่ใช้ใหญ่กว่ามากๆเพราะว่า หม้อต้มมันจะหอนครับ
    ในกรณีนี้ผมแนะแค่หม้อต้ม Emmegas การใช้งานเสถียร มีชุดซ่อมจำหน่าย และที่สำคัญมีขนาดเล็ก ติดตั้งง่ายครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้