เอามาฝากจ้า >> แนวทางซ่อมเข็มวัรอบ สวิง nissan B14 super saloon

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย abadahey, 22 มิถุนายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    ขออนุญาติคุณ the_death จากห้องรัชดา พันทิพครับ เห็นว่าเป็นประโยชน์ :cool::cool::cool:
    http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V9391457/V9391457.html

    เนื่องจากเข็มวัดรอบผมสวิงไปมาก็เลยหาข้อมูลมา แล้ว ก็มาลองซ่อมดูเองก่อน ถ้าซ่อมแล้วเจ๊ง ก็ซื้อใหม่ แต่โชคดีซ่อมแล้วหาย ก็เลยมาบอกต่อ ครับ(ถ้ามีพื้นทางช่างอิเล็คทรอนิกส์ สบายเลย)

    ขั้นแรก ก็ต้องเตรียมเครื่องมือกันก่อนเลยค้าบบบ
    [​IMG]
    ต่อไปก็ถอดเรือนไมล์ออกมาก่อนครับไม่ยาก อย่างที่คิด
    วิธี ถอดไมล์
    1. ปรับพวงมาลัยลง
    2. ถอดน๊อตสองตัวบนหน้าปัทม์
    3 . แกะกรอบดำออก
    4. เมื่อแกะแล้วจะเห็นหน้าปัทม์ไมล์มีน๊อต 3 ตัว แกะออก
    5. ถอดปลั๊ก 3 ปลั๊ก
    6. จากนั้นเอาจอไมล์ออกมา
    จากนั้นก็ถอดหน้าปัทม์ใสออกก่อน แล้วก็กรอบสีดำ [​IMG]ถอดน็อตยึดวัดรอบ [​IMG]
    จะได้ตัวเข็มวัดรอบออกมาแล้ว หลังจากนั้น ก็ใช้หัวแร้งย้ำตามจุดต่างๆเลยคับ ระวังขาไอซี อย่าให้ตะกั่วมันช็อตขาไอซี สำหรับผม ใช้ดูดตะกั่วที่ขาไอซีออกหมดเลย จึงพบว่าที่ลายวงจรตรงขาไอซีบางขา พื้นที่ ที่เป็นทองแดงนั้นมันน้อยเกินไปจึงทำไห้เวลาบัดกรีแล้วขาของไอซีจะไม่ติดกับ ลายวงจร แก้ไขโดยการใช้คัตเตอร์ขูดตรงจุดนั้น ค่อยขูดนะครับเด๋วทองแดงที่แผ่นวงจรจะหลุดไปหมด หลังจากนั้นก็บัดกรีตามปกติ
    [​IMG]
    หลังจากที่บัดกรีครบทุกจุดแล้ว ก็ทำการทดสอบกันเลยนะครับ แต่สำหรับผมเคยอ่านเจอว่าให้ลองเปลี่ยน คาปาซิสเตอร์ดู ก็เลยลองไปค้นกล่องสมบัติ(สมัยเรียนช่างจีบเด็กพาณิชย์) เจออยู่ 2 ตัวก็เลยเปลี่ยนซะ(เสียหรือเปล่าไม่รู้แค่อยากลอง) ผมเปลี่ยนเบอร์ 3 กับ 4 อ้อ ตอนใส่ดูขั้วด้วยนะครับแถบขาวยาวๆ ที่ตัวมันจะเป็นขั้วลบ แล้วที่แผ่นวงจรจะมีเขียนบอกไว้ว่าขั้วลบจะอยู่ตรงไหน แต่ถ้าใครกลัวไม่ชัวร์ทำ มาร์คไว้ หลังจากเปลี่ยนเรียบร้อย ก็เอาไปลอง อิอิ ลื่นปรี้ด ๆ ไม่มีสวิง ไม่ค้าง เนียน .... ขอจบการรายงาน แบบคร่าวๆ ค้าบ คงมีประโยชน์ กับเพื่อน ๆ บ้างนะค้าบบบบบบบบบ
    [​IMG]
     
  2. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    แจ่มเลยครับ
     
  3. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    ความรู้เลยครับ เพราะส่วนมาก ถ้าเสีย ก็จะเปลี่ยนใหม่กันอย่างเดียว
     
  4. pongnutto

    pongnutto Member Member

    709
    7
    18
    แหล่มเลยๆ ของผมก็ซ่อมแล้วแต่ไม่หายเพราะคอยล์ที่ติดกับเข็มเสียครับ เลยต้องสวิงต่อไป ไม่รู้จะไปหาซื้อที่ไหนเฉพาะวัดรอบอย่างเดียว
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 มิถุนายน 2010
  5. YuisY

    YuisY New Member Member

    22
    0
    0
    เก็บข้อมูล

    ใจจร้าาา ^_^
     
  6. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    ลองดูกันครับ แต่ความเท่ต้องยกให้ไมล์แต่ง เขา อิอิ
     
  7. benzgio18

    benzgio18 New Member Member

    302
    4
    0
    เข้ามาเก็บความรู้
     
  8. sunny_green

    sunny_green New Member Member

    330
    50
    0
    เห็นไปแปะที่ พันทิป ด้วยนี่นา
    ตามมาเก็บข้อมูลครับ แหะๆ
     
  9. sunny_green

    sunny_green New Member Member

    330
    50
    0
    เห็นไปแปะที่ พันทิป ด้วยนี่นา
    ตามมาเก็บข้อมูลครับ แหะๆ
     
  10. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    ผม ไปก้อปเขามาครับเหอๆ เดี๋ยวจะเข้าใจผิด ผมให้เครดิตก่อนข้อมูล ครับ เอามาฝากๆ กันครับ
     
  11. chang8408

    chang8408 New Member Member

    55
    0
    0
    วันนี้ไปลองทำให้เพื่อนมาแล้วครับ ขอบคุณมากเลยครับ ส่วนตัวที่สอง 2.2 ไมโครฟารัด 50 โวลท์ครับ แหล่มเลย ไม่ต้องเสียค่าซื้อไมล์ใหม่ด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  12. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    สุดยอดเลยครับครับคุณพี่
     
  13. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    เสียดายจัง ถ้ารู้วิธีซ่อมก็คงจะซ่อมนานหล่ะ ไม่น่าซื้อใหม่เลยเรา เจ๋งมากคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้