ขออนุญาติคุณ the_death จากห้องรัชดา พันทิพครับ เห็นว่าเป็นประโยชน์ http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V9391457/V9391457.html เนื่องจากเข็มวัดรอบผมสวิงไปมาก็เลยหาข้อมูลมา แล้ว ก็มาลองซ่อมดูเองก่อน ถ้าซ่อมแล้วเจ๊ง ก็ซื้อใหม่ แต่โชคดีซ่อมแล้วหาย ก็เลยมาบอกต่อ ครับ(ถ้ามีพื้นทางช่างอิเล็คทรอนิกส์ สบายเลย) ขั้นแรก ก็ต้องเตรียมเครื่องมือกันก่อนเลยค้าบบบ ต่อไปก็ถอดเรือนไมล์ออกมาก่อนครับไม่ยาก อย่างที่คิด วิธี ถอดไมล์ 1. ปรับพวงมาลัยลง 2. ถอดน๊อตสองตัวบนหน้าปัทม์ 3 . แกะกรอบดำออก 4. เมื่อแกะแล้วจะเห็นหน้าปัทม์ไมล์มีน๊อต 3 ตัว แกะออก 5. ถอดปลั๊ก 3 ปลั๊ก 6. จากนั้นเอาจอไมล์ออกมา จากนั้นก็ถอดหน้าปัทม์ใสออกก่อน แล้วก็กรอบสีดำ ถอดน็อตยึดวัดรอบ จะได้ตัวเข็มวัดรอบออกมาแล้ว หลังจากนั้น ก็ใช้หัวแร้งย้ำตามจุดต่างๆเลยคับ ระวังขาไอซี อย่าให้ตะกั่วมันช็อตขาไอซี สำหรับผม ใช้ดูดตะกั่วที่ขาไอซีออกหมดเลย จึงพบว่าที่ลายวงจรตรงขาไอซีบางขา พื้นที่ ที่เป็นทองแดงนั้นมันน้อยเกินไปจึงทำไห้เวลาบัดกรีแล้วขาของไอซีจะไม่ติดกับ ลายวงจร แก้ไขโดยการใช้คัตเตอร์ขูดตรงจุดนั้น ค่อยขูดนะครับเด๋วทองแดงที่แผ่นวงจรจะหลุดไปหมด หลังจากนั้นก็บัดกรีตามปกติ หลังจากที่บัดกรีครบทุกจุดแล้ว ก็ทำการทดสอบกันเลยนะครับ แต่สำหรับผมเคยอ่านเจอว่าให้ลองเปลี่ยน คาปาซิสเตอร์ดู ก็เลยลองไปค้นกล่องสมบัติ(สมัยเรียนช่างจีบเด็กพาณิชย์) เจออยู่ 2 ตัวก็เลยเปลี่ยนซะ(เสียหรือเปล่าไม่รู้แค่อยากลอง) ผมเปลี่ยนเบอร์ 3 กับ 4 อ้อ ตอนใส่ดูขั้วด้วยนะครับแถบขาวยาวๆ ที่ตัวมันจะเป็นขั้วลบ แล้วที่แผ่นวงจรจะมีเขียนบอกไว้ว่าขั้วลบจะอยู่ตรงไหน แต่ถ้าใครกลัวไม่ชัวร์ทำ มาร์คไว้ หลังจากเปลี่ยนเรียบร้อย ก็เอาไปลอง อิอิ ลื่นปรี้ด ๆ ไม่มีสวิง ไม่ค้าง เนียน .... ขอจบการรายงาน แบบคร่าวๆ ค้าบ คงมีประโยชน์ กับเพื่อน ๆ บ้างนะค้าบบบบบบบบบ
แหล่มเลยๆ ของผมก็ซ่อมแล้วแต่ไม่หายเพราะคอยล์ที่ติดกับเข็มเสียครับ เลยต้องสวิงต่อไป ไม่รู้จะไปหาซื้อที่ไหนเฉพาะวัดรอบอย่างเดียว
วันนี้ไปลองทำให้เพื่อนมาแล้วครับ ขอบคุณมากเลยครับ ส่วนตัวที่สอง 2.2 ไมโครฟารัด 50 โวลท์ครับ แหล่มเลย ไม่ต้องเสียค่าซื้อไมล์ใหม่ด้วยครับ ขอบคุณครับ