คืออย่างทราบว่ามีกี่วิธีครับ.. แบบไหนบ้าง.. ข้อดี.. ข้อเสีย.. พอดีรถผมกำลังจะทำขับสี่.. (CK) แต่ยังงงๆ.. ว่าการเลาะพื้น.. ทั้งพื้น.. ตั้งแต่ยังอะไหล่.. ซุ่มโช๊ค จนถึงพื้นตรงคนนั่งหลัง กับการเลาะแค่ตรงส่วนกลาง บริเวณแค่จุดยึดช่วงล่างหลัง , ซุ่มโช๊ค พอดีช่างบอกว่าจะทำอย่างหลังให้.. ก็เลยยัง งง ว่า เค้าไม่เลาะกัน ทั้งพื้นหรอครับ.. ขอบคุณมากครับ...
ให้ขึ้นอยู่กับฝีมือ และ ความชำนาญของช่างที่ทำเป็นหลักครับ ถ้าเลาะทั้งพื้น แล้วสวมตูดใหม่เข้าไป วิธีนี้จะแข็งแรงกว่า จุดยึดต่างๆตรงจุด ได้เซ็นเตอร์กว่า ศูนย์ล้อและเรื่องการตั้งศูนย์ต่างๆทำได้เหมือนอีโวทุกอย่าง แต่ปัญหาคือ ทำได้ยุ่งยากและหาคนทำยาก ถ้าช่างไม่มีฝีมือ ตอนเลาะรถจะช้ำมาก ถ้าได้ช่างที่ทำไม่ดี ตอนเลาะจะเสียความแข็งแรงบริเวณรอยต่อค่อนข้างมาก และจุดรอยยึดต่างๆอาจจะไม่แข็งแรงเท่าที่ควร แต่ถ้าช่างที่ชำนาญเลาะเป็น ต่อเป็น เล็งจุดต่างๆได้ดี เชื่อมถูกจุด รู้ว่าจุดไหนเลาะได้ จุดไหนเลาะไม่ได้ รถออกมาจะแข็งแรงไม่แพ้รถโรงงาน ราคาค่าทำจึงแพงกว่า ช่างทั่วไปจึงนิยมทำแบบหลัง ซึ่งถ้าช่างที่ฝีมือดีก็ทำออกมาไม่แพ้กัน แต่ส่วนมากเห็นทำออกมาแล้วมีปัญหาเรื่องตั้งศูนย์ล้อหลังไม่ได้ เฟืองท้ายไม่ได้เซ็นเตอร์ และ ที่สำคัญร้อยทั้งร้อย รถพวกนี้เข็นไม่ไปครับ ถ้ารถที่ทำมาได้เซ็นเตอร์ของเพลากลาง เข็นยังงัยก็ไป แค่หนักนิดๆตอนออกตัวเท่านั้น จากนั้นก็เข็นสบาย ต่างกับรถที่ทำแบบไม่ได้เซ็นเตอร์มากครับ รถนี้เข็นไม่ขยับเลย
ตรงกลาง ตรงช่วงจุดยึดแพท้ายยาวไปถึงซุ่มโช๊ค.. จากซ้ายไปขวาครับพี่.. ส่วนพื้นคนนั่งหลัง.. วันนี้โทรไปคุยกับช่างบอกว่า.. ถ้าอยากได้เยวจัดให้..
อย่างอีแดง ของอ๊อพ หทัย คันนั้น เข็นไม่ไปเลยนะ ต้องเข็นกัน 3 คนขึ้นไป ถึงจะขยับได้ แต่มันก็วิ่งดี และ ทึก อยู่ตั้งหลายปี ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 09:46:54 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 09:46:27 ---------- อย่างอีแดง ของอ๊อพ หทัย คันนั้น เข็นไม่ไปเลยนะ ต้องเข็นกัน 3 คนขึ้นไป ถึงจะขยับได้ แต่มันก็วิ่งดี และ ทึก อยู่ตั้งหลายปี
ถ้าใส่เต็ดครบทุกจุด ยิ่งเป็นเต็ดแบบ 1.5 way เปอร์เซ็นต์สูงๆด้วยแล้วเข็นไม่ไปเป็นเรื่องปกติครับ อย่าตกใจไป
ไปครับ แต่ต้องออกแรงมากหน่อย ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 10:23:58 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 10:23:43 ---------- ไปครับ แต่ต้องออกแรงมากหน่อย
เดิมๆต้องเข็นไปครับ ถ้าเข็นไม่ไป แล้วตั้งศูนย์ล้อหลังไม่ได้ หรือ ได้แต่ปรับได้ไม่เท่ากัน ต้องตรวจสอบแล้วครับ ว่าปีกนกไม่ตรงรุ่นหรือจุดยึดแพท้ายทำมาไม่ตรงตำแหน่งครับ
ไปลองเข็นมาแล้วครับไหลลื่นดีครับ ตั่ง0 ได้ทั่งหน้าหลังเลยครับ ปล ขนาดที่อู่ยังไม่เคยทำเลยน่ะครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 09:38:38 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 09:37:45 ---------- ไปลองเข็นมาแล้วครับไหลลื่นดีครับ ตั่ง0 ได้ทั่งหน้าหลังเลยครับ ปล ขนาดที่อู่ยังไม่เคยทำเลยน่ะครับ
ดีแล้วครับ ที่เหลือก็หมั่นตรวจสอบสภาพบูทยางหิ้วแพท้ายในจุดต่างๆ และ ลูกยางยอยท์เพลากลาง ให้สม่ำเสมอครับ