ไม่มีหลักการหรือคำอธิบายว่าใส่ปั้มติ้กแล้วจะวิ่งดีขึ้นแต่ว่ามันให้ผลดีขึ้นอย่างรู้สึกได้จริงๆ นอกจากนั้นแล้ว จะพบว่า เมื่อใส่ปั้มติ้กแล้ว จะทำให้เวลาเบาเครื่องรอบเครื่องจะลงเร็วลงได้ดีกว่าไม่ใส่ เพราะว่าปั้มติ้กจะไปดันเรกกูเรททำให้เบาเร็วกว่า และเมื่อเราให้น้ำมันทาง ตัวปรับฟูลโหลดมากๆ ก็จะทำให้รอบที่จะลงช้าลงได้อย่างปกติทำให้เราให้น้ำได้มากกว่า ไม่ใส่ นี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้การใส่ปั้มติ้กมประโยชน์มากขึ้น ถ้าถ้าใครบูสท์ไม่เกิน 20 ปอร์น ผมว่า อย่าไปใส่เลยไม่คุ้มหรอกครับ......... ถ้าบุคคลใดมาอ่านเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่ท่าน แต่หากมีข้อชี้แนะอย่างไรก็ขอให้บอกมานะครับ จะได้ทำให้มันดีขึนๆ ไปกว่าเดิม........
เคยไหม ปรับแรงดันไปที่ 1.5 บาร์ กับ 2.5 บาร์ มันต่างกันตรงไหน เอ้าไปลองแล้วมาตอบด้วยนะ........................
บางคนทำปั้มแล้วถ้าได้มาแบบเต็มบางที่อาจจเกิดอาการ วอดหัวทิ่ม เพราะ น้ำมันขึ้นไม่ทันให้แก้ไขด้วยการ ใส่ปั้มติกเรกูเรทครับ.........ต่อแบบนี้ก็ได้ครับ..... ไม่เข้าใจตรงไหนถามได้นะครับ
ใช่ครับ ส่วนการปรับเนี่ยต้องถามพี่โอมแล้วครับ ว่า พี่โอม ตั้งแรงดันในปั้มไว้เท่าไหร่ แล้วแรงดันของน้ำมันเชื้อเพลิงมีการเปลี่ยนแปลงไม่ขณะ ปั้มทำงาน โดยปรกติผมจะตั้งแรงดันอยู่ที่.........ไม่บอกดีกว่า(5-35 PSI).........อยากรู้โทรมาถามเอง (เพราะว่า มันง่ายเกินไป คุณต้องมีความพยายาม หรือลองผิดลองถูกดูบ้าง.........เชื่อเขาหรือเชื่อตัวเอง) ที่จุรบกวนพี่โอมอธิบายหน่อยว่าทำไมใส่ปั้มติ้กแล้ว 1 รอบเครื่องยนต์ จะลงเร็วกว่าไม่ใส่ ทำให้ ให้น้ำมันที่สกรูฟูลโหลดได้อีกนิดหน่อย น่ะครับ 2 ทำให้ทามเมอร์เพี้ยนไปหรือไม่ครับ เพราะใส่แล้ว มันไม่ค่อยมีผลกับแก่อ่อนเท่าไหร่ (ออกจะแก่ขึ้น) 3 มันมีผลเสียกับปั้มบ้างหรือไม่ เกียวกับอายุการใช้งาน
ใช่ครับ ส่วนการปรับเนี่ยต้องถามพี่โอมแล้วครับ ว่า พี่โอม ตั้งแรงดันในปั้มไว้เท่าไหร่ ปกติแล้วดูตามดาต้าแล้วก็+ไปอีกนิดหน่อยครับและก็ดูการเดินของลูกสูบไทม์มิ่งเป็นหลัก แล้วแรงดันของน้ำมันเชื้อเพลิงมีการเปลี่ยนแปลงไม่ขณะ ปั้มทำงาน โดยปรกติผมจะตั้งแรงดันอยู่ที่.........ไม่บอกดีกว่า(5-35 PSI).ผมตั้งอรงดันในถังเอไว้ 1.5บาร์ ครับตามความคิดผมป้อนพอดีคำก็ดีกว่าให้ปั้มเค้าดูดกินเอง เอาแค่พอกินไม่อยากยัดเยียดครับเดี๋ยวพุงแตก อิอิอิ........อยากรู้โทรมาถามเอง (เพราะว่า มันง่ายเกินไป คุณต้องมีความพยายาม หรือลองผิดลองถูกดูบ้าง.........เชื่อเขาหรือเชื่อตัวเอง) ที่จุรบกวนพี่โอมอธิบายหน่อยว่าทำไมใส่ปั้มติ้กแล้ว 1 รอบเครื่องยนต์ จะลงเร็วกว่าไม่ใส่ ทำให้ ให้น้ำมันที่สกรูฟูลโหลดได้อีกนิดหน่อย น่ะครับ อันนี้ไม่ทราบครับพี่เพราะส่วนมากผมไม่เจอปัญหาเบาช้านะครับ แหมก็รถพวกพี่ๆอ่ะน้ำมันเยอะกันขั้นเทพอ่ะครับ หัวฉีดก็เทพ ก็ต้องมีเบาช้าบ้างอ่ะคับ รถที่ผมทำกันน้ำมัน 1100รอบ 200st 40-42ซีซี เอง หัวฉีดก็แกะจากฝาสูบ10ล้อตามเซียงกงทั่วๆไปมาบด-เจาะกันเอา รถพี่ๆซัดกันไป50กว่า หุหุเทพจริงๆครับนับถือๆ 2 ทำให้ทามเมอร์เพี้ยนไปหรือไม่ครับ เพราะใส่แล้ว มันไม่ค่อยมีผลกับแก่อ่อนเท่าไหร่ (ออกจะแก่ขึ้น) อันนี้แน่นอนครับ ที่แก่ขึ้นเพราะแรงดันในเรือนปั้มสูงขึ้นย่อมมีผมต่การทำงานของไทมมิ่งครับ 3 มันมีผลเสียกับปั้มบ้างหรือไม่ เกียวกับอายุการใช้งาน ถ้าเราคุมแรงดันไม่ไห้มากเกินไม่มีผลครับแต่ถ้ามากเกินไปก็ซีลปลิ้น
เออดูแล้วมันต่อผิดนี่หว่า............. ต้องเอากรองเชื้อเพลิง ย้ายไปต่อก่อนเข้าปั้มนะ 555 จริงด้วยๆๆ ต่อผิดไปนิดนึง
มาทำถัง A แบบ สปอร์ตทรัคกันดีกว่า ครับ............ 1ใช้ท่อไอเสีย ที่มันไม่เป็นสนิม ขนาด ซัก 2นิ้ว1/2 - 3นิ้ว มาตัดยาวพอประมาณ ซัก 6-10 นิ้วก็พอครับ 2 ตัดแผ่นเหล็ก มาปิดหัวปิดท้าย แต่ยังไม่ต้องเชื่อมนะ เจาะรูเตรียมไว้ก่อน 3 หาแป๊บน้ำมันหรือท่อน้ำมันที่เป็นเหล็กหรือทองแดงก็ได้ 4 แล้วก็เอามาประกอบ....ปิดหัวปิดท้ายก่อน แล้วค่อยเสียบท่อแล้วเชื่อมให้เรียบร้อย.......
ดับสถานเดียวครับ.............คนใส่กับคนใช้ต้อง พอรู้ครับ จะได้ไม่กินข้าวลิงถ้า ปั้มติกเสีย หรือ รีเลย์เสีย ก็ บายพาสน้ำมันเข้าปั้มเลย ไม่ต้องไปต่อ ก็วิ่งต่อได้แล้ว
แล้วถ้าเครื่องติดแต่ว่า ปั้มครัชไม่ตัวบนหรือตัวล่างรั่ว ทำให้เข้าเกียร์ไม่ได้ทำยังไงดี ล่ะครับ พี่น้องงงงงงงงง..