สอบถามผู้ที่เคยใช้ ระหว่าง อินเตอร์ซิ่งนอก กับ ของจีนที่ขายถูกๆ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย cefirodonut, 4 กรกฎาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. cefirodonut

    cefirodonut New Member VIP

    8
    0
    0
    สอบถามผู้ที่เคยใช้ ระหว่าง อินเตอร์ซิ่งนอก เช่น HKS BITZ ARC กับ ของจีนที่ขายถูกๆ 4นิ้ว เหมือนกัน ประสิทธิภาพแตกต่างกันไหม ในแง่ความFlow หรือความเย็น รู้สึกได้ไหม ใครเคยใช้ทั้ง2อย่าง รบกวน coment หน่อยคับ
     
  2. ปูเป้คุง

    ปูเป้คุง Active Member VIP

    1,057
    4
    38
    รถที่อุ่ก้อใช่ของจีนอยุ่นะครับ 800+++ ก้อได้นะ

    ผมชอบรถพี่นะ เชียร์มานานละ พี่ใช้ของอะไรอยุ่ละคับ
     
  3. bond 1

    bond 1 Active Member VIP

    1,683
    18
    38
    รอความรู้ด้วยครับ
     
  4. BanK-Evo6

    BanK-Evo6 New Member VIP

    636
    18
    0
    ใช้ของธรรมดาอยู่เช่นกันครับ อยากรุ้ว่าใช้ได้หรือไม่ได้ลองจับ ข้างที่เข้าอินเตอร์กับข้างที่ออกครับ

    ของผมเข้าร้อน ออก เย็นปกติ แสดงว่าผ่านครับ
     
  5. cefirodonut

    cefirodonut New Member VIP

    8
    0
    0
    พอดีใช้ APEX"I หนา 5นิ้ว ครึ่งอยู่ ไม่รู้มันใหญ่ไปหรือเปล่า อยากลองเปลี่ยนเป็น 4นิ้ว ดูแต่อยากรู้ ว่า ของถูกมันใช้เป็นไงอ่ะคับ
     
  6. preecha_tech

    preecha_tech New Member Member

    69
    0
    0
  7. aetuna

    aetuna New Member Member

    13
    0
    0
    ก็เปนของถูกงัย
     
  8. ดิ้ล Daytona

    ดิ้ล Daytona New Member VIP

    4,806
    129
    0
    ผมว่าไม่น่าต่างกันมากคราบ จะต่างกันตรงอายุของการใช้งานมากกว่า
     
  9. RoaDSidE

    RoaDSidE Member Member

    124
    4
    18
    เรื่องน้ำหนักด้วยนะครับ อย่าลืม
     
  10. Dae Postcard

    Dae Postcard New Member VIP

    3,222
    14
    0
    ความรู้ๆ อัพๆ
     
  11. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    ผมว่าไม่ต่างกันนะครับ ตอนแรกใช้อินเตอร์ไรไม่รุ้ชื้อมาจากเชียงกง แล้วก็เปลี่ยนมาใช้ Apex หลอดเหลี่ยมก็ไม่รู้สึกว่ามันต่างกันเท่าไรนะครับ
    ไปทางสวยงาม + ทนทานกว่าน่ะครับ
     
  12. ปูเป้คุง

    ปูเป้คุง Active Member VIP

    1,057
    4
    38

    ได้แล้วละพี่.....APEX"I หนา 5นิ้ว ดีมากละคับของแท้ๆๆด้วยนี่นา

    ของจีนก้อตามราคานั้นละ วัสดุกะความทนทาน อาจจะต่างกัน เหมาะกับคนที่จะเริ่มต้นใหม่มากกว่านะ
     
  13. โดมน้อย

    โดมน้อย Well-Known Member VIP

    1,494
    42
    48
    ช่ายเลย เหลือ ดีกว่า ขาดนะ

    ไงของจีนก็ สู้ ของแท้ๆมะได้อยุ่แล้ว ^^
     
  14. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ไม่ค่อยต่างนะ
     
  15. paul-factory

    paul-factory New Member Member

    59
    0
    0
    อากาศยิ่งใหลเร็วการแลกเปลี่ยนอุณหภูมิก็จะทำได้ไม่ดี
    แต่ก็ไม่มีที่ไหนที่ทำการวัดอัตราการใหลและการแลกเปลี่ยนความร้อนออกมา
    หรือมีก็ไม่รุ้ว่าจะใช่จุดลงตัวตามที่ผู้ใช้ต้องหรือป่า(ระหว่างอัตราการใหลกับอุณหภูมิ ด้าย........อย่างก็ต้องเสียอย่าง.......)
     
  16. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    เคยเห็นหนังสือแต่งรถเล่มหนึ่งหลายปีแล้วเอา อินเตอร์ ญี่ปุ่น หลายยี้ห้อมาเปรียบเที่ยบกัน ถึงค่าการถ่ายเทอากาศ โดยวัดค่าความร้อนที่ออกมา ว่าลักษณะอินเตอร์แบบใดถ่ายเทอากาศได้ดี สรุปคือส่วนใหญ่เราจะดูกันแต่ fin ด้านนอก โดยลืมตัวสำคัญ คือ fin ด้านในที่เขาออกแบบมาเพิ่มพื้นที่ระบายความร้อนด้านใน หากขับใช้งานปกติผมก็ว่าคนไม่ต่างกัน แต่หากเน้น performance คบหาตัวมียี้ห้อน่ะจะดีกว่าไหมครับ ในรูปเป็นของ greddy
     
  17. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    ผมว่าต่างที่ความรู้สึกแท้กับธรรมดานะ เพราะของธรรมดาเดี๋ยวนี้ก็พัฒนาไม่หยุด
     
  18. PeNgMaN

    PeNgMaN Well-Known Member Privilege

    3,101
    51
    48
    ผมใช้ของไทย ก็ใช้ดีครับ บูสหนักได้

    สนับสนุนของไทยครับ อิอิ
     
  19. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0


    ของนอกมือ2 ราคาเท่ามือ1ของไทย

    ดูหลอดดูฟิน+หนาบะลั่กกั่ก ก็โอเคนะ

    คอมมอนเรลบูสหนักๆก็เห็นใช้ของไทยซะด้วยซ้ำ

    ไม่เห็นมันจะเป็นปัญหาอะไร อินเตอร์ก็ยังอยู่ที่เดิม
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 กรกฎาคม 2010
  20. ELeven Racing

    ELeven Racing New Member VIP

    373
    3
    0
    ขนาดเท่ากันราคาแตกต่างกันอยู่ 3 เท่า .............. และราคาที่แพงกว่ากัน 3 เท่า มันต้องมีอะไรดีกว่าแน่นอน


    +++ ความโฟล และความเย็น ของมียี่ห้อ ดีกว่าแน่นอน แต่ก็ไม่น่าจะต่างกันมาก

    +++ น้ำหนัก ถ้าเทียบในขนาดเดียวกัน คงไม่น่าเกิน 1 - 1.5 กก.

    +++ ความทนทาน ยังไงก็ต้องยกให้ของจีนครับ หลอดที่แข็งแรงกว่า ทนบูสท์ได้เยอะกว่า
    ลูกค้าหลายๆคน ( เครื่องดีเซล ) ใช้อินเตอร์มียี่ห้อพอบูสท์เยอะๆระดับ40-50ปอนด์แล้วเกิดอากาศปริรั่ว ซึม บ่อยครั้ง เพราะด้วยความที่เป็นของมือ2มั้ง ทำให้บูสท์ตก ม้าไม่ขึ้น

    +++ การซ่อมแซมเมื่อเกิดความเสียหายจากการเกิดอุบัติเหตุ ถ้าของจีน ซื้อใหม่ก็ไม่เสียดายตังค์เพราะมันถูก หรือว่าถ้าจะซ่อมก็สามารถเชื่อมได้โดยไม่มีปัญหา แต่ของมียี่ห้ออย่า ARC จบเลยครับ เชื่อมก็ยากเพราะวัสดุมันดีมากๆคล้ายเป็นตะกั่วพอโดนความร้อน มันก็จะละลายหนี ถ้าไม่เซียนจิงก็จบเห่


    บทสรุปอยู่ที่ตัวคุณ ให้คิดดูว่า คุณยอมที่จะเสียเงินที่แพงกว่า 3 เท่า เพื่อตรงนั้นรึเปล่า
     
  21. ใช้ของบางมดเรซซิ่งครับ
    ทรงRB26หนา3นิ้ว
    จนปัจจุบัน4ปีกว่าๆแล้วไม่เคยรั่วหรือมีปัญหาใดๆทั้งสิ้นครับ ^ ^"
    ของนอกก้อคงดีแต่ผมว่ามันเกินความจำเป็นนะ.....
     
  22. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    เครื่องดีเซลผมใช้อินเตอร์ร๊อคกี้อยุ่ไม่มีปัญหาใดๆเย็นดี หลอดเหลียม ครับ
     
  23. dek_rayum

    dek_rayum New Member VIP

    1,720
    21
    0
    ทุกวันนี้ยังอินเตอร์เดิมวอลโว่อยู่เลย ใบใหญ่สะใจ หน้าตาไม่หล่อแค่นั้น แต่เรื่องความร้อนไม่มี อยากลองของไทยมั่งหง่ะ ดูดีเหมือนกันนะ
     
  24. tum_

    tum_ New Member Member

    9
    0
    0
    ใช้แบบ 5" อันเดิมดีอยู่แล้วเชื่อผม
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้