จะแลกเกียร์กัน สิ่งที่ต้องแลกกัน มีหลายอย่าง คับ และ สิ่งที่แลกกันไม่ได้ ของเครื่อง y8 LeV กับ y8 ฝาดำ คือ ท่อร่วม ไอดี เพราะหน้าแปลนมันไม่เหมือนกันคับ เพราะฉะนั้น LEV ต้องแลกกะ LEV ฝาดำ ต้องแลกกะฝาดำ คับ
จริง ๆ มันก็ใส่ด้วยกันได้นะครับ หน้าแปลนไม่เหมือนกัน เพราะมีท่อน้ำมาหล่อเย็น ส่วนฝาดำไม่มี แต่รูน๊อตที่ฝาสูบตรงกัน ใส่ด้วยกันได้ เรื่องท่อน้ำก็อุดเอา อาจจะไม่ ตรงรุ่นเป๊ะ ๆ แต่เรื่องการใช้งานก็ไม่มีปัญหาครับ
ถูกต้องแล้วคับ ท่อไอดี Y8 LEV บริเวณ เหนือหัวฉีด จะมีห้องเก็บน้ำ ที่มาจาก เสื้อคอน้ำ มาหล่อเย็นเพื่อ ลดอุณหภูมิ บริเวณ หัวฉีด เพื่อให้ได้ ไอดี ที่มี อุณหภูมิ พอเหมาะ แก่การ สันดาป ภายในห้องเผาใหม้ ซึ่งมันเป็นเพียง องค์ประกอบย่อย ส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ y8 LEV มีความสมบูรณ์ เหนือ บล็อค D อื่นๆ เพราะฉะนั้น จึง เป็น ดุลพินิจ ของ เจ้าของ รถ แต่ละท่าน ที่จะทำการ แก้ไขดัดแปลง เครื่องยนต์ รถตัวเอง ให้ มีลักษณะ DOWN GRADE ถ้าจะถามว่า เปลี่ยนแล้ว ใช้งานได้ไหม ตามหลักปฏิบัติ ก็ต้องตอบว่า ใช้งานได้ ไม่มีปัญหา ตามที่คุณเต้ บอกมา (เรื่องจิง) และตามหลักทฤษฏี มันก็ ไม่ใช่องค์ประกอบหลักที่สำคัญ ชองเครื่องยนต์ มันเป็นเพียงส่วนที่เสริม ขึ้นมา เพื่อความสมบูรณ์ ของระบบ สันดาปเชื้อเพลิง ถ้าจะถามว่า คุ้มไหม รับได้ไหม ใครจะตอบคำถามนี้ได้ดีกว่าเจ้าของรถ ???? ขอบคุณและโชคดีคับ
เอ่อ...แล้วมีใครพอรู้บ้างไหมครับว่าเกียร์ธรรมดาสภาพดีนี่เทสยังไงครับ พอดีขับ AT มากกว่า MT อะครับ เลยไม่รุ้ว่าเกียร์ธรรมดาสภาพดีต้องลองยังไง