ได้มาชุดนึง โช๊คเดิมอัดน้ำมัน + สปริง H&R สีชมพู ครับ แต่ขับแล้วมันเด้งใช้ได้เหมือนกัน เหมือนว่าโช๊คมันเอาสปริงไม่อยู่ เพราะเจ้าของเดิมอัดมาน้อยไปรึเปล่า (อันนี้เดา ไม่ทราบถูกรึเปล่า) ถ้าจะให้มันหนึบขึ้นต้องไปอัดใหม่เป็นเบอร์ที่หนืดกว่าเดิมใช่รึเปล่าครับ แล้วมีเพื่อนๆ คนไหน ใช้ H&R อยู่บ้างครับ อัดเบอร์อะไรกัน แล้วขับเป็นไงบ้างครับ รบกวนบอกข้อมูลหน่อย จะได้ประกอบการตัดสินใจอัดน้ำมันครับ จะได้เสียเงินรอบเดียว ขอบคุณมากครับผม
โคนิ + อีกเยอะ อยากลองอัดใหม่ดูก่อนนะครับ ว่าโอเครึเปล่า ตอนนี้แบบว่าเด้งเลย เหมือนมีแต่สปริงรับแรงอยู่อย่างเดียวนะครับ ความรู้สึกแบบนี้ ต้องอัดเพิ่มใช่มั้ยครับ ใครพอทราบบ้างครับ บอกช่างอัดเบอร์เท่าไรดี หรือบอกว่าไงดี ขอบคุณครับ
โช๊คหน้าใช้ของ EK9 (B16) หลังใช้ของ TOKICO หรืออะไรสักอย่างนี่แหละ รวม ๆ แล้วพอใจครับ ไม่ถึงกับหนีบมาก แต่ด้วยงบประมาณจำกัน กับขับไม่เร็วมาก โอเคเลยละ
ผมมีGAB คู่หลังปรับ 4 ระดับ KONI คู่หลัง ปรับอ่อนแข็งได้ คู่หน้าเป็นบิวฯ ของใหม่นะครับ ถ้าสนใจ 081-3150618 (ส่วนตัวใช้ บิว +KONI+ H&R ครับ)
เบอร์ มายรู้ อ่ะครับ ผม ก็ใช้อยู่ ชุดเดียวกับที่คุณจะทำเลย ถามว่าเด้งมาย ก้อพอสมควรนะ แต่ขอผมมันปรับสูงต่ำได้ เลยมายค่อย เด้งเท่าไร กดแรง ผมว่า มันก้อนิ่งดีนะ อาการ รถ ไม่ค่อยเสีย เข้าโค้งเนียน แต่ก็คงสู้พวก โช๊คราคาสูงๆ มายได้หรอกครับ ตามสภาพครับ อย่าไปซีเรียสมาก
สภาพผมว่าทำให้มันดีได้นะ แค่ต้องจัดโช๊คให้แมทกับสปริงเท่านั้นเอง แต่ก็ไม่ถึงกับสู้พวกโช๊คซิ่งได้อยู่แล้ว หลักการมันง่าย แค่ไม่อยากลองผิดลองถูกเท่านั้นเองครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 12:13:39 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 12:12:47 ---------- สภาพผมว่าทำให้มันดีได้นะ แค่ต้องจัดโช๊คให้แมทกับสปริงเท่านั้นเอง แต่ก็ไม่ถึงกับสู้พวกโช๊คซิ่งได้อยู่แล้ว หลักการมันง่าย แค่ไม่อยากลองผิดลองถูกเท่านั้นเองครับ
ของเดิมติดรถ ของแต่ง ของซิ่ง ตามนั้นแหล่ะครับ ยี่ห้ออะไร อยู่เกรดไหน ก็คิดกันเอาเอง อย่าเอา Type R มาคิดว่าเป็นของแต่ง อย่าเอา KONI ไปเทียบกับของซิ่ง มันเกินตัว
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแสดงความคิดเห็นครับ รบกวนหน่อยครับใครใช้ H&R + โช๊คอัดน้ำมัน ตอนนี้ขับท้ายเด้งดึ๋งดั๋งเลย กลัวอัดไปแล้วมันจะหนืดเกินไป เอาแค่คุมสปริงอยู่เท่านั้นเองครับ เคยใส่ tein HR ไม่ไหวจะหนีความกระเด้งซักหน่อย ยังไม่พ้น 555 ใครพอให้ความรู้ได้รบกวนหน่อยครับ งบน้อยมีแค่พออัดน้ำมันใหม่ ไม่มีถึงกับเปลี่ยนโช๊คเน้อ พี่น้อง ขอบคุณมากครับ
เพิ่งได้โช๊คเดิม + สปริงH&R สีชมพู ผมว่าก็โอเคนะครับ ไม่เเด้งมาก (จริงๆผมว่ามันไม่ต่างจากเดิมๆครับ) เพียงแต่มันเตี้ยลงครับ ประมาณนั้นครับ
เบอร์ความหนืดรู้สึกไม่มี เคยถามทั้งโมอายกับจีเนียล เค้าเอาน้ำมันมาผสมกันเองครับ ส่วนปรับแต่งวาล์วน้ำมันก็ไม่ควรทำ ต้องใช้ความรู้และความเข้าใจเยอะ บวกประสบการณ์ ที่เคยทำ รถในตลาดก็หลายรุ่นนะครับ ทางที่ดีเข้าร้าน ที่ช่างเก่งๆ เก๋าๆ แล้วบอกอาการ และความต้องการของคนขับจะดีที่สุดนะครับ ปล.ทั้งหมดนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยเจอมาของแต่ละท่านอาจไม่เหมือนกันครับ ( ถ้าเป็นผมคง หาโคนิหรือโช๊คอัพที่หนืดกว่าของเดิมเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับโช๊คซิ่งมาจับคู่กัน หากไม่ต้องการฟีลลิ่งแบดิบๆ )
คือ ผมมีร้านอัดอยู่ ราคากันเองมากๆ งานก็ดีครับ เคยเอาโช๊ครถเพื่อนไปอัดมาใช้หลายปีแล้วก็ไม่รั่วไม่ซึม ประเด็นคือ ถ้าเข้าร้านเสียหลายอย่าง ค่าถอด ค่าอัด ค่าเซ็ต ผมว่าต้องมี สามพันบวกลบ ของผมคือ ถอดเอง เอาไปแต่โช๊คให้เค้าอัด งบพันกว่าๆ แค่อยากรู้ว่าอัดประมาณไหนดีหรืออัดเผื่อไว้ก่อน ถ้าหนืดเกินไปกระแทกแรงหน่อย โช๊คมันจะแตกเอารึเปล่า ถ้าน้อยไปเอาไม่อยู่ ก็เหมือนเสียตังฟรี หรือยังไง 5555 เดี๋ยวจะลองคิดเองดู ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ใช้เหมือนกันเลยโช๊คเดิมอัดน้ำมันแต่ของผมอัดเฉพาะข้างหน้า ข้างหลังไม่ได้อัดน้ำมัน ใช้สปริง H&R สีชมพู กระเด้งมากเลย สาเหตุจากที่ผมไม่ได้อัดน้ำมันโช๊คหลังรึป่าว ของผมโช๊คหลังเลื่อนเบ้าโช๊คลงด้วยครับ ถ้าผมไปอัดน้ำมันโช๊คหลังจะดีขึ้นป่าวครับ + อ้างถึง ตอบกลับ