ช่วยหน่อยครับ เรื่องโช๊ค+สปริง H&R

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย DaiSy_14, 11 กรกฎาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. DaiSy_14

    DaiSy_14 New Member Member

    731
    4
    0
    ได้มาชุดนึง โช๊คเดิมอัดน้ำมัน + สปริง H&R สีชมพู ครับ
    แต่ขับแล้วมันเด้งใช้ได้เหมือนกัน เหมือนว่าโช๊คมันเอาสปริงไม่อยู่ เพราะเจ้าของเดิมอัดมาน้อยไปรึเปล่า (อันนี้เดา ไม่ทราบถูกรึเปล่า)
    ถ้าจะให้มันหนึบขึ้นต้องไปอัดใหม่เป็นเบอร์ที่หนืดกว่าเดิมใช่รึเปล่าครับ
    แล้วมีเพื่อนๆ คนไหน ใช้ H&R อยู่บ้างครับ อัดเบอร์อะไรกัน แล้วขับเป็นไงบ้างครับ
    รบกวนบอกข้อมูลหน่อย จะได้ประกอบการตัดสินใจอัดน้ำมันครับ จะได้เสียเงินรอบเดียว
    ขอบคุณมากครับผม
     
  2. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    เคยใช้คู่กับKONIก็หนึบดีคับ
     
  3. DaiSy_14

    DaiSy_14 New Member Member

    731
    4
    0
    โคนิ + อีกเยอะ อยากลองอัดใหม่ดูก่อนนะครับ ว่าโอเครึเปล่า
    ตอนนี้แบบว่าเด้งเลย เหมือนมีแต่สปริงรับแรงอยู่อย่างเดียวนะครับ
    ความรู้สึกแบบนี้ ต้องอัดเพิ่มใช่มั้ยครับ ใครพอทราบบ้างครับ บอกช่างอัดเบอร์เท่าไรดี
    หรือบอกว่าไงดี ขอบคุณครับ
     
  4. onizuka_tc

    onizuka_tc New Member Member

    5
    0
    0
    โช๊คหน้าใช้ของ EK9 (B16) หลังใช้ของ TOKICO หรืออะไรสักอย่างนี่แหละ รวม ๆ แล้วพอใจครับ ไม่ถึงกับหนีบมาก แต่ด้วยงบประมาณจำกัน กับขับไม่เร็วมาก โอเคเลยละ
     
  5. EK9625

    EK9625 New Member Member

    758
    86
    0
    ถามนิดครับ โช๊ครั่วอยู่มีงบ หมื่นนิดๆๆ ใช้ของอะไรดีครับ
     
  6. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
  7. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,603
    3
    0
    ใช้ KONI ได้เลยคับ
     
  8. Pornchai

    Pornchai New Member Member

    78
    0
    0
    ผมมีGAB คู่หลังปรับ 4 ระดับ KONI คู่หลัง ปรับอ่อนแข็งได้ คู่หน้าเป็นบิวฯ ของใหม่นะครับ ถ้าสนใจ 081-3150618 (ส่วนตัวใช้ บิว +KONI+ H&R ครับ)
     
  9. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    ใช้ KONI okนะค่ะ
     
  10. DaiSy_14

    DaiSy_14 New Member Member

    731
    4
    0
    ขอเบอร์ความหนืดอัดน้ำมันด้วยครับ
     
  11. anusorn_j

    anusorn_j New Member Member

    107
    1
    0
    เบอร์ มายรู้ อ่ะครับ ผม ก็ใช้อยู่ ชุดเดียวกับที่คุณจะทำเลย ถามว่าเด้งมาย ก้อพอสมควรนะ แต่ขอผมมันปรับสูงต่ำได้ เลยมายค่อย เด้งเท่าไร
    กดแรง ผมว่า มันก้อนิ่งดีนะ อาการ รถ ไม่ค่อยเสีย เข้าโค้งเนียน แต่ก็คงสู้พวก โช๊คราคาสูงๆ มายได้หรอกครับ ตามสภาพครับ อย่าไปซีเรียสมาก
     
  12. DaiSy_14

    DaiSy_14 New Member Member

    731
    4
    0
    สภาพผมว่าทำให้มันดีได้นะ แค่ต้องจัดโช๊คให้แมทกับสปริงเท่านั้นเอง
    แต่ก็ไม่ถึงกับสู้พวกโช๊คซิ่งได้อยู่แล้ว หลักการมันง่าย แค่ไม่อยากลองผิดลองถูกเท่านั้นเองครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 12:13:39 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 12:12:47 ----------

    สภาพผมว่าทำให้มันดีได้นะ แค่ต้องจัดโช๊คให้แมทกับสปริงเท่านั้นเอง
    แต่ก็ไม่ถึงกับสู้พวกโช๊คซิ่งได้อยู่แล้ว หลักการมันง่าย แค่ไม่อยากลองผิดลองถูกเท่านั้นเองครับ
     
  13. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    อยู่ที่ความพอใจ

    แต่อย่าหลอกตัวเอง
     

  14. ของเดิมติดรถ

    ของแต่ง

    ของซิ่ง

    ตามนั้นแหล่ะครับ ยี่ห้ออะไร อยู่เกรดไหน ก็คิดกันเอาเอง อย่าเอา Type R มาคิดว่าเป็นของแต่ง
    อย่าเอา KONI ไปเทียบกับของซิ่ง มันเกินตัว
     
  15. DaiSy_14

    DaiSy_14 New Member Member

    731
    4
    0
    ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแสดงความคิดเห็นครับ
    รบกวนหน่อยครับใครใช้ H&R + โช๊คอัดน้ำมัน ตอนนี้ขับท้ายเด้งดึ๋งดั๋งเลย
    กลัวอัดไปแล้วมันจะหนืดเกินไป เอาแค่คุมสปริงอยู่เท่านั้นเองครับ
    เคยใส่ tein HR ไม่ไหวจะหนีความกระเด้งซักหน่อย ยังไม่พ้น 555
    ใครพอให้ความรู้ได้รบกวนหน่อยครับ งบน้อยมีแค่พออัดน้ำมันใหม่ ไม่มีถึงกับเปลี่ยนโช๊คเน้อ พี่น้อง
    ขอบคุณมากครับ
     
  16. EK9625

    EK9625 New Member Member

    758
    86
    0
    เพิ่งได้โช๊คเดิม + สปริงH&R สีชมพู ผมว่าก็โอเคนะครับ ไม่เเด้งมาก (จริงๆผมว่ามันไม่ต่างจากเดิมๆครับ) เพียงแต่มันเตี้ยลงครับ

    ประมาณนั้นครับ
     
  17. Miracle Racing Shop

    Miracle Racing Shop New Member Member

    854
    12
    0
    เบอร์ความหนืดรู้สึกไม่มี เคยถามทั้งโมอายกับจีเนียล เค้าเอาน้ำมันมาผสมกันเองครับ ส่วนปรับแต่งวาล์วน้ำมันก็ไม่ควรทำ ต้องใช้ความรู้และความเข้าใจเยอะ บวกประสบการณ์ ที่เคยทำ รถในตลาดก็หลายรุ่นนะครับ
    ทางที่ดีเข้าร้าน ที่ช่างเก่งๆ เก๋าๆ แล้วบอกอาการ และความต้องการของคนขับจะดีที่สุดนะครับ
    ปล.ทั้งหมดนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยเจอมาของแต่ละท่านอาจไม่เหมือนกันครับ ( ถ้าเป็นผมคง หาโคนิหรือโช๊คอัพที่หนืดกว่าของเดิมเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับโช๊คซิ่งมาจับคู่กัน หากไม่ต้องการฟีลลิ่งแบดิบๆ )
     
  18. DaiSy_14

    DaiSy_14 New Member Member

    731
    4
    0
    คือ ผมมีร้านอัดอยู่ ราคากันเองมากๆ งานก็ดีครับ เคยเอาโช๊ครถเพื่อนไปอัดมาใช้หลายปีแล้วก็ไม่รั่วไม่ซึม
    ประเด็นคือ ถ้าเข้าร้านเสียหลายอย่าง ค่าถอด ค่าอัด ค่าเซ็ต ผมว่าต้องมี สามพันบวกลบ
    ของผมคือ ถอดเอง เอาไปแต่โช๊คให้เค้าอัด งบพันกว่าๆ แค่อยากรู้ว่าอัดประมาณไหนดีหรืออัดเผื่อไว้ก่อน
    ถ้าหนืดเกินไปกระแทกแรงหน่อย โช๊คมันจะแตกเอารึเปล่า ถ้าน้อยไปเอาไม่อยู่ ก็เหมือนเสียตังฟรี หรือยังไง
    5555 เดี๋ยวจะลองคิดเองดู ขอบคุณทุกความเห็นครับ
     
  19. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    ได้ผลยังไง มาเล่าให้ฟังอีกนะครับ
     
  20. chai119911

    chai119911 New Member Member

    49
    0
    0
    ใช้เหมือนกันเลยโช๊คเดิมอัดน้ำมันแต่ของผมอัดเฉพาะข้างหน้า ข้างหลังไม่ได้อัดน้ำมัน ใช้สปริง H&R สีชมพู กระเด้งมากเลย สาเหตุจากที่ผมไม่ได้อัดน้ำมันโช๊คหลังรึป่าว ของผมโช๊คหลังเลื่อนเบ้าโช๊คลงด้วยครับ ถ้าผมไปอัดน้ำมันโช๊คหลังจะดีขึ้นป่าวครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้