อยากถามเกี่ยวกับการขยับsizeลูกสูบ เครื่อง SR20DET

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย KOZO FATBOY, 10 กรกฎาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. KOZO FATBOY

    KOZO FATBOY New Member VIP

    702
    2
    0
    อยากจะสอบถามว่า การขยับsize จากลูกสูบขนาด 86 มิล. ไปเป็นลูกสูบขนาด 87 มิล. จำเป็นต้องเปลี่ยน liner ด้วยมั้ยครับ ถ้าต้องเปลี่ยน ช่วยแนะนำยี่ห้อให้หน่อยนะครับ

    ตอนนี้ผมกำลังจะเปลี่ยน ลูกยี่ห้อ WISECO และก้านสูบ Eagle ครับ . .

    [​IMG]
     
  2. KOZO FATBOY

    KOZO FATBOY New Member VIP

    702
    2
    0
    เงียบ จัง ไม่มีใครให้ฟามรู้ผมเลยหรอ . .
     
  3. [[[greddy]]]

    [[[greddy]]] New Member Member

    52
    0
    0
    ไม่แน่ใจว่าคว้าน liner เก่าจาก86ไปเป็น87ได้หรือป่าวนะครับ
    แต่ถ้าคว้านไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยน liner ใหม่ครับ ไม่งั้นใส่แล้วหลวมสุดๆ
     
  4. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    Liner เดิมได้คับ
     
  5. * B | i n l< l< _

    * B | i n l< l< _ New Member Member

    230
    1
    0
    ช่วยอัพครับ
     
  6. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0
    รอคนมาต่อยอดความรู้ครับ
     
  7. u5216381

    u5216381 Member Member

    143
    0
    16
    อัพไซ ต้องอัพไลเน่อตามด้วยครับ คือการทำก้อใช้ของเดิมเนี้ยแหละครับ ผมว่า มันจะยัดลงไม่ได้แน่ เคยเหน โรงกลืง ที่เขารับทำ อะครับ อยุ่ แถวแยกลำสาลี ที่เหนๆ ท้าเขาจาตี ไลเน่อเต็มต้องเอา ลูกนั้นๆ กับเสื้อสูบ ไปไห้เขาด้วย ครับ เพื่อวัดขนาดดปลอก ราคา ผมทำไปปประมาน 2หมื่นอะ ครับบบ งานใช่ได้เลย เครื่อง Cnc ก้อดูมาตราฐานน ^^ ไม่ต่างกะของนอกก เหล็กที่ทำปลอก อะครับ มันจามีเกรดและมีเบอร์ ทางร้าน ลองคุยครับ เขาทราบว่าอันไหนดีเพราะ โรงกลืง นี้ ทำเฉพาะทางนี้ด้วย แต่ตอนนั้น ผมทำ กะ บล็อค b20 อะครับ ไม่ใช่ Sr ลูกจาก 84 เปน 85 แต่ท้า จาเล่น ของมียี่ห้อ ผมเชียร darton ของเมกา แต่ราคา ค่อนข้างแพงง อะครับ ท้าไม่ มาย ก้อเล่น บ้านเราก้อได้ครับเซฟได้เยอะและเอาตัง ไปซื้อ พวกข้างล่างง ครับบบ

    ป.ล สิ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้ ครับสำหรับท้าคิดจาทำท่อนล้าง ท่อนล่างไม่ไช่แค่มี ลูก กะ ก้านและจาเหนียว ท้าเป็นไปได้เพื่อกันปันหาที่ตามมาในระยะสั้นและยาว ควรมี 1.น๊อตฝาหาน๊อตซิ่งเลยครับ 2.ท้าเปลี่ยนก้านควรหา ชาร์ปซิ่งเพราะ บูสเยอะชาร์ปเดิมไม่อยุ่แน่ ละลาย 3. ปะเก็น ควรหา ที่ดีที่สุดเท่าที่จาหาได้ ครับ ขื้นอยุ่กะ เคียแร็นซ์ และสูตรด้วย ว่าควรใช่กี่ มิล 4. เคียแร็นซ์ หาช่างที่ฝีมือดีๆ ท้าสมุท ว่าขาดอย่างได อย่างนืงมันจามีปันหาตามมาแน่ ทำทั่งที ทำทีเดียวเลยครับบ จาได้เหนียวๆ อีกทางเลือกนืงนะครับผมสำหรับลูก ท้ายังไม่ได้ ซิ้อลูกซิ่ง เบิกลูก 2เจ ครับ ตกลูกนืงไม่หน้าถืงพัน แถมยัง เป็นลูกกรื่งฟอสและสลักลูก มันตรงพอดีกะ Sr ด้วย แค่นี้ก้อบูสหนักแถม แรงและครับ ในงบประหยัด และ เหนียวกว่าเดิม แน่ครับบบบ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 กรกฎาคม 2010
  8. MasTer Of JOLT SPORT.

    MasTer Of JOLT SPORT. New Member Member

    1,640
    38
    0
    อัฟๆๆๆ ครับบบ
     
  9. u5216381

    u5216381 Member Member

    143
    0
    16
  10. BuGI_GT

    BuGI_GT Active Member VIP

    3,217
    11
    38
    ดันๆให้
     
  11. LSD

    LSD New Member Member

    105
    1
    0
    คว้าน Liner เดิมได้ครับ เคยทำอยู่ ไม่มีปัญหาอะไร
     
  12. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0
    มีสถานที่ทำแนะนำมั๊ยครับ. . . ขอบคุณครับ
     
  13. pae@aekgarage

    pae@aekgarage New Member VIP

    162
    6
    0
    ปกติก็รับทำอยุ่ทั้ง 2 แบบ
    ทั้งเปลี่ยนและไม่เปลี่ยน liner
    ขึ้นอยู่กับลูกค้าว่าอนาคตจะต่อยอดรึปล่าวแล้วก็ใฃ้งานหนักแค่ไหน
    แบบไม่เปลี่ยน liner ก็เหมาะสำหรับวิ่งถนนมมากกว่าไม่เค้นมาก
    แต่ถ้าเปลี่ยนโดยปกติผมจะทำให้สำหรับรถแข่งบูสท์สูงๆใช้รอบสูงๆบ่อยๆ
    หรือพวกคิดจะทำต่อ เพราะ liner ของผมสามารถคว้านใส่ลุกได้ถึง 90 มิล

    ก็ลองเอาไปพิจารณาดูแล้วกันครับ
    ข้อสำคัญควรเลือกโรงกลึงที่สามารถวัดclearanceได้แม่นๆหน่อยนะครับ....
     
  14. Nyce

    Nyce New Member Member

    140
    0
    0
    มิลเดียวของเดิมเอาอยู่ครับคอนเฟริม
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้