พอดีรถไมตี้อ่ะ(สีแดงในรูป) ขายให้พ่อตาไป แล้วเค้าบอกว่าครัชหมดหรือใกล้หมด อาไรประมาณเนี้ย ทำให้รถวิ่งไม่ออกออกอาการอืด ผมเลยอยากรู้ว่าการตรวจสอบว่าครัชหมด หรือ ใกล้หมดเค้าดูกันอย่างไร แล้วต้องแก้ไขอย่างไร ขอบคุณครับ
ตามความคิดผมไม่เน่ใจนะครับ ไม่เคยสังเกตเกียร์ 2l สะด้วย เอางี้ครับ ลองเอามาขับดู ออกตัวเกียร์1 ไป2 กดเต็มที่เลย ดู ซิว่า เสียงเครื่องมันดังเเบบรอบฟาดไป แล้ว ความเร็วมัน ตามไปหรือเปล่า ถ้ารอบฟาดเเล้วรถไม่ไป นั่นเเละ ครับ ครัชเเน่นอน แล้วอย่างงี้ พ่อตา ไม่บ่นเเย่หรือครับ หรือว่า ภรรยาบ่นเรียบร้อยเเล้ว อิอิอิอิอ
ตามความรู้สึกผมน้ะ ก่อนขายไปมันก้อรู้สึกว่าอืดๆ อยู่เหมือนกัน แต่สงสัยว่าเป็นเพราะผมชินหรือป่าวก้อไม่รู้ ต้องเค้นกว่าจะได้ความเร็วที่ต้องการ (ในใจคิดว่ารถมันเก่า มันจะแรงทันเข้าต้องเค้น มันหน่อย) เพราะใช้รถคันนี้มานานมากๆ แล้วไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกเท่าไหร่ กลัวว่าพ่อตาเอาเข้าอุ่แล้วจะโดนช่างมันฟันค่าอะไหล่ค่าแรงเข้า
ของผม ครัชหมด เหยียบไป 4000 รอบ แม่งวิ่งแค่ 80 เซงมาก รื้ออกมา แจ๊พอร๊คเลยครับ ครัชไม่หมด แต่ ซีลท้ายเครื่อง รั่ว น้ำมันมันหนอ แต่ ในเมื่อยกออกมาแล้ว และซื้อของมาแล้ว จำใจ ต้องเปล่ยนครับ
เข้าเกียร์ 3 เหยียบเบรคไว้ แล้วออกตัวดูครับ ถ้ารถมีอาการพยายามจะออกตัวให้ได้และมีอาการสั่นมากจนเกือบดับ ครัชก็ยังไม่หมด แต่ถ้าไม่สั่นมากสั่นแค่เบา ๆ แต่ไม่ถึงกับจะดับ ก็หมด หรือไม่ก็ลื่นครับ หรือ ถ้าเคยจำได้ว่ารอบ 3000 ความเร็วอยู่ที่เท่าไหร่ ถ้ารอบตกจากเดิมมาก ครัชไม่หมดก็ลื่นครับ
หวัดดีครับ คิดถึงเพื่อน ๆพี่ๆน้องๆ ทุกคนครับ หายไปนานนิดนึง ที่บ้านไม่สบายกันล่ะครับ เลยเที่ยวโรง'บาลซะเกือบได้ถ้วยแล้ว อิอิ แต่ว่าไม่ใช่เซียนหรอกครับ อายเค้า