ผมพึ่งไปเปลี่ยนล้อเป็นของ16ครับ ยาง 205/45 แต่รถมันดูโย่งๆ เลยอยากจะโหลดลงหน่อยอ่ะครับ ตอนนี้ใช้โช๊คเดิมๆครับ ผมมีงบประมาณ20k เครื่องเดิมๆ วิ่งไม่เกิน120 แนะนำโช๊คให้ทีครับ ปล.โช๊คไดยาม่า ดีไหมครับ เพราะราคาอยู่ในงบพอดี ปรับสตรัทได้ ปรับหนึบได้ รบกวนชี้แนะทีครับ
อันนี้แล้วแต่ชอบอะครับ......เอาว่าเป็นของแท้ไม่ได้แปลงมา ปรับสูงต่ำ แข็งอ่อนได้ ไม่เก่ามากไม่ซ่อม ไม่ย้อม มีรับประกัน ก็โอ.....แล้วมั่ง ไม่ได้เอาไปลงสนามซะหน่อย หรือถ้าเผื่อจะเอาลงสนามก็มีหลายรุ่น(แต่เกินงบอะ)อิอิ หรือรอความคิดเห็นท่านอื่นๆดูครับ ขอบคุณครับ ปล.ผมใช้Cuscoอยู่ครับ
ลองอ่าน ๆ แล้วตัดสินใจ จากกระทู้นี้ คงช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้นนะครับ มี Preview ไว้ให้หลายตัวพอสมควร http://racingweb.net/forums/showthread.php?694369 ส่วนเรื่องปัญหาการตกแต่งอื่น ๆ ดูได้ตามลิงค์นี้นะครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?694425 ขอบคุณครับ
อยุ่ที่ฟิวการใช้และชอบครับ ฟิวแต่ละ ยี่ห้อไม่เหมือนกันครับ นุ่มหนึบ หรือแข็งๆ อารายแบบเนี้ย แต่ผมใช้ TEIN HA ครับๆๆ
ตอนนี้หายากมากเลยครับ พวกเทอิน เฟรค โอลินpcv มือสองราคา 2กลางๆ ถึง3นิดๆอ่ะครับ T_T ว่าจะลองไดยาม่าดู ไม่รู้ว่าดีรึป่าว - -*
วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-) มีคำถามคะ จุดมุ่งหมาย คือ ต้องการแค่โหลด หรือ ต้องการเปลี่ยนโช๊ค อะคะ คือถ้าต้องการโหลด โช๊คเดิมเลื่อนเบ้าได้คะ แต่ถ้ามีงบเปลี่ยนใหม่เลยก็ดีคะ ทุกวันนี้ยังหาเงินเปลี่ยนโช๊คไม่ได้เลย ฮือๆๆT_T โช๊คดีดี ราคาแตะๆ 30K บาททั้งนั้น (เผอิญอยากได้ของใหม่ ไม่อยากใช้มือสอง รอต่อไป ฮาๆๆ)
ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ แต่กลัวปัญหามันจะบานปลายเพราะอ่านหลายๆกระทู้ เค้าไม่ค่อยแนะนำเลื่อเบ้าหรือตัดสปริง เลยจะกลั้นใจซื้อให้มันจบทีเดียวครับ จิงๆก็อยากโหลดให้มันเตี้ยลงเฉยๆครับ แต่ก้อไม่พอใจเวลามันขึ้นคอสะพานหรือเข้าโค้งเร็วๆบนทางด่วนครับ
วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-) เรื่องตัดสปริง เห็นด้วยคะ ที่ไม่ควรทำ เพราะจะทำให้รถกระด้าง แต่เรื่อง เลื่อนเบ้า นี่ รถวาก็ทำ ไม่มีอะไรผิดปกติ แล้วเรื่องการเข้าโค้งเร็วๆ นี่ก็อีกประการคะ หลักการขับรถที่ดี ไม่ควรเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง เพราะสาเหตุดังต่อไปนี้คะ 1. สำคัญที่สุด อันตราย 2. เมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ถ้าหากไม่มีการควบคุมที่ดี รถมันก็จะ Under Steer หรือ Over Steer ได้ คำถามคือ จะเข้าโค้งด้วยความเร็วทำไมคะ มีผลเสีย มากกว่า มีประโยชน์นะคะ ยกเว้น คุณจะใช้รถลงสนามแข่ง แล้วใช้การ Over Steer ให้ท้ายปัดเพื่อทำความเร็วก่อนเข้าโค้ง ถ้าให้แนะนำถ้าสามารถหางบได้เพิ่มขึ้น เปลี่ยนโช๊คใหม่ แต่แน่นอน ราคาไม่ใช่ 20K บาท คงต้องหาเงินเพิ่มเป็น 30K บาท แล้วนั่นแหละ ปัญหาจะไม่บานปลาย บอกได้เลย โช๊ค ราคา 20K บาท ดีดี คงมีคะ แต่น้อย และคงจะหายาก
ตามมาดูคนนอนดึกหรือเพิ่งตื่นหว่า...อิอิ เป็นกำลังใจให้ครับ......หาต่อไปต้องได้ถูกใจซักอัน (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) เรื่องของช็อคแข็งและอ่อน มันก็สำคัญกับการเข้าโค้ง ส่วนมากจะคิดว่าช็อคแข็งๆหนึบๆเข้าโค้งดี(ก็ดีจริงๆนะ) แต่ที่ผมได้ไปเจอนักแข่งท่านนึง(พี่จักรทอง นาวาศุภพานิช) งานEvoผมไปแจมกะเค้าอิอิ และได้ฟังเค้าบรรยายมาให้ฟัง เค้าเป็นนักแข่งอีกรายที่ใช้ช็อคนิ่ม(แต่ไม่ได้นิ่มเท่าของเดิมนะ)นิ่มกว่าของนักแข่งคนอื่นๆมาก(แต่พี่เค้าไม่ได้บอกต่าK)แล้วแต่สนาม แต่นิ่มจนไม่มีใครขับกะพี่เค้าได้อะ พี่เค้าว่างี่...... เหตุผมที่เค้าใช้ช็อคนิ่มๆเพราะว่าเค้าถนัดครับ ขับช็อคแข็งๆเวลาไม่ดี หาจนเจอว่าตัวเองชอบแบบนี้......เป็นสไตร์ตัวเองครับ ความถนัดและชอบเวลาก็เลยดีครับ พี่เค้าว่างั้น......... ช็อคแข็งดีตรงที่ขับง่าย ควบคุมรถง่าย อาการเวลาเข้าโค้ง ไม่แสดงมาก ประมาณนี้อะครับ สรุปพี่จักรทองอยากจะบอกว่า(ตรงนี้ผมตั้งใจฟังมาก) หาตัวเองให้เจอ ไม่จำเป็นต้องแพงหรือแข็งๆหนึบๆ ถึงจะดีเสมอไปเอาเป็นว่า ใช้แล้วใช่ ดีกว่าครับ แต่กว่าจะใช่ก็ต้องใช้หลายๆอันแหละ.....ฮาฮาฮา ปล.แค่แชร์ประสบการณ์อะครับ มีอะไรดีๆก็อยากพูดให้ฟัง พี่จักรทองเป็นคนสนุกมากๆๆๆๆ ถ้ามีโอกาศก็อยากให้Si เชิญพี่เค้ามาเทรนนิ่งบ้างเนอะ...อิอิ ขอบคุณครับ
ส่วนตัว ลองมาทั้งตัดสปริง , เลื่อนเบ้า , สปริงโหลด+โช๊คอัดน้ำมัน เพราะตอนแรกงบไม่ถึง ทำไปทำมา บานปลาย แต่สุดท้ายแล้วตัดใจซื้อ Tein Type Flex มา ถึงรู้ว่า ทำไมถึงต้องใส่โช๊คแต่งกัน ผมว่าถ้าไม่คิดมากมือ 2 ก็ได้นะครับ ลองดูสภาพดีๆหน่อย แนะนำ Tein HA น่าจะไม่เกิน 20K นะครับ
ถามเอาความรู้ครับ พอดีช่วงนี้มีอยู่เจ้านึงเค้าขาย โช๊คAragosta ใส่ek si (ชื่อไม่ค่อยคุ้นหู - -) คนขายบอกว่าบอกว่าเหนือกว่า tein flex เยอะ อ้างอิงจาก กระทู้นี้ครับ http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=14443.msg182487 แล้วก็ไม่เห็นมีใครพูดถึงเจ้าตัวนี้เลย ผมเลยสงสัยว่า มันเจ๋งจิงหรอ - -*
วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-) จริงด้วยพี่แจ็ค ต้องหาสไตล์ของตัวเอง ดีที่สุด พี่แจ็ค นัดพี่เค้ามาเลย ถ้าปีนี้พี่เค้าไม่ว่าง นัดล่วงหน้าปีหน้าเลย สถานที่เดี๋ยวช่วยจัดให้คะ ปล. เพิ่งตื่นคะ
ขอถามผู้รู้หน่อยครับ โช๊ค HKS Hyper Max II ตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับเมื่อเทียบกับพวก เทอิน โอลิน cusco ราคากลางมันอยู่ประมาณเท่าไหร่ ??
Arogosta มันเป็นโช๊คชื่อดังในวงการ Rally ไม่เคยใช้เช่นกัน ส่วน HKS เคยใช้แต่ Hyper D แข็งพอได้เลย จนต้องถอดออก 55+ รอท่านอื่นมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ
Aragosta เป็นโช๊คที่ดีนะ แต่ราคาแรง ,หายาก คนซ่อมเป็นไม่ค่อยมี จึงไม่ค่อยใส่เห็นกัน ไม่ติดตลาด เหมือน Tein, cusco ฯลฯ ตัวที่อยู่ ในลิงค์ ที่ให้มา นี่แจ่มมาก กัดฟันซื้อราคานี้ ดีกว่า Flex ครับ
สงสัยอีกนิดเดียวครับ ถ้ามันพังขึ้นมา จะเอาไปซ่อมที่ไหนอ่ะครับ - -* ปล.ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ราคา 30000กว่าๆ มันมีช้อยให้เลือกเยอะจิงๆครับ (แต่ของมือ2ไม่ค่อยจะมี - -*) เทอินเฟค โอลินพีซีวี แล้วยังมีเจ้านี่อีกตัว - - + อ้างถึง ตอบกลับ