คือว่ารถผมมีอาการเปิดแอร์แล้วความร้อนขึ้น จนน้ำเดือด แต่ถ้าฝนตกจะเปิดแอร์ได้ปกติ อยากถามว่าผมควรเข้าร้านประเภทไหน ร้านทำหม้อน้ำรถยนต์ หรือ ร้านแอร์โดยเฉพาะ
พัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำใช้ตัวเดียวกันหรือแยกกัน ลองจอดแล้วเปิดดูว่าตอนแแอร์เดินกับแอร์ตัด พัดลมมันทำงานยังไง มีตัวหน้าตัวหลังอะไรยังไงบ้าง ถ้าเปิดแล้วร้อนขนาดนั้น แอร์ก็ไม่น่าจะเย็นด้วยนะ พัดลมแอร์อาจไม่ทำงานจนคอลย์ร้อนระบายความร้อนไม่ได้ พัดลมหลังหม้อน้ำเลยดูดความร้อนจากคอลย์ร้อนมาเต็มๆ
ใช่ครับ ง่ายๆ ลองดูฟิสว์ พัดลมแอร์ก่อนครับ ว่ามันขาดหรือเปล่า ส่วนมากลุยน้ำหน้าฝน ปลั๊กพัดลมมันชื้น ฟิวส์ชอบขาดกัน
ดูก่อน พัดลม หมุนหรือไม่หมุน ถ้าทุกอย่างปกติแล้ว เข้าร้านหม้อน้ำ ล้างหม้อน้ำแบบเปิดฝาแยงมารอบนึง ผมว่าหาย ผมเคยเป็นมา หม้อน้ำมันสกปรกระบายความร้อนไม่ทัน
ผมลมติดทุกตัวครับ อยู่มันก็เป็น ไม่รู้จะเข้าร้านแบบไหนดี แอร์เย็นนิดเดียวเมื่อความร้อนขึ้น แต่ถ้าปิดแอร์แล้วเป็นปรกติ
บางทีมันหมุนแต่หมุนช้ากว่าเดิมนะคับ ผมเคยเป็นคล้ายๆอย่างนี้ ถ้าจอดเดือดเลย วิ่งไม่เดือด เข้าอู่ประจำคับ เปลี่ยนพัดลม
55555 มีคนเป็นแบบผมครับ เรื่องของเรื่องที่ความร้อนมันขึ้นคือ เนื่องจากอากาศภายนอกเพิ่มขึ้นมาก(อากาศร้อนมากขึ้น)เวลาที่เราเปิดแอร์นะครับแผงแอร์เราจะร้อนมากกว่าเดิมมากๆๆๆ เวลาเราวิ่งความร้อนจากแผงนะครับจะโดนพัดลมเป่าเข้ามาที่แผงหม้อน้ำครับไอ้ลมที่มันพัดผ่านแผงแอร์มันจึงมีอุณหภูมิมากขึ้น(ลมร้อน)แล้วเวลาลมร้อนตัวนี้วิ่งผ่านหม้อน้ำจึงทำให้ความร้อนที่หม้อน้ำสูงขึ้นจนอีตแต่ถ้าเวลาจอดอยู่กับที่ความร้อนไม่ขึ้นมากจนอีตแต่แอร์ไม่เย็นถ้าฝืนใช้ไปจะเจอคอมแอร์พัง วิธีแก้แบบตรงจุดเลย(สำหรับรถผมนะครับ รถผมคันนี้nv แปลงหน้าa31 จึงทำให้ต้องลงขนาดแผงรังผึ่งแอร์ลง) ผมเพิ่มแผงแอร์ลงใต้ท้องรถอีกอันหนึ่งและก็หาพัดลมดูดมาพ่วงไว้สองตัวไว้ข้างล่าง ส่วนแผงแอร์หน้าก็เอาไว้อย่างนั้นละแต่พัดลมเป่าหน้าผมเอาออกผมเอาไว้แต่พัดลมดูดหลังหม้อน้ำสองตัว เท่ากับผมมีพัดลม 4 ตัวตอนนี้อากาศร้อนขนาดไหนความร้อนรถผมไม่เกิน85 องศา และก็ส่วนแอร์ร้อนตับแตกยังไงรถผมฝ้าขึ้นตลอดงาน ที่พูดนี้คือจากประสบการ์ณของผมเต็มๆๆนะครับรถคันอื่นอาจจะมีปัญหาต่างกันแต่ที่จากผมมองคงไม่ต่างจากผมมากเพราะว่ารถเพือนผมก็เป็นแบบนี้ทำตามผมจบไป 3 คันแล้วลองไปทำดูนะครับเพราะว่าผมไล่เปลี่ยนตั้งแต่ 1.หม้อน้ำเปลี่ยนใช้ใบใหญ่เป็นมิเนียมรถติดมากๆๆๆตายอย่างเขียดเลยความร้อนขึ้นแอร์ไม่เย็น 2.แอร์ไม่เย็นผมก็นึกว่าเป็นที่ระบบแอร์เลยยกระบบแอร์ทั้งชุดเบิกของห้างใหม่หมดทุกอย่างยันสายแอร์ตู้แอร์ ผลที่ได้คือแมร่งเย็นเท่าเดิม(ตอนทำน้ำตาจะไหล หมดไปเกือบๆๆสองหมื่น อะไหล่จัดเองทำร้านเพือนเลยค่าแรงไม่แพง) หลังจากเปลี่ยนสองอย่างนี้ก็เลยมึนๆๆๆไปไหนไม่ได้เลยกัดฟันว่าแมร่งลองว่างแมร่งสองแผงเหมื่อนรถตู้เลยโดยเอาความร้อนมาระบายที่แผงใต้รถและก็วิ่งมาเข้าแผงที่สองคือแผงหน้ารถและก็เข้าไดเออร์แล้ววิ่งเข้าตู้แอร์จากตู้แอร์ก็วิ่งเข้าคอมแอร์เพื่อไปอัดน้ำยาให้มันร้อนขึ้นไปเข้าที่แผงแอร์ใต้ท้องรถวิ่งเหมื่อนตามระบบอีกครั้ง อาการมันจะต่างจากพัดลมไม่พอนะครับเพราะว่าถ้าพัดลมไม่พอเวลารถวิ่งความร้อนจะไม่ขึ้นมากกว่าปกติเพราะว่าแผงหม้อน้ำมีลมประทะเลยระบายความร้อนทันแต่ถ้ารถติดหรือว่ารถจอดแล้วอากาศร้อนๆๆความร้อนจะขึ้นลองสังเกตุดูครับ ปล.อันนี้ทำตามประสบการณ์ผมนะครับ ถ้าเห็นตรงกันก็ลองทำตามได้เพราะว่าอยากเกาให้ตรงจุดจะได้ไม่เสียเงินไปหลายตังเหมื่อนผม เพราะเรื่องแอร์กับความร้อนนี้ทำให้ผมเสียเงินไปหลายหมื่นเลยยังไงลองดูครับถ้า งง อะไรโทรมาถามได้ 084-899-1099 popครับแต่มีข้อแม้อย่างเดี้ยวคือ โทรมาบ่าย 3 - เที้ยงคืนนะครับก่อนเที่ยงยังไม่ตื่นยินดีให้คำปรีกษาคนหัวอกเดี้ยวกัน 55555 อ้อถ้าจะวางแผงเพิ่มก็เช็คกำลังอัดของคอมแอร์ด้วยนะครับว่าพอไหม ไม่งั้นเดี้ยวใส่แผงเพิ่มแล้วแรงอัดไม่พอ