เพิ่งเอารถเข้าไปวางเครื่อง B20B Auto น่าจะได้รถวันอังคารหรือพุธนี้ กะจะวิ่งซักพัก แล้วจะติดแก๊ส ครับ ไม่ทราบว่าท่านที่ใช้ B20B อยู่ตอนนี้ ติดแกสแบบไหน อัตราเร่งเป็นไง และที่อยากถามคือ ท่อพักปลายใช้ของอะไรกันอยู่ครับ ขนาดเท่าไร ใส่แล้วเป็นอย่งไร กันบ้าง ถ้ามีข้อแนะนำสำหรับเครื่องตัวนี้แนะนำกันได้เลยนะครับ ขอบคุณครับ
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?page=1&id=48702 ท่านใดเคยลองมั้งหรือยังครับ มีผลเสียกับเครื่องยนต์หรือเปล่า แต่ท่าทางจะแรงขึ้นจริงๆ
เคยใช้ LPG ฉีด ออโทรนิค jet 18 จูน มั่ว เรียวทาม โดย แลปท็อป คู่ชีพ ถัง58 เต็มถัง วิ่งจน วอด ตัดเป็นน้ำมัน ในเมือง 380-400 กม. นอกเมือง 400 UP เกียร์ ออโต้ เม้มกั้นไอเสีย ให้มันอั้นๆ ไว้หน่อย เพื่อให้รอบมัน สมดุลย์ กับความเร็ว รอบมันจะได้ไม่เดินเร็วจนเกินไป เกียร์เปลี่ยนเร็วไป และทำให้รถ ไม่มีกำลัง คับผม ท่อควร ใช้ใส้ ย้อนหรือเยื้อง ปลาย ออก ซ้าย หรือ กลาง ถ้าใบไม่ใหญ่มาก (ดูให้ดีก่อนซื้อ) ถ้าปลายออกขวา หรือ กลาง อาจจะ ติด ซุ้มยางอะไหล่ ถ้าชอบ ใส้ตรง ใส้ 2.0 กำลังดี ใหญ่กว่านี้ มีหนืด ท่อนกลางไม่ต้อง คิดมาก ของเดิม ก็ไม่ขี้เหล่ ถ้าไม่ผุ โชคดี ทุกๆคนคับ
ผม fgk เยื้อง 2 นิ้ว แรงเห็นผลไม่ใช่ความเชื่อนะครับ แต่ต้องจูนแก๊สใหม่หมดตอนเปลี่ยนท่อ ตก โลละ 1.7 บาท
แฮะๆ ตั้งกระทู้ลืมดู Log in ครับ พอดีอยู่บ้านเพื่อน ถามเพิ่มครับ ท่อไส้ย้อน จะเป็นทรงรี ใบใหญ่ๆ และ ไส้เยื้อง จะเป็นทรงกลมไฮเปอร์ ใช่มั้ยครับ
หัวฉีด AG B20B ของเพื่อนในกลุ่ม AG หัวฉีด จูนกันเอง วิ่งดีไม่แตกต่างน้ำมันเท่าไหร่ อาศัย หนาไว้นิดหน่อย อัตราการกินแก็ส ก็ถัง 58 ลิตร เติมเต็มถังประมาณ 48-52 ลิตร วิ่งได้ 480-500 โลแล้วแต่ในเมือง หรือนอกเมือง พอประมาณได้ว่า กิโลละบาทถึงบาทกว่า ของผมเอง D16y8 เดิมๆ อุปกรณ์เหมือนกัน วิ่งได้ประมาณ เกือบๆ580โล บามกว่าๆเหมือนกัน ทั้งสองคันติดมาวิ่งได้ เกือบ 6หมื่นโลแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ขยัยดูน้ำกับ เช็คแก็สรั่ว บ้างเท่นั้นเองครับ
b20 okเลยทีเดียว LPG หัวฉีด AC ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดี ใช้เฮดเดอร์FGK กลาง2" ปลายเยื้อง2.2" ออกซ้าย นะตอนนี้ขับสนุกคับ
ไม่แตกต่างกันมากครับ อุปกรณ์คุณภาพพอกัน หัวฉีด AG ใช้ของ Valtex ส่วน AC ใช้ทั้ง Valtex และ Rail หม้อต้มเหมือนกัน Tomasetto รุ่นขึ้นอยู่กับแรงม้า ที่เห็นๆใช้กันก็มี AT09 Alaska ที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดก็คือ กล่อง ECU แหละครับ AC กล่องพัฒนามาใหม่ ฉลาดกว่า AG แต่ กล่อง AG สามารถ UP Firmware ได้ตลอด คือสามารถเพิ่มความฉลาดได้เรื่อยๆโดยไม่ต้องเปลี่ยนกล่องใหม่ การจูน ไม่แตกต่างกันมากนัก แล้วแต่ร้านเอาใจใส่มากน้อย ถ้าอยากติด AG แนะนำที่นี่เลยครับ บริการดีทั้งก่อนและหลังการขาย http://www.gasboyd.com/ สำหรับหาความรู้ก่อนตัดสินใจติดตั้ง สำหรับ AC http://www.thaiacclub.com/ สำหรับ AG http://www.thaiagclub.net
ผมติดหัวฉีด AC 200 ครับ เปลี่ยนเครื่องแล้วใช้ไปประมาณพันโล แล้วค่อยติดครับ ลองให้เครื่องเข้าที่ก่อน ตอนนี้วิ่งLPGเต็มถัง58ลิตร เติม400 ในเมืองได้ 300++ครับ วิ่งทางไกลประหยัดมากครับ ประมาณโลละบาท
ไปเปลี่ยนเกียร์ธรรมดามาติดแก๊สหัวฉีดversusก็ขับมันดีครับแต่รถติดเมื่อยหน่อย ถ้าติดb20เลือกปีใหม่ๆหน่อยนะครับเห็นท่านอื่นเขาบอกแรงมามันจะเยอะกว่าครับ
จะรู้ได้ยังไงครับว่า ท่อเรา โล่งไป หรือ อั้นไป มีวิธีสังเกตุยังไง B20B Auto เพิ่งไปเปลี่ยนท่อมา จาก 2''ไส้ตรง เปลี่ยนเป็น 2.2''ไส้เยื้อง (Tanabe Hiper medalion) พักกลางใบเดิม 2''ไส้ตรง เดินท่อทั้งเส้น 2'' สิ่งที่เปลี่ยนไป การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลขึ้น อัตราเร่ง ไม่ได้ดีขึ้นไปกว่าเดิม ถ้าเปลี่ยนพักกลางอีกใบ รอบต้นจะดีขึ้นมั้ย
รถผมเครื่อง D16y8 เดิมๆผมพึงติดแบบหัวฉีดของAGรุ่นJZ2009มาได้ประมาณ2เดือนวิ่งนํ้ามันกับแก็ชไม่ต่างกันเท่าไหร่ ราคาค่าติดตั้ง23500พร้อมใบรับรองวิศวกรและเอกสารอื่นๆสามารถไปแจ้งขนส่งได้เลยและรับประกัน2ปีครับ
ผมติดหัวฉีดของ Energyreform ครับ ค่าติดแพงที่สุดแล้วมั้ง 32500 พักกลาง 2.2 ใส้วน ปลาย 2.2 ย้อน มูเก้น ถัง 58 เติมเต็ม ในเมืองวิ่งได้ประมาณ 250-300 คับ นอกเมืองก็ 300+ เริ่มคิดละว่าทำไมรถผมกินเยอะกว่าคนอื่นจัง
ผม NGV ครับ ขนาดถังน่าจะสักประมาณ 70 ลิตร/น้ำ มั้งครับ วิ่งในเมือง (สำโรง - ราชประสงค์) ได้ 80 กม. แต่ถ้านอกเมืองก็ 150 - 170 กม. ได้ครับ อัตตราเร่งแย่กว่าน้ำมันชัดเจน แต่ก็ประหยัดกว่าชัดเจนเช่นกัน ติดมา 52000 บาทครับ ข้อเสียมีอยู่ 2 ข้อใหญ่ๆคือ 1.ถังหนักมากๆ 2.ออก ตวจ. หาที่เติมอยากครับ
เพิ่มเติมนิดนึงครับ ใช้ไปถ้ามีอาการผิดปรกติกับรอบเดินเบา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อไม่หาย ก็ไปตั้งวาวล์ด้วยครับ ตัวนี้วาวล์มันไม่ทนกับแก๊ส เคยหาข้อมูลกับพวก crv ตัว g1 มันเป็นเครื่อง b20 เหมือนกัน เขาใช้ lpg กันเยอะ แต่ปัญหาคือวาวล์ยัน ตั้งไปตั้งมาหลายครับ ก็ถึงคลาวต้องเปลี่ยนฝากันครับ + อ้างถึง ตอบกลับ