ติดไนตรัสแล้วเสียรถ จริงหรือเปล่า เรื่องมาจาก จะทำยังไงให้ A32 หรือ A33 แรงขึ้น ผมเลยเสนอความคิดไปว่า ผมว่า ถ้าอยากแรงคงต้องคิดหนักหน่อยกับเครืองบล็อคนี้ ผมว่าพี่เล่น ไนตรัส ไม่ดีกว่าเหรอครับ เอาแบบสบายๆ ม้าเพิ่มอีกสัก 50 ตัวก็พอม้๊งพี่ เอาไว้เวลาแซงก็พอ แล้วก็สั่งยิงแก๊สที่ 3,000 รอบ ผมว่าน่าจะคุ้มกว่านะครับ อย่างแรกเลยคือ ดัดแปลงน้อยที่สุด และแทบจะไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องยนต์เลย ส่วนราคาค่าติดตั้งที่ผมเคยถามๆ มา แต่ไม่ใช่ลงใน cefiro นะครับ ราคาน่าจะอยุ่ไม่เกิน 40,000-50,000 ผม ว่าจบกว่า แต่ถ้าพี่หวังจะให้มันดึงหลังติดเบาะเหมือนในหนัง The Fast แล้วล่ะก็ เลิกหวังได้เลยครับ มันไม่แรงถึงขนาดนั้น ถ้าอยากได้แบบนั้น ก็คงทำเยอะพอสมควร และคงหมดอีกหลายแสน กว่าจะได้ และมีอีกคนมาช่วยตอบว่า สำหรับคนทำรถแล้ว...ไนตรัสไม่ค่อยน่าเล่นหรอกครับ ถ้าไม่อยากทำแบบ เสียเครื่อง ลองแบบขัดพอต+กล่องแต่ง+อุปกรณ์อีกเล็กๆน้อยๆ ความแรงก็น่าจะดีกว่าขับแบบเดิมๆเยอะครับ (ช่างจูนเทพๆหน่อย) เพราะ สุดท้ายรถที่ลงไนตรัสน่ะ..อุปกรณ์ที่ผมพูดไปตะกี๊ ยังไงผมเชื่อว่าทุกคนก็คงต้องมีอยู่แล้ว ราคาการลงไนตรัสแล้วใช้ดี จึงไม่จบลงที่ 4-5หมื่นแน่นอน (ต่อให้รุ่นไหนๆก็ตาม) ***ผมจึงสนัน สนุนอีกเสียงว่าอย่าลงเลยครับ Turbo ถ้าจะแรงทำแบบ N/A ดีกว่า เห็นผลเช่นกันแต่แรงดึงไม่มากเท่า*** ท่อนที่ผม hilight ไว้ เป็นจริงอย่างที่พี่เขาบอกหรือเปล่าครับ อยากรู้ เพราะไม่มีความรู้เกี่ยวกับไนตรัสเท่าไหร่ ขอบคุณมากครับ
ข้อจำกัดของNITROUSมีเยอะครับ โอกาสกระจายง่ายๆหากใช้งานแบบไม่ระวัง มันน่าจะเป็นของเล่น หรือเหมาะสำหรับทำเต็มทุกอย่างแล้วมีไว้เป็นกำลังสำรองประมาณนี้นะครับ ถ้าอยากแรงแบบสบายๆ ในงบเท่าๆกันทำอย่างอื่นใช้งานง่ายกว่าครับ
ผมใช้ Civic FD อยู่ติดไนตรัสด้วย เครื่องก็ปกตินะครับไม่มีปัญหาไร แต่ตอนนี้กำลังเปลี่ยนเครื่อง ไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอก สนองตัญหาตัวเองเฉย ตอนนี้กำลังวาง K24A 205hp + Nitrous และเปลี่ยนสีรถใหม่อยู่ เครื่องเดิมเป็น R18A เกียรธรรมดา กล่อง F Con iS ปาดฝาแต่พอร์ดนิดหน่อย เหนียวทนไม่มีปัญหาครับ เฉลี่ยใช้ไนตรัสเดือนละ1ถังครับ
ถ้าอยากใส่จริงๆนะครับ ในตรัสอย่างเดียวเพียวๆรวมค่าติดตั้งก็ราวๆ 4-5 หมื่น แต่เครื่องคุณพร้อมพังตลอดเวลาที่ใช้งานเลยครับ เพราะมันจะบางแน่นอนน้ำมัน แก้ปัญหายังไงดีล่ะ ก็ต้องไปหากล่องฉลาดๆมาจูน ทีนี้ถ้าหัวฉีดเดิมจ่ายน้ำมันไม่พออีกล่ะ อ่ะเอาหัวฉีดมาอีกชุด สักพักเด๋วคงต้องมาทำเรื่องไฟจุดระเบิดอีกแล้วก็จะตามมาอีกเต็มเลย ที่ว่าไปก็เกินแสนไปนานแล้วนะครับ ทางที่ดีเล่นแบบทั่วๆไปดีกว่าครับ หรือก็ลงเครื่องใหม่ที่แรงกว่าเดิม ^_________^
จะตอบยังไงดีล่ะ ถ้าไนตรัส คนใช้รู้จักใช้ set up ถูกต้อง ไล่หัวน้ำมัน หัว N2O ได้เหมาะสม และใช้งานอย่างถูกวิธี มันก็ไม่ได้พังง่ายๆเหมือนที่กลัวๆกันหรอกคับ ส่วนที่เค้าบอกว่าไนตรัสไม่ค่อยน่าเล่น ต้องถามเลยว่าเค้าวัดจากอารายคับ ส่วนถ้าถามว่าเสียเครื่องรึเปล่า ต้องถามก่อนว่า "เสียเครื่อง" นี่มันหมายถึงอารายคับ เครื่องพังง่ายๆหรือเครื่องโทรมเร็ว ปล. ถ้าเล่นไนตรัส ชุดพื้นฐานทั่วๆไป ไม่ได้ใส่ชุด Purge หรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆ ราคาจบอยู่ไม่เกิน 40,000 แน่นอนคับ ปล2. ฉีดไนตรัส ไม่เกี่ยวกับน้ำมันบางนะคับ เพราะถ้าฉีดแบบ Wet ก็ไล่หัวน้ำมันเข้าไปหาหัว N20 ได้คับ ไม่บางแน่นอน แต่ถ้าฉีดแบบ Dry ก็สามารถสั่งกล่องฉีดน้ำมัน (อันนี้จำเป็นต้องมีกล่อง) เพิ่มเพื่อชดเชยในรอบที่ฉีดไนตรัสคับ ลองดูที่อเมริกาคับ รถบ้านเดิมๆใช้ไนตรัสกันเยอะคับ ไม่จำเป็นต้องใช้กล่องจูนเลย เพราะเค้าไล่หัว N2O กับหัวน้ำมันได้คับ ปล3. ถ้าฉีดไม่เกิน 75 หรือ 100 ม้า Ignition timing ไม่ต้องไปยุ่งคับ ถ้าฉีดมากกว่านั้นจำเป็นต้องมีกล่องจูนเพื่อสั่ง retard Ignition timing คับ
คือผมคิดว่า ถ้า Set bo มันคงจะจบยาก และอีกอย่างไม่อยากไปยุ่งกับเคร่ือง อยากขับแบบเดิมๆ แต่แค่ช่วยเวลาเร่งแซงให้มันดีกว่าเดิม จึงมองหาตัวช่วย ซึ่งก็คิดว่าไนตรัสน่าจะลงตัวที่สุด (สำหรับงบประมาณที่ไม่เกิน 50,000 เพราะถ้า set bo ราคานี้กลัวจะไม่จบ และกลัวจะต้องเข้าอู่บ่อย) แต่ไม่ค่อยรู้รายละเอียดว่าถ้าติดตั้งกับรถเดิมๆแล้วมันต้องปรับ เปลี่ยน หรือแก้ไขเคร่ืองยนต์หรือเปล่า ขอแค่เพิ่มซัก 50 ตัวก็น่าจะพอ แล้วที่สั่งได้ว่า จะให้ฉีดที่รอบเท่าไหร่ก็ได้เหรอครับ ส่วนที่เขาบอกว่าเสียเครื่อง คงหมายความว่ามันจะพังเร็วหรือเปล่า อันนี้ต้องถามผุู้้รู้ รบกวนด้วยครับ
ที่ผมบอกว่ากระจายง่ายๆหมายถึงในกรณีที่ผู้ใช้ไม่มีความรู้หรือไม่ระมัดระวังนะครับ คือผู้ที่จะใช้NOSคงต้องศึกษากับมันนิดนึงหนะครับ ^^
คุณโรบินนี่แน่นอนจริงจริง ตามธรรมชาติครับเค้นมากก็โทรมเร็ว ใช้แบบ wet จ่ายน้ำมันเข้ามาด้วย ปรับแรงดันน้ำมันเอาไม่พังครับ แต่หาเติมนี่ต้องรู้ที่ซักหน่อย ติดเลย
เคยลองคิดมั้งไมว่า คนที่เราไปถามเนี่ย เขารู้ได้ยังเคยใช้? เคยลอง? เขาเอาข้อมูลจากไหนมาตอบ? แล้วเคยถามคนที่ลองแล้วเขาว่าไง ( อันนี้ผมหมายถึงตัวเจ้าของกระทู้นะครับ) ผมว่าหาข้อมูล ดูราคา แล้ว หาผู้ที่รู้จริง รึถามจากตัวแทนจำหน่าย ยกตัวอย่างคุณ ROBIN ผมว่าน่าจะได้ข้อมูลที่ถูกต้อง มันไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ผมก็กำลังหามาติดตั้งในรถของผมอยู่เหมือนกัน แต่ติดที่ราคามันสูงอยู่ (ผมจะเอามาใส่ในรถดริฟ ตอนนี้ในสนามใส่กันเกือบหมดแล้ว ฉีดทีควันท่วม) เพิ่มเติมนะครับ Nos กับ set bo อย่าเอามาเทียบกันเลยครับ ไนตรัส มันชั่วคราว ฉีดแป๊ปๆก็หมด ต้องเสียเงินเติมบ่อยๆ แต่ setbo มันแรงระยะยาวไม่ต้องไปหาเติมที่ไหน มันคนละแนวกันครับ
ผมรู้ครับว่ามันคนละฟีล แต่ที่คิดอยากจะติดก็เพราะ ไม่อยาก set bo เพราะกลัวไม่จบ เลยจะหาวิธีที่พอจะช่วยให้ มันมีอัตราเร่งแซงที่ดีกว่าเดิม จึงคิดว่าจะติด Nos แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ ติดตรงที่ราคายังคงสูงอยู่ และที่สำคัญ ติดตรงที่ใช้แล้วหมด แล้วไม่รู้ว่าถ้าจะเติมแก๊สนี่มันแพงมากน้อยแค่ไหน ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ ส่วนถ้าผมเก็บเงินได้แล้ว ก็ว่าจะติดกับคุณโรบินนี่แหล่ะ เพราะพี่เขาก็ให้คำปรึกษาดีอยู่ และพี่เขาเป็นตัวแทนจำหน่าย ด้วย
ลองนี้ไหม "supercharge" เอาแบบบูสไม่หนัก แต่อัตราเร่งดีขึ้น แต่ดูแล้วห้องเครื่องน่าจะหาที่ติดตั้งยาก NOS ก็ดีนะครับได้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมดี เวลาไคถาม ''กดไรอะ" แต่กดแล้วมาดี แต่กดทีเปลืองใช้เล่น ยิ่งต้องมานั้งรับมือกับน้ำมันแพง ดันต้องมาเสียค่า NOS เพิ่ม 2ต่อเลยน๊าาา ( หมายเหตุ NOS ไม่น่าจะใช้งานร่วมกับ LPG ได้ เพราะฉีดแบบเปียก ที่ JET จะมีน้ำมันฉีดร่วมด้วย ) แต่ผมเชียร์ SET TURBO ราคาอาจจะสูง เอาโบลูกเล็ก บูสไม่เกียร์ 0.6 bar ผมว่ากำลังดีนะ ไม่กินพื้นที่ด้วย ด้วยที่ขนาดของตัว TURBO ไม่ใหญ่มาก อาจจะวุ่นวายเรื่อง ท่อไอเสียหน่อย แต่ที่เดียวจบไม่ต้องไปเติมบ่อย สำคัญที่มันใช้งานร่วมกับแก๊ส LPG ได้ด้วย ซิ่งด้วย ประหยัดด้วย
ลองนี้ไหม "supercharge" เอาแบบบูสไม่หนัก แต่อัตราเร่งดีขึ้น แต่ดูแล้วห้องเครื่องน่าจะหาที่ติดตั้งยาก NOS ก็ดีนะครับได้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมดี เวลาไคถาม ''กดไรอะ" แต่กดแล้วมาดี แต่กดทีเปลืองใช้เล่น ยิ่งต้องมานั้งรับมือกับน้ำมันแพง ดันต้องมาเสียค่า NOS เพิ่ม 2ต่อเลยน๊าาา ( หมายเหตุ NOS ไม่น่าจะใช้งานร่วมกับ LPG ได้ เพราะฉีดแบบเปียก ที่ JET จะมีน้ำมันฉีดร่วมด้วย ) แต่ผมเชียร์ SET TURBO ราคาอาจจะสูง เอาโบลูกเล็ก บูสไม่เกียร์ 0.6 bar ผมว่ากำลังดีนะ ไม่กินพื้นที่ด้วย ด้วยที่ขนาดของตัว TURBO ไม่ใหญ่มาก อาจจะวุ่นวายเรื่อง ท่อไอเสียหน่อย แต่ที่เดียวจบไม่ต้องไปเติมบ่อย สำคัญที่มันใช้งานร่วมกับแก๊ส LPG ได้ด้วย ซิ่งด้วย ประหยัดด้วย
ในXOเล่มใหม่ มีรถ200SX CA18DET by P'TOON 400PS เพื่อเล่นดริฟท์ ทำมาสำหรับไนตรัสเต็มๆเลยครับ มีทริคสำหรับทำเพื่อฉีดไนตรัสยาวๆโดยไม่พัง ลองไปหาอ่านดูครับ เล่ม 165
ผมเห็นด้วยกับที่บอกว่า N2O กับการขึ้นเทอร์โบมันเทียบกันไม่ได้คับ ถ้าลูกค้าจะต้องการแรงระยะยาวๆ ก็ต้องกันไปคบเทอร์โบแน่นอน คราวนี้ปัญหาอยู่ที่ว่าการเอาเครื่องกำลังอัดสูงมา set turbo นั้น มันต้องมีการเปิดฝามาลองปะเก็นเพื่อลดกำลังอัด ตรงนี้ก็จะเป็นจุดนึงที่ยุ่งยาก ตามมาด้วยต้องขึ้นเขาเฮดเดอร์ แล้วก็ตามด้วย wastegate จะใช้แบบแยกหรือแบบกระป๋องก็แล้วแต่งบประมาณ รวมทั้งควรจะต้องมีเกจ์วัดบูสต์ โบลว์ออฟและตามด้วย turbo timer จิงๆแล้วมันทำไม่ยาก และผมเชื่อว่าอู่ดีๆเค้าทำจบ เหมือนพวกเครื่อง Honda ที่เอามา set turbo น่ะคับ เพียงแต่เจ้าของรถต้องเข้าใจในจุดที่ต้องทำเพิ่มเติมขึ้นมาด้วยก็เท่านั้นคับ ส่วนไนตรัส ค่าเดิมถังนึงอยู่ตั้งแต่ 1,000 - 1,500 บาทแล้วแต่ที่เติมคับ เพราะแต่ล่ะที่ความ pure ของ N2O ไม่เท่ากัน บางที่เติมมา N2O น้อย ลมเยอะ บางที่ก็ N2O เน้นๆเลย ลมไม่ค่อยมี ตรงนี้ก็ต้องเลือกดูคับ ปล. ถ้าจะเอา N2O ไปเล่น Drift สนใจก็โทรมาคุยล่ะกันคับ เดี๋ยวจัดเป็นราคา sponsorship ให้คับ แต่รับรองได้ว่า Drifter คนไหนได้เล่น N2O แล้ว คราวนี้เวลาวิ่งเครื่องเดิมๆแทบจะไม่อยากวิ่งเลยคับ มันไม่แรงยังไงไม่รู้ อิอิ
แวะมาหาความรู้ดีๆคับ ผมก็คนนึงคับที่มาทาง Turbo เป็นเครื่อง b16a จับมา set โบ ได้ราวๆ 1 ปีแล้วคับ ยังไม่มีปัญหาอะไร บูส 0.8 บาร์ ขับมันขึ้นเยอะคับ ใช้งานได้ ซิ่งได้ ผมว่าคุณเจ้าของกระทู้น่าจะอยากเซทโบ แต่ยังหาอู่ที่ไว้ใจไม่ได้อีก 1 เสียงนะคับ อิอิ
ปัญหาอยู่ที่ความรู้ของผู้ใช้ครับ เพื่อนผมใส่มา 6 ปีกว่าๆ แล้ว ไม่เห้นมันจะพังเลยครับ (ยิงWet) สำคัญที่ต้องศึกษาให้รู้จริง ไม่ใช่ไปแบบงูๆ ปลาๆ เว็ปที่เมืองนอกจะช่วยได้มากครับ + อ้างถึง ตอบกลับ