พอดีผมถอดออกมาโมนิดหน่อยแล้วดันลืมว่าต้องเสียบคืนยังไง ตามรูปนะครับ จาก ขวาไปซ้าย(หันหน้าเข้าหารถ) สายเลข 1 เสียบ จานจ่ายเบอร์ 1 สายเลข 2 เสียบ จานจ่ายเบอร์ 3 สายเลข 3 เสียบ จานจ่ายเบอร์ 2 สายเลข 4 เสียบ จานจ่ายเบอร์ 4 ถูกไหมครับ..(พอดีผมลองเสียบตามความยาวสายที่มันจะเสียบถึงรูจานจ่าย)
ถ้าผิด มันก็สั่งจุดระเบิดผิดจังหวะไป เช่น ตอนวาล์วไอเสียเปิด แต่สั่งจุดระเบิดมันก็จะระเบิดออกมาในท่อมีเสียงปุ้งปั้งออกท่อ และก็สตาร์ทไม่ติด หรือติดแล้วก็ดับ หรือตอนไอดีเปิดแต่สั่งจุดทีนี้ก็ระเบิดออกมาทางท่อไอดี อันนี้อาจจะทำให้อย่างอื่นพังได้ เหมือนกับ back fire ของพวกรถใช้แก๊ส อันตรายกว่ากรณีแรก ครับ
ตอนนี้ผมก็ยังเสียบแบบนี้อยุ่นะครับ เวลาใช้ก็ปกติดีครับ ยังไม่เจออาการดับ หรือสะดุดเลยครับ.. เด๋วพรุ้งนี้ว่าจะไปเทียบกับรถเพื่อนดูแล้วครับว่าใส่ถูกไหม..
ตอนนี้ผมก็ยังเสียบแบบนี้อยุ่นะครับ เวลาใช้ก็ปกติดีครับ ยังไม่เจออาการดับ หรือสะดุดเลยครับ.. เด๋วพรุ้งนี้ว่าจะไปเทียบกับรถเพื่อนดูแล้วครับว่าใส่ถูกไหม..
ตาม Firing Order เลยครับ ใสผิด โอกาพังมีครับ ถ้าจุดในจังหวะที่ลูกสูบกำลังวิ่งขึ้น TDC แล้วจุดระเบิกสวนขึ้นไป ลูกสูบไม่ทะลุ ก็มีโหว่กันบ้างละ + อ้างถึง ตอบกลับ