อยากถามเรื่องเม็ด ใน ชามหน้าหน่อย คับ

การสนทนาใน 'Motorcycle Forum' เริ่มโดย End Motor Sport, 8 ตุลาคม 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. End Motor Sport

    End Motor Sport Active Member Member

    652
    34
    28
    พอดีจะไล่เม็ด แต่ มัน มี แบบกลมกับแบบเหลี่ยม เลย อยากถามว่า ขนาดเดียว กัน แต่ ต่างกันที่ กลม กะเหลี่ยม มันต่างกันไง หรอ คับ ขอบคุณมากๆ คับ
     
  2. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    น่าสนใจดีคับ ขอผู้รู้ด้วยคับ
     
  3. End Motor Sport

    End Motor Sport Active Member Member

    652
    34
    28
  4. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    uppp
     
  5. End Motor Sport

    End Motor Sport Active Member Member

    652
    34
    28
    ขอบคุณ คุณTAN ( INSOLENT ) มาก นะ คับ ที่ ช่วย up
     
  6. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    คับผมก็สนใจคับ อยากรู้เหมือนกัน แล้วมันจะขึ้นสุดชามหรือเปล่า
     
  7. top_EG6

    top_EG6 New Member Member

    35
    0
    0
    เรื่องเม็ดนี่ไม่ยุ่งยากซับซ้อนหรอกครับ ผมจะเล่าให้ฟัง
    เม็ดนี่ชื่อเต็มๆคือเม็ดตุ้มน้ำหนักแรงเหวี่ยง(เบอร์ของเม็ดจริงๆแล้วมันคือน้ำหนักของเม็ดหน่วยเป็นกรัม) การทำงานคือมันจะเป็นตัวคุมน้ำหนักของชามซึ่งมันก็คือชามเม็ดครัชนั่นเองมีหน้าที่ไปจับครัช ถ้าเม็ดเดิม(mio)จะเป็นเบอร์10มีทั้งหมด6เม็ด แบ่งเป็น3ห้อง ห้องละ2เม็ด แต่ส่วนใหญ่สูตรของเม็ดจะคำนวณจากเบอร์ของลูกสูบ ผมก็ไม่รู้นะว่าคำนวณยังไง แต่ถ้ารถเดิมๆ มิโอ จะให้วิ่งดีที่สุดต้องเบอร์7กับ8 ตีนปลายรถผมวิ่งอยู่ที่ 125 (ล้างคาร์บูด้วยกับเปลี่ยนชามเป็นชามแต่งแบบบาง) ถ้าใครมีสูตรอะไรก็เอามาบอกกันบ้างนะครับ สำหรับเม็ดเหลี่ยมนั้นรู้สึกว่าจะเพิ่มรอบด้วยแต่มันจะแตกมั้งรู้สึกว่าคนแถวนี้จะใช้อยู่ยังเปลี่ยนมาเป็นแบบเดิมเลย ข้อเสียของมันคือแพงครับแพงกว่าเม็ดธรรมดา แถมยังไม่มีใครใช้แบบจริงจัง ผมจึงไม่ค่อยอยากแนะนำให้ใช้ครับกลัวว่าจะมีผลเสียตามมาแล้วจะพังครับ
     
  8. End Motor Sport

    End Motor Sport Active Member Member

    652
    34
    28
    ขอบคุณมาก นะ คับ คุณtop_EG6 ที่ ให้ ความรู้ แต่เบอ 7กับ8 เนี่ย เรียง ไง หรอ คับ แบบ 7คู่8 หรือยังไง คับ แล้ว ที่ วิ่ง 125 ล้อ อะไร หรอ คับ ของผม ล้อ แม็ก 14 เครื่อง เดิมๆ สุดๆ120 คับ
    ขอบคุณอีกรอบคับ
     
  9. tum_1998

    tum_1998 New Member Member

    10
    0
    0
    up....อยากรู้ด้วยครับ
     
  10. End Motor Sport

    End Motor Sport Active Member Member

    652
    34
    28
  11. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    คับ ผมคับ นูโว mx ผมเคยใช้เม็ดเบอร์ 8 กับ 10 ที่เพื่อนไล่ให้ มีไม่มีแรงออกตัวเท่าไรกินน้ำมัน แล้วผม ใช้รถนั่งแฟนผม ลูกผม และ ตัวผม สรุปคือ เม็ดลื่น ผมก็กับไปเปลี่ยนใหม่ ไล่เป็น เบอร์ 9 กับ 10 ก็รู้สึกว่าออกตัวดีขึ้น แต่มันช้าลง คับใครจะลองทำดูก็ใช้ได้คับ
     
  12. a lumpinee

    a lumpinee New Member Member

    18
    1
    0
    ตอนผม ไล่เม็ด ผมใส่เม็ด 9 ทั้ง หมด 6 เม็ดเลย ครับ ไล่กันหน้า โรงเบียร์ พระราม 3 วิ่งได้ 140 แน่ๆๆ ครับ ตอนนั้น ก้อ 2 ปี ผ่านมาละนะ ( รถลูกเดิม ขุดชาม อย่างเดียว ครับ )

    ปล. หลัง จากนั้น 3 อาทิตย์ หลังจากเทสต์ ทุกวันหลัง เลิกงาน ข้อเหวี่ยง ก้อขาด ครับ ท่าน
     
  13. 3d-top1

    3d-top1 New Member Member

    767
    3
    0
    ทิฤษดีสุดยอด...........:eek: :eek: :eek:
     
  14. KING DASH

    KING DASH Guest

    0
    0
    0
    ...

    เม็ดถ่วงแบบเหลี่ยม จะมีข้อดีอย่างก็คือ อัตราการเสียดสีจะน้อยกว่าเม็ดกลม ทำให้การออกตัวได้ดีกว่า

    แต่ถ้าเป็นเม็ดมาตรฐานจะมีตัวค้ำยันตรงเม็ด ซึ่งนี่คือผลเสีย จะทำให้ความเร็วตรงช่วงปลายช้าลง
     
  15. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    ไล่เม็ดหนึ่งครั้งวิ่งได้ประมาณเท่าไรผม เดือนละครั้ง รถก็ไม่ค่อยได้วิ่ง แต่ซ้อนสามตลอดคับ
     
  16. เกมส์

    เกมส์ New Member Member

    3
    0
    0
    ยังไง ออกตัวดี แต่ช้า หมายความว่าไง

    ยังไง ออกตัวดี แต่ช้า หมายความว่าไง ช่วยอธิบายให้เข้าใจหน่อย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้