ตามที่ผมได้จับ เอ็นวี มือสอง จากเต็นมา ปี 2005 ออโต้ จากที่ใช้มาจนถึงทุกวันนี้ ก็โอเคครับ แต่รู้สึกว่า เวลาสตาร์ท เช้า ๆและตอนที่ขับตามถนนปกติ รู้สึกเหมือน รอบเครื่องยนต์มันสูงอะครับ นั่งในรถฟังเสียงรู้สึกได้เลย และมีปัญหาอีกอย่าง ผมลองสังเกตุเวลารถวิ่งตอนออกตัวทุกครั้งพอขึ้นจังหวะข้ามเป็นเกียร์ 2 รถจะกระชากเหมือนเกียร์มันกระตุกอย่างชัดแต่พอสังเกตุตัววัดความร้อนพอขับไปสักพักใหญ่พอความร้อนขึ้นปกติขีดกลางเลยไปอีกเล็กน้อย อาการเกียร์พอออกตัวพอขึ้นจังหวะเกียร์ 2 อาการกระตุกและกระชากจะหายไป เป็นเพราะอะไหรครับ หรือว่า ถือว่ายังปกติ ส่วนเรื่องรอบเครื่องยนต์ที่รู้สึกสูงไป ไปตั้งที่ไหนได้บ้างครับ ถ้าขอไปให้ 0 นิสสันทำให้จะคิดแพงไหม เพราะจากการใช้คันนี้มาก บอกตามตรงรู้สึก กินน้ำมันอย่างมาก ๆ เลยครับเครียดเลย น้องที่เคยใช้เอ็นวีอยู่ ก็บอกอยู่ว่าอย่าเอาเกียร์ออโต้เพราะกินน้ำมันมาก ผมก็นึกไม่ถึงว่าคันที่ผมซื้อมานี้จะกินน้ำมันมากขนาดนี้เอาไปว่าผมเคยทดสอบน้ำมันจนขีด E แล้วไปเติมจนเต็มถังประมาณ 40 ลิตรได้ และกดรีเซ้ทไมล์ใหม่ ตอนนี้วิ่งไป ร้อยสี่สิบกว่าโล อีกนิดเดียวจะหายไปครึ่งถังแล้วครับ ใจหหายเลยครับ หรือว่าเป็นที่รอบเครื่องสูงและส่วนใหญ่ผมวิ่งแต่ในเมือง รถคันนี้ตอนซื้อมา วิ่งไป แสน 2 หมื่น จะปลาย ๆ กิโลแล้วครับ สมาชิกท่านใด พอมีอะไหร ดี ๆ แนะนำบอกด้วยครับ ขอบคุณมากครับ กำลังปรึกษากับทางบ้านอยู่ว่า จะลองหันไปติดเกส แต่มีคนห้ามว่า ระวัง แอร์โฟมันอยู่กับตัวผีเสื้อถ้าเจอร้านติดไม่เก่งก็อาจทำให้เอร์โฟตัวนี้เดี้ยงได้จริงไมครับ แนะนำด้วยครับ ผมอยู่จังหวัดภูเก็ตครับ..........
น่าจะเป็บระบบการวอร์มเครื่องตอนเครื่องเย็นไม่น่ามีปัญหาอะไรครับพอ เครื่องร้อนก็รอบจะลดลงเอง แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้วรอบไม่ลดให้ตั้งรอบเดินเบาใหม่ครับ ตั้งเองได้ไม่ต้องเข้าศูนย์ ส่วนเรื่องติดแก๊สรุ่นนี้มันมีสูตรอยู่ เคยลงไว้ในกระทู้เก่าๆลองหาดู วิ่งดี แอร์โฟไม่พัง แถมประหยัดตกกิโลละบาทครับ
น่าจะเป็นที่ระบบโช๊คอัตโนมัติเวลาสตร์าทใหม่ ๆรอบจะสูง แต่เมื่อเครื่องร้อนแล้วจะหยุดทำงาน งะ. มันคงค้างหรือเปล่ว หมือไม่ก็ปรับรอบเครื่องให้ต่ำลงนิดนึง (ปรับสกรูพลาสติกสีขาว หลังเครื่อง)
มายืนยันอีกเสียงครับว่าปกติ ตอนเครื่องยังไม่ร้อนเกียร์ค่อนข้างจะกระชากจากเกียร์ 1 ไป 2 ถ้าขับนานๆไป จับจังหวะได้ แล้วถอนคันเร่งนิดหนึ่ง เกียร์จะเปลี่ยนได้นิ่มนวลขึ้น เวลาเครื่องร้อนก็จะไม่ค่อยกระตุกมากเท่าไหร่ เป็นปกติของเกียร์ออโต้เอ็นวี ของคุณคงจะเป็นตัวริงโรด เรื่องรอบที่สูงๆน่าจะเป็นเฉพาะตอนสตาร์ทใหม่ๆ โดยปกติเมื่อเครื่องอุ่นมันจะต่ำลง หลังจากอุ่นเครื่องไปสัก 2-3 นาที ถ้ามันยังสูงอีกก็ตั้งใหม่เองได้ แต่ถ้าไม่ชัวร์ให้ศูนย์นิสสันตั้งให้อาจจะฟรีถ้ารถไม่เยอะ หรือถ้าเสียคงไม่เกินร้อย แต่อย่าบอกให้เขาเช็คเครื่องนะครับ อันนั้นจะเสียประมาณ 400 เป็นมาตรฐาน แต่ก็ดีเขาเช็คระบบให้ทุกอย่าง หรือถ้ารู้จักร้านใกล้บ้านให้เขาตั้งให้ก็ได้น่าจะฟรี เพราะมันไม่ได้ทำอะไรมากเลย เรื่องกินน้ำมันผมขับในเมืองชล/อมตะ เฉลี่ยอยู่ที่ 8-10 กม./ลิตร ทางไกลไม่เกิน 120 ได้ประมาณ 11-13 กม./ลิตร แต่คันปัจจุบันอยากบอกว่าซดมากกกกกกก
ทำมะดาออโต้กินน้ำมันมากกว่าแน่นอน แมน่วลประหยัดกว่าเห็นๆ ยิ่งติดแก๊สยิ่งแหล่มครับ ผมก็ไม่เข้าใจว่าต้องใช้เกียร์ออโต้ทำไมถ้าเป็นผู้หญิงก็โอเค แต่ผู้ชายเหยียบครัชดีกว่าครับ
ไม่เกี่ยวหรอกป๋า ว่า ชาย ต้องกระปุก หญิงต้อง ออโต้ ความเมื่อยไม่เข้าใครออกใคร วันนั้น เข้าเมือง ผ่านสีลม อยากกลับบ้านเอา ออโต้มาใช้เลยทีเดียว
อย่าคิดกันว่าเข้าศูนย์แล้วแพงกันสิครับ เข้ามีการรับประกันการซ่อมด้วยนะ ทีบอกว่ารุ่นปี 2005 ผมคิดว่าเป็นรุ่นหัวฉีดแล้วนะ
ซ่อมร้านข้างนอก ก็ รับประกันการซ่อมนะครับ มันก็ไม่แปลกที่ จะคิดว่า เข้า ศูนย์ แพง ในเมื่อมันเป็นเรื่องจริงนี่ครับ ช่างศูนย์ ซื้อ อะไหล่ เองได้ลดเท่าไหร่ ครับ ผมเดาว่า ไม่เกิน 10% หรือ ถ้า เป็น พนักงาน Nissan Thailand ผมว่า ไม่เกิน 20% ผมซื้อ วรจักร ลดได้ 27% ค่าแรงช่างล่ะครับ ชม. ละ กี่ร้อย ครับ ผมเ่ดา ว่า ประมาณ 300-400 บาท ตีให้ ถูกสุด 300 บาท เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เฉยๆ คิด 1.3 ชั่วโมง = 390 ไม่รวม VAT เปลี่ยน ข้างนอก 100 บาท อย่างแพง อย่าลืม บวก VAT อีก 7% ผมไม่เคยเข้า ศูนย์ เลยครับ เพราะที่สำคัญ ศูนย์ แถวบ้าน ไม่รับ Service รถวางเครื่อง
ใช่เลยค่ะ ออโต้ ทุกวันนี้ยังเมื่อยเลย โดยเฉพาะในกทม. แถมซดเก่งอีก แป๊บๆร้อยกว่าโล กินไปแล้วครึ่งถัง + อ้างถึง ตอบกลับ