ฺB18C-R ปี 2000 จบเลย ครับ ถ้าตัวเลือกที่ให้มา ก็ B16A หรือเพิ่มงบอีกนิดนึง B16B, B18C-R 96' เดี๋ยวนี้ราคาไม่ห่าง B16A เท่าไหร่แล้ว
เคื่องตัวไหนน่าเล่นครับ B18 CR, B16 B ราคาต่างจาก B16 A มากน้อยแค่ไหนครับ และขอรบกวนอู่ที่วางให้ด้วยครับ อู่ทำสีรับวางเครื่องด้วยรือเปล่าครับ พอดีจะทำสีใหม่นะครับ ทำสีก่อนรือวางเคื่องก่อนดีครับ
น่าจะทำสีก่อนนะครับ เพราะอู่วางเครื่องน่าจะไล่สายไฟได้ดีกว่าอู่ทำสี เครื่อง V-tec เรา ไล่สายไฟไม่ดี มีงานเข้าแน่ๆครับ ในความคิดของผมนะ
น่าจะทำสีก่อนนะครับ เพราะอู่วางเครื่องน่าจะไล่สายไฟได้ดีกว่าอู่ทำสี เครื่อง V-tec เรา ไล่สายไฟไม่ดี มีงานเข้าแน่ๆครับ ในความคิดของผมนะ
D15B 28,000 ; 130 ม้า B16A 55,000 ; 170 ม้า B16B 80,000 ; 185 ม้า B18CR 96' 90,000 ; 200 ม้า B18CR 98'-2000 Spec. 110,000 ; 200 ม้า K20A DC5 150,000 ; 220 ม้า ราคาเครื่องแต่ละรุ่น อาจจะขยับมาใกล้กันบ้าง ห่างกันบ้าง แล้วแต่สภาพและของที่ติดมาด้วย เจ้าของกระทู้ต้องถามตัวเองก่อนว่าต้องการแค่ไหน งบเท่าไหร่ ทั้งวันนี้และอนาคต มันมีหลายปัจจัยมาเกี่ยวข้องในการเลือกเครื่อง เช่น - อนาคตจะโมฯเครื่องฯมั๊ย ถ้าโมฯ เลือก B16A - อยากแรงมาก ทีเดียวจบแบบสำเร็จรูป ไม่ต้องการโมฯ แค่บำรุงรักษา เลือก B16B, B18CR - แรงใช้ได้ แรงบิดดี ขอ cc. เยอะหน่อย ไม่ทำอะไรกะเครื่องอีกแล้ว เลือก B20B (หาเกียร์ MT ยากหน่อย) - งบน้อย แรงพอใช้ได้ อยากประหยัด เอาแค่ขับสนุกขึ้นอีกนิด หรือโมฯก็ยังได้ เลือก D15B - ต้องการแรง สด ทันสมัย และแต่งรถอย่างมาก เลือก K20A ฝาแดง แรงโคตรถ้า N/A ด้วยกัน ปล.เครื่องแรง ต้องทำอย่างอื่นรองรับด้วย หมายความว่า บานปลาย ต้องมีงบและรักการแต่งรถ
ตามที่ผมโพสนั่นแหละครับ ใกล้เคียง D15B 28,000 ; 130 ม้า B16A 55,000 ; 170 ม้า B16B 80,000 ; 185 ม้า B18CR 96' 90,000 ; 200 ม้า B18CR 98'-2000 Spec. 110,000 ; 200 ม้า K20A DC5 150,000 ; 220 ม้า
zผมขอถามนิดนึงพอดีตอนแรกกะขายแต่เสียดายรถคันแรกตอนนี้กำลังวางB16Aต้องทำอะไรเพิ่มบ้างหาได้ที่ไหนครับและใช้ของอะไรรบกวนยิงมาที่เบอร์ 086-6618061 แล้วผมจะโทรกลับขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ
ถ้า d15b 130ม้านี่ของหายากมั๊ยครับ แล้วถ้าวางนี่ จบที่ราคาเท่าไรครับ??? เครื่องเดิมผมเป็นคาร์บูใกล้จะถึงฝั่งเต็มทีแล้ว ใจก็อยากวาง d15b 130 ม้าแต่เห็นเค้าบอกของครบหายาก แต่ b20 ก็น่าสนใจยังไงรบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำทีนะครับว่าค่าใช้จ่ายแบบวางแล้วจบเอามาขับได้ไม่มีปัญหาตามมานี่ต้องใช้จ่ายเท่าไร?? ขอบคุณมากครับ
d15b MT หายากกว่า AT ราคา MT อยู่แถว ๆ 30,000 ลบ d15b AT หาง่ายกว่า ราคาประมาณ 22,000 ~ 24,000 ค่าวางเครื่องประมาณ 9,000 ~ 12,000 แล้วแต่ option ; วายสาย ของเหลว ฯลฯ เผื่อค่าใช้จ่ายของจิปาถะอื่น ๆ ไว้ด้วยนิดนึง อุปกรณ์ส่วนควบอื่น ๆ หาไม่ยาก เชียงกงเยอะแยะ หายังงัยก็ครบ แต่ต้องรู้และดูเป็นนะ
รายละเอียดมันเยอะนะ ขึ้นอยู่กับพื้นฐานรถคุณด้วย เอาซักหน่อยละกัน ก่อนอื่น หาเครื่อง B16A MT ที่ตรงรุ่น EG (เลขเครื่อง 54~57xxxxxx ) เอาของมาให้ครบทั้งแพหน้า-หลัง เลยยิ่งดี(จะได้อุปกรณ์ช่วงล่างมาด้วย) แต่อย่างน้อยต้องมี เครื่อง เกียร์ กล่อง เพลา สายไฟครบ(ไม่ตัดยิ่งดี) ได้ของแล้ว สิ่งที่ต้องทำ คือ - ต้องมีการแปลงหูหิ้วแท่นเครื่อง ถ้าได้เครื่องไม่ตรงรุ่น EG มา - ต้องแปลงหูแท่นเครื่อง ถ้ารถเดิมคุณเป็น AT - ต้องวายริ่งสายไฟใหม่หมดทั้งคัน(ภายใน) - ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันและแปลงท่อทางเดินน้ำมัน ถ้ารถเดิมคุณเป็นเครื่องคาบูฯ - อาจต้องทุบ(แปลง) body แถวกระปุกเกียร์ ถ้ารถเดิมคุณเป็น AT - ต้องทุบ body หลบเกียร์ ในห้องเครื่อง ถ้ารถเดิมคุณเป็น AT - ชิ้นส่วนอะไหล่ เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยน ไม่ต้องทนใช้แบบประหยัด เดี๋ยวงานเข้ายาว - ฯลฯ คร่าว ๆ ประมาณนี้ แต่ไม่ใช่ยากนะ มันอย่างละนิดอย่างละหน่อย ช่างไทยทำได้ทุกอย่าง ถ้าในห้องเครื่องเดิม ชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่าง ๆ เริ่มเน่าหมดแล้ว แนะนำซื้อยกหัวไปเลย เนียนและครบ หรือหาอู่ดี ๆ ให้จัดการหาของให้และวางให้จบเบ็ดเสร็จ จะไม่มีปัญหาเรื่องรับประกันงาน
B20b กี่แรงม้าครับ กล่องไฟ โมฯ รอมได้เปล่าครับ หรือเปลี่ยนเป็นกล่อง โมฯได้หรือไม่ครับ อีกนิดครับ เพื่อนฝากถามมาว่า เครื่อง D15b Vtec3step มีกล่องโมฯ ที่ใช้กับเครื่องตัวนี้บ้างไหมครับ กล่องเดิมเป็นกล่องยาว และปลั๊กไม่เหมือนกับ เครื่อง tec เล็กทั่วไปครับ
เครื่องคาร์บู ออโต้นี่ ถ้าจะวางเกียร์แมนนวล ต้องทุบห้องเครื่องด้วยเหรอครับพี่บอย โน้ตเข้าใจมาตลอดว่ายกวางได้เลยนะครับนี่ แย่แล้วเรา
ไม่ต้องทุบครับ แค่เสริมยางแท่นเครืองช้นเดี่ยวเอง เครื่องเก่าผมก็ใช้คาร์บลูเกียร์ โอ้โต แล้วเปลี่ยนมาเป็น D 15 B เกียร์กระปุก รวมแล้ว โดนไป43000 รวมของเลวหมด และก็เปลี่ยหม้อลมเบครไปด้วย อู่นี้ทำดีแนะนำ KPS แถวตลิ่งชัน เจ้าของอู่ซื่อพี่จิต คุยดีลองโทรไปสอบถามได้ 081-8460114 บอกว่า pop EG 4 ประตูแนะนำมา แกจะรู้เลย ผมวางมา3 เดื่อนแล้วยังไม่มีปัญหาเลย เป็นอันว่าวางมาแล้วจบครับ
โทษที โน้ต ข้อมูลผิดพลาด เอาใหม่ตามนี้ - ถ้ารถเดิม เกียร์ auto เปลี่ยนเป็นเครื่อง B เกียร์ mt แปลงแค่แท่นเครื่องหิ้วเกียร์ - ถ้าเปลี่ยนเป็นเครื่อง B เกียร์ AT ต้องทุบห้องเครื่องด้วย เพราะเกียร์ AT ของเครื่อง B จะใหญ่กว่าเกียร์ MT โน๊ต วาง B เกียร์ MT ได้เลย