แก้ปัญหาเครื่องยนต์ร้อนกันยังไงคะ?

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย noobala, 31 พฤษภาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. noobala

    noobala New Member Member

    3
    0
    0
    เครื่องยนต์ร้อนมากๆ รถติดแก๊สแล้วค่ะ อยากทราบว่าแก้ปัญหากันอย่างไรบ้างคะ
     
  2. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0
    ขอรายละเอียดมากกว่านี้หน่อยครับ ร้อนยังไง ความร้อนขึ้น ขึ้นมากกว่าปกติ หรือยังไง


    ปล....โทรปรึกษาได้ครับ
     
  3. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0
    เงียบ....
     
  4. รถร้อนแก้ไขยังไงดีครับ

    รถผมก็มีปัญหานี้หมือนกัน รถผมติดแก๊ซแล้ว พอขับไปได้ซัก 10-20 นาที หม้อพักน้ำจะเดือดเสียงดังเข้ามาในห้องโดยสารเลย พอเครื่องเย็นแล้ว มาเปิดดูในหม้อน้ำ น้ำลดลงไปเยอะเลย (ก่อนขับทุกครั้งผมเติมน้ำตลอด)เหมือนกับน้ำมันไม่หมุนเวียนในหม้อน้ำครับ ไม่รู้ว่าผมควรจะแก้ไขตรงไหนดี ชอยตอบหน่อยนะครับ เพราะเดือนหน้าต้องใช้รถเดินทางไกลครับ
     
  5. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0
    ลองเปลื่ยนฝาหม้อน้ำครับ น่าจะหาย
     
  6. nives

    nives New Member Member

    1
    0
    0
    [​IMG] รถร้อนแก้ไขยังไงดีครับ

    รถผมก็มีปัญหานี้หมือนกัน รถผมติดแก๊ซแล้ว พอขับไปได้ซัก 10-20 นาที หม้อพักน้ำจะเดือดเสียงดังเข้ามาในห้องโดยสารเลย พอเครื่องเย็นแล้ว มาเปิดดูในหม้อน้ำ น้ำลดลงไปเยอะเลย (ก่อนขับทุกครั้งผมเติมน้ำตลอด)เหมือนกับน้ำมันไม่หมุนเวียนในหม้อน้ำครับ ไม่รู้ว่าผมควรจะแก้ไขตรงไหนดี ชอยตอบหน่อยนะครับ เพราะเดือนหน้าต้องใช้รถเดินทางไกลครับ

    รถของผมมีอาการเหมือนกัน ใช้ได้สักระยะมีน้ำไหลออกทางปั้มน้ำ เช็คดูปรากฏว่า ปั้มน้ำรั่ว เปลี่ยนปั้มน้ำใหม่ก็หายครับ อาจเป็นเหมือนกันก็ได้
     
  7. neon_8151

    neon_8151 New Member Member

    35
    0
    0
    รถของผมก็ติดแก๊ส ปัญหาเรื่องความร้อนก็เคยเป็น ที่มาของสาเหตุของผมมาจากพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำไม่ทัน
    ตอนนั้นช่างบอกว่าพัดลมนีออนมันทำงานตามการทำงานของคอมฯแอร์ และเป็นระบบ 2 สปีด มันจะมีรีเลย์ควบคุมอยู่
    พอมันเสีย ก็เลยทำให้การทำงานของพัดลมไม่เต็มประสิทธิภาพ ความร้อนก็เลยปรากฏ
    ช่างแนะนำว่าควรแปลงระบบการทำงานของระบบพัดลมใหม่ ไม่ต้องไปขึ้นกับคอมฯแอร์ ประกาศอิสรภาพไปเลย (ต่อตรง)
    ก็เลยบอกกับช่างว่า ถ้าปัญหาเรื่องความร้อนขึ้นมันจบก็ลงมือเลย
    เท่าที่ผมสังเกตุช่างเขาไล่สายต่อตรงให้ แล้วเพิ่มรีเลย์จากตัวเดียวเป็น 2 ตัว ย้ายขึ้นมาตั้งไว้ข้างบน (ของเดิมอยู่ใต้ล่าง)

    สรุปว่าแจ่มแจ่วไป
    ข้อดีของมันคือเวลาเราบิดกุญแจสุดก่อนสตาร์ทเครื่องจะได้ยินเสียงการทำงานของพัดลมดังขึ้นแล้วหยุด
    เป็นการเช็คการทำงานของมันว่ายังทำงานได้อยู่ เพราะแต่ก่อนเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามันทำงานหรือไม่ทำงาน ต้องรอเครื่องร้อน
    พัดลมไฟฟ้ามันคือหัวใจสำคัญที่สุดกับการระบายความร้อนหม้อน้ำของนีออน
    พอบิดกุญแจสตาร์ท เครื่องยนต์ทำงานพัดก็ทำงานไปพร้อมๆ กันตลอด เครื่องดับพัดลมดับ

    ก็ใช้มาเป็นปีแล้ว ไม่มีปัญหาความร้อนอีกเลย
    แต่องค์ประกอบอื่นที่เกี่ยวกับทางเดินน้ำต้องสมบูรณ์ก่อนนะครับ
    เช่น หม้อน้ำ ปั้มน้ำ ไม่รั่วซึม วาล์วน้ำไม่ตาย ยางฝาหม้อยังปกติดีอยู่
    ผมคิดว่าน่าจะจบปัญหาความร้อนได้นะ

    ลองทำดู ของผมให้ช่างที่อู่พี่มณู สุขาฯ 3 รามคำแหงเค้าทำ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กันยายน 2010
  8. aum994

    aum994 New Member Member

    3
    0
    0
    มาแอบฟังเหอๆๆ พึ่งไปโอนมาเมื่อวาน แม่แอบไปซื้อไว้ให้ ไปเอารถที่สุทธิสารขับมาที่จตุจักรเพื่อจะไปโอน อุ้มว่ามันก็ไม่ไกลนะพอถึงดูความร้อนมันขึ้นสุดเลยอะตกใจ พอดีพี่แถวนั้นช่วยรอให้เครื่องเย็นแล้วเติมน้ำ นึกว่าโดนหลอกซื้อรถซะแล้ว
     
  9. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0



    ใจเย็น ๆ ครับ ทำเก็บไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็ดีเอง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้