รถผม civic 96 เกิดอาการ ตัวร้อน เวลาอัดที่รอบสูงๆ น้ำหม้อน้ำหาย เติมน้ำเกือบทุกวัน เปิดฝาน้ำมันเครื่องดูมีฝ้าขาวๆ เหมือนน้ำผสมน้ำมัน ติดเครื่องเปิดฝาหม้อน้ำดูมีอาการน้ำดันปุดๆๆ หม้อพักน้ำมีคราบคล้ายๆโคลนสีส้มๆ เต็มเลย คิดว่าฝาสูบน่าจะโก่งแน่ จากที่ศึกษาข้อมูลในเวบมา เมื่อเช้าเลยเข้าไปอู่แห่งหนึ่งที่เน้นซ่อมฮอนด้าโดยเฉพาะ แจ้งราคาซ่อม เปิดฝาปาดฝา ประเก็นประมาณ 6-7 พันบาท ถ้าน๊อตรูดอาจเพิ่มอีก คิดว่าราคานี้แพงไปไหมครับ ถ้าไม่แพงจะได้ทำที่นี่เลยใกล้บ้านดี หรือมีใครพอแนะนำอู่ที่ถูกกว่านี้ ผมรบกวนด้วยครับ เบี้ยน้อยหอยน้อยน่ะครับ ผมอยู่ ลาดพร้าวซอย1 ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
อู่พี่ก่ำ เปิดฝา+ปะเกน 3,000 ใสหน้าฝาไม่ถึงพัน ถ้าน๊อตฝาขาดทำเกลียวตัวละ 6หรือ8ร้อยจำไม่ได้. เพิ่งไปทำเมื่อสองเดือนก่อน เอาไว้ประกอบการตัดสินใจก็แล้วกัน
ผมปรึกษาพี่กล่ำแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองเอาเข้าไปให้แกดูก่อน มันติดตรงที่รถผม เจ้าของเดิม set turbo ไว้น่ะซิครับ แกกลัวว่าทำแล้วไม่จบ จริงๆผมเคยเข้าไปครั้งหนึ่งแล้วล่ะที่นี่ ไม่เจอพี่เค้า ไปเจอช่างที่อู่แกบอกว่าไม่อยากทำเพราะเป็นเครื่องทำมา พวกรถนอกรีต ผมเลยกลับเลย แต่ผมบอกแกแล้วล่ะว่าไม่จบไม่เป็นไรลองดูก่อน ดีกว่าที่ผมต้องไปวางเครื่องใหม่เลย เพราะราคามันต่างกันเยอะอยู่ ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลครับ
ถ้าวิ่งปกติ ~100 km/h ไปเรื่อยๆ ความร้อนปกติครับ วาล์วน้ำไม่ได้ถอดครับ แต่น้ำหายครับ ผมลองเปิดกระโปรงดู สังเกตบริเวณรอยต่อของเฮดเดอร์กับเสื้อ มีน้ำดันออกมาด้วย
คุณ สมบูรณ์ (พี่ก่ำ) AUTOWAY SERVICE 20/3-5 ซอยวัดดงมูลเหล็ก ถ.อิสรภาพ ต.บ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กทม. 10700 โทร. 02-412-6866 , 02-412-6868 Mobile : 081-641-9025 ตั้งอยู่ในซอย วัดอัมพวาเป็นซอยจรัญสนิทวงศ์ 22 ครับ ถ้ามาจากสี่แยกบ้านแขก ตรงมาตลอดสังเกตุซอยทางเข้าอู่ ชื่อซอยอิสรภาพ 39 หรือ ซอยวัดดงมูลเหล็ก เข้ามาประมาณ 100 เมตร อู่อยู่ทางขวามือครับ อู่ออโต้เวย์ รับซ่อมทุกอย่างเกี่ยวกับรถ honda วางเครื่อง Vtec ทุกรุ่น overhaul เครื่อง เกียร์ honda ทุกรุ่น ตรวจเช็คตามระยะ ระบบแอร์ R12 & R134a พูดง่ายๆก็คือ ทำทุกอย่างเกี่ยวกับ ฮอนด้าเลย เพื่อนๆหลายท่านในคลับคงรู้ถึงฝีมือพี่ก่ำว่าแจ๋วขนาดไหน * ถ้าไปไม่ถูก หรือ ต้องการนัดแนะเวลา ในการนำรถเข้าเช็ค โทรติดต่อสอบถามก่อนได้นะครับ .. เมื่อวานเอารถเข้าไปซ่อม รถเต็มอู่เลยครับ ข้อมูลจาก http://www.hondahut.com/forum/index.php?topic=726.0
ถอดหัวเทียนมาดูเกลียวซิครับว่าสนิมกินไหม และเท่าที่ฟังมาเหมือนบ่าจะทรุด อาจจะมี ทำบ่า ปาดฝา บดวาล เปลื่ยนปะเก็นฝาสูบ ลองดูนะครับ
ไปทำมาเรียบร้อยแล้วครับเมื่อ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ไปแต่เช้าเพราะโทรนัดพี่แกไว้ ไปถึงพี่เค้าสตาร์ทเครื่องแล้วดูอาการ สรุปว่าฝาโก่งจริงๆ ต้องปาดฝากันแล้วละ และผมให้พี่เค้าเช็ครอบเดินเบาด้วย เนื่องจากรอบเครื่องสวิงเดินไม่เรียบ อู่ทำเร็วมาก รถเสร็จไปรับรถบ่าย2 วันที่ 26 สิงหาคม สรุปที่ทำไปได้แก่ ไสฝาสูบ เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ เปลี่ยน PCV Valve ปะเก็นคอไอดี ค่าแรง รวมทั้งหมด 4,500 บาท ทำมาแล้วรู้สึกได้เลยว่าแรงเพิ่มขึ้นนิดนึง แต่ไม่กล้าเหยียบมากกลัวจะโก่งอีก เครื่องเดินเรียบขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ขับมา 2วันแล้ว สังเกตน้ำในหม้อน้ำปกติดี ไม่หายเหมือนเมื่อก่อน แต่ว่ารอบเครื่องมันค้างเวลาเหยียบคันเร่ง ละคันเร่งแล้วรอบไม่ยอมลง อยู่ที่ 1200-1400 รอบ ต้องกระแทกคันเร่งนิดนึงจึงกลับมาอยู่ที่ 800-1,000 รอบปกติ คิดว่าเป็นเพราะอะไรครับ จะว่าสายเร่งฝืดก็ไม่น่าใช่เพราะก่อนไปทำไม่มีอาการเลย + อ้างถึง ตอบกลับ