คืออาการสั่นผมหาเจอแล้ว ว่าเป็นแวคคั่มระหว่างท่อไอดี กับ ตัวกักน้ำมัน (อะไรซักอย่าง ไม่รู้เรียกว่าอะไร มีสองด้าน คือด้านซ้ายกับด้านขวา (เครื่อง SR20VE)) ครั้งแรกมันขาด ดึงออกมา มีน้ำมัน ?? เปลี่ยน ครั้งสอง มันบี้ (จอดเฉยๆ จะไม่เห็นมันบี้ ต้องสตาร์ทแล้วเร่งเครื่อง) ตอนดึงออก มีน้ำมันออกมาเหมือนกัน ??? อาการทั้ง 2 ครั้งคือ เครื่องสั่นอย่างรุนแรง และดับไปเฉยๆ ตอนนี้เปลี่ยนเส้นที่ 3 แล้ว บอกร้านเอาอย่างดีที่สุด ปัญหาคือ ทำไมมันมีน้ำมันออกมาได้จากท่อที่ไปเข้าไอดี มันจะมีน้ำมันได้ยังไง งง วานกูรู ตอบหน่อยนะครับ ว่าต้องเปลี่ยนอะไร ซ่อมยังไง (บอกตรงๆ ครับ ช่างแถวบ้าน มัวแต่ไปมองที่ประเก็นเครื่องกันทุกเจ้าเลย เลยไม่ค่อยไว้ใจ)
อ่านแล้วถ้าเข้าใจไม่ผิด ตัวกักน้ำมัน หมายถึง regulator ใช่มั้ยครับ ตัวที่เป็น regulator ของ VE จริงมีตัวเดียวคับ จะเป็นตัวที่อยู่ใกล้ลิ้นปีกผีเสื้อครับ ส่วนอีกตัวที่หน้าตาคล้ายๆกัน แต่อยู่คนละที่เป็นตัว damper ช่วยเรื่องแรงดันให้นิ่งขึ้นเฉยๆคับ คิดว่าถ้ามีน้ำมันเชื้อเพลิงออกมาจากสายแวคคั่มที่เสียบเข้าตัวกักน้ำมันที่ว่านี้ แปลว่า regulator รั่วแล้วนะคับ กักแรงดันน้ำมันไม่อยู่รั่วเข้าระบบคอไอดีหลังลิ้นปีกคับ น่าจะเพราะใช้งานแต่แก็สด้วยมั้งครับ แล้วถ้าเติมโซอฮอลทิ้งไว้แล้วไม่ค่อยได้ใช้น้ำมัน โอกาสชำรุดมีคับ ลองเช๊คดูนะครับ
ถูกต้องตามที่คุณ Benzene กล่าวไว้ครับ ........ แล้ว ผมต้องเปลี่ยนทั้งตัว Damper กับ Regulator เลยรึเปล่าครับ ว่าแต่อนาคต ผมควรตัดปั๊มติ๊กรึเปล่าครับ + อ้างถึง ตอบกลับ