สวัสดีครับ ผมใช้รถไมตี้เครื่อง 2L วิ่งมา7แสนกว่ากิโลแล้ว ตอนนี้รถจะมีน้ำมันเครื่องซึมออกตรงซีลท้ายเครื่อง แต่อยากจะถามว่า - อาการของเครื่องหลวมเราจะสังเกตุได้อย่างไรครับ - แล้วถ้าจะโอเวอร์ฮอนเครื่องให้กับเปลี่ยนเครื่องอย่างไหนจะคุ้มกว่ากันครับ - แล้วถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น 1KZ ดีหรือเปล่าครับ(พอดีมีคนแนะว่าให้เปลี่ยนเป็น1KZ)หรือถ้ามีตัวไหนแนะนำรบกวนด้วยครับ รบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
- อาการของเครื่องหลวมเราจะสังเกตุได้อย่างไรครับ กำลังเครื่องยนต์ตก ,อัตราเร่งตอบสนองไม่ดี , กินน้ำมันเครื่อง , ควันขาว ,ดึงเหล็กวัดน้ำมันเครื่องดูมีน้ำมันพ่นออกมา - จะโอเวอร์ฮอนเครื่องให้กับเปลี่ยนเครื่องอย่างไหนจะคุ้มกว่ากัน โอเวอร์ฮอล คือ การเปลี่ยนอะไหล่ ชิ้นส่วนใหม่หมด ซึ้งงบประมาณต้องสอบถามอู่ที่เราไปทำ แล้วมาคำนวณดูว่าคุ้มไหม หรือถ้าอยากเปลี่ยนฟิวลิ่ง แบบแรงขึ้น ดูราคา + - เครื่องตัวใหม่ ลองมองข้ามไปเป็นเครื่อง คอมมอลเรว ( ถ้าชอบดีเซล เสียบกล่องแรงๆ ) หรือ เครื่องเจโบ ( เอาไว้ติดแก็สในอนาคต ) ลองดูครับ
1KZ 39000 2KD 5xxxx จำไม่ได้ แต่ไม่เกิน60000 2L เครื่องนอก 45000 เครื่องไทย 33000 5L เครื่องไทย 50000 4D56 เครื่องนอกโบ 35000.- เครื่องไทยไม่โบ22000 เกียร์วีโก้ 13000-25000 แล้วแต่สภาพ เกียร์4D56 สตราด้า 7000.- พอดีไปถามมา ที่เซียงกงบางนา....
ขอถามนิดนึงครับ แล้วเครื่องเชียงกงที่เราเห็นตามร้านจะแน่ใจได้กี่เปอร์เซ็นน่ะครับว่าเครื่องดีจริง หรือมีวิธีดูอย่างไรบ้างครับ + อ้างถึง ตอบกลับ