ในการทำ L200 4D56T ตึงๆสักคันอะคับราคาประมาณเท่าไร 1.set เทอร์โบ hx35 + inter ของนอก + เวสเกตฝาจีบ 2.ปั้มเต็มลูก12 + หัวฉีด + ปั้มดันbosch 3.คลัชทองแดงหวี2ชั้น หรือ os(กุ๊งกิ๊งๆ) 4.เกียร์เดิมเรียงเฟือง หรือ sirius หรือ 1jz 5.ขัดพอตไอดีไอเสีย + แคม 6.หม้อน้ำเสริม(มีเนียม) + พัดลมไฟฟ้า + ออยคูลเลอร์ 7.เฟืองท้ายเต็ด (ใช้ของอะไรได้บ้าง) + ดิสr32 4ล้อ 8.ลูกเดิมกับก้านเดิมเอาอยู่ไหม 9.อื่นๆมีต้องทำอะไรเพิ่มแนะนำด้วยคับ ราคาของในการทำ + ค่าแรงประมาณเท่าไร (ราคากลางๆ) รบกวนขอแบบละเอียดๆน่ะคับ ช่วยแนะนำร้านให้ด้วยน่ะคับ และถ้ามีสเต็ปอื่นๆดีกว่านี้ก็ช่วยแนะนำด้วยน่ะคับ ปล.ขอบคุณล่วงหน้าเลยแล้วกันน่ะคับ ขอบคุณมากคับ
เดี๋ยวกับเข้าประเด็น แรงตามตังค์ พังตามตรีน อิ อิ อิ ผมว่าทำให้มันแรงนะไม่ยาก แต่ทำให้มันแรง และเหนียวด้วยนี่ดิยากกว่า ขนาดไม่แรงก็ยังพัง อิ อิ อิ
ที่ว่ามีงบมีอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ จะได้ประมาณได้ถูก ที่แน่ๆผมลองคำนวนคร่าวๆนี่แล้วเลยแสนแล้วครับ ส่วนเรื่องขายผมว่าทำมาขนาดนี้ผมว่าขายไม่ลงหรอกครับมันจะผูกพันครับ(กับการซ่อม)
ถ้าจะทำขนาดนี้แล้วขาย ผมว่าไม่คุ้มหรอกครับ เพราะคนซื้อเค้าไม่สนว่าจะทำขนาดไหนแต่ถ้าขายยังไงก็ขาดทุนครับ ถ้าทำขนาดนี้ผมว่าเก็บไว้ขับเองสนุกกว่าครับ
คือจริงๆแล้วมีรถอยู่ 2คัน l200 คันนึง แล้วก็ d-max comฯ อีกคันนึง แล้วเรื่องของเรื่องก็คือ l200 เด๋วก็ต้องขาย แต่ว่าเดิมๆมันขายได้ไม่เท่าไร เลยอยากเอามาทำสนุกๆ แล้วใช้สักพักก็จะขาย แล้วเงินที่ทำตรงนี้ไป ก็จะได้กลับคืน อาจจะขาดทุนนิดหน่อย แต่ก็คุ้มที่ได้สนุกกับการทำตรงนี้ ส่วน d-max ที่ยังไม่อยากทำเพราะว่า ทำไปเท่าไรเงินมันก็จะจมอยู่กับคันนี้ เพราะว่าคันนี้ไม่ขาย คนดีเซลคนอื่นๆมีความเห็นยังไงก็ช่วยแนะนำด้วยน่ะคับ ขอบคุณมากคับ
เอาแบบคร่าวๆ 1.set เทอร์โบ hx35 + inter ของนอก + เวสเกตฝาจีบ >> โบ 16000 พร้อมโข่งหลัง - อินเตอร์ 6000 - เวสเกต 3000 - เดินท่ออินเตอร์พร้อมท่อยาง 8000 - เฮด หรือเขาหล่อ 2500 2.ปั้มเต็มลูก12 + หัวฉีด + ปั้มดันbosch >> ปั๊ม 12000 - หัวฉีด 3000 - ปั๊มติ๊ก 3500 + ถังพัก800 + เรกุเลต 2500 + ท่อน้ำมัน+เข็มขัด 1000 3.คลัชทองแดงหวี2ชั้น หรือ os(กุ๊งกิ๊งๆ) >> หวีสองชั้นผ้าทองแดง 6500 4.เกียร์เดิมเรียงเฟือง หรือ sirius หรือ 1jz >> เกียร์ 1เจ 18000 5.ขัดพอตไอดีไอเสีย + แคม >> ขัดพอท 3500 - 5000 - วาล์วใหญ่ 3000 - 5000 - แคม 4000 - 8000 6.หม้อน้ำเสริม(มีเนียม) + พัดลมไฟฟ้า + ออยคูลเลอร์ >> หม้อน้ำ 6000 - พัดลม 1500 - ออย 2000 - 5000 7.เฟืองท้ายเต็ด (ใช้ของอะไรได้บ้าง) + ดิสr32 4ล้อ >> เฟืองท้าย ยกคานนิสสันพร้อมเต๊ด 16000 - เบรค 32 7000 8.ลูกเดิมกับก้านเดิมเอาอยู่ไหม 9.อื่นๆมีต้องทำอะไรเพิ่มแนะนำด้วยคับ นี่แค่คร่าวๆนะครับ ยังมีรายละเอียดอีกเยอะ และก็ค่าแรงถอดประกอบอีก หลายบาท รวมๆแค่นี้ก็ประมาน 130,000 บาทแล้ว
ถ้าทำแล้วขายราคานั้นไม่ได้หรอกครับ เพราะส่วนใหญ่ขายตีราคารถอย่างเดียว แล้วสเต็ปที่ว่ามามันเกือบสองแสนแน่นอนครับ เพราะจะไปหมดเยอะที่การไล่เครื่องและปั๊ม เครื่องอย่างเดีวก็หลายแล้วครับ(เคยไล่กันมาแล้วครับ) แล้วเรื่องปั๊มอีกรับลองว่าเข้าทีเดียวได้เต็มก็คงเหนื่อยครับเพราะที่ร้านเขาต้องไล่ให้ทีละสเต็ป(ขึ้นอยู่กับความซี้ครับ)
ตอบข้อ 3 ครับ เพราะทำอยู่ พึ่งมีน้องจาก จันทฯ มารับไปชุดนึงด้วย เฉพาะผ้าทองแดง 6 ก้อน กับ หวี 2 ชั้น อยู่ 5xxx ครับ ค่าใช้จ่ายอื่นก็มี ปรับ ฟลายวีล ค่าแรงยก ค่าลูกปืนต่างๆไม่เกิน 2000 ครับ ราคาเป๊ะๆ โทรมาคุยกันครับ ถาม comment ข้างบน ข้างล่างดู ผม ขาประจำแถวนี้ครับ ส่วน ทำแล้วคุ้มไม๊ ถ้าทำเก็บ คุ้มครับ ถ้าทำแล้วขาย ไม่คุ้มครับ