คือเรื่องราวมันเปนงี้ครับ SR20 neo vvl (มันติดบนฝา) รถผมใช้ทั้งแก๊สและน้ำมันคับ ตอนแรกมันก็ดีๆอยู่คับ เมื่อสามวันก่อน สตาร์ทแก๊สเลย (ซึ่งปกติมันจะติดได้คับ) แต่วันนี้มันไม่ติดเลย จนแบตหมด โอเค ไม่เปนไรผมกลับมาลองสตาร์ทดูอีกครั้งด้วยน้ำมันคราวนี้ก็ไม่ติดเลย ก็เลยสับเปนแก๊สไว้ แล้วเข็นกระตุกเอามันติดแฮะ เอ๊ะยังงัย แต่พอดับปุ๊บ สตาร์ทน้ำมันก็จะติดได้คับ แต่ต้องลากยาวววว แล้วเหยียบคันเร่งค้างไว้ด้วย ตอนเหยียบคันเร่งไว้มันก็บุบบับๆ(ยกแล้วดับเรย) แต่พอติดแล้ว ก็ปกติคับ ยกก็ไม่ดับ สับแก๊ส วิ่งได้แต่สะดุดหัวทิ่มเลยตอนเปลี่ยน แต่ถ้าสตาร์ทแก๊สก่อน ไม่ติดเรยคับ เปลียนไปใช้น้ำมันสตาร์ทก็ไม่ติด กระตุกอย่างเดียว ไม่ทราบว่าควรจะเริ่มตรวจเชคจากตรงส่วนไหนก่อนดีคับ รบกวนนิดคับ ตอนนี้ไม่ค่อยอยากเอาไปเรย กลัวดับกลางทาง สตาร์ทไม่ติด TT
ตามพี่ข้างบนครับ................................ ลองถอกปลั๊กแอร์โฟร์ออกแล้วสตาร์ท เครื่องดูครับ(ห้ามเร่งเครื่องนะ)ใช้น้ำมันด้วย..............ถ้าติดเดินเบาได้แสดงว่าแอร์โฟร์เสียครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 16:11:06 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 16:10:48 ---------- ตามพี่ข้างบนครับ................................ ลองถอกปลั๊กแอร์โฟร์ออกแล้วสตาร์ท เครื่องดูครับ(ห้ามเร่งเครื่องนะ)ใช้น้ำมันด้วย..............ถ้าติดเดินเบาได้แสดงว่าแอร์โฟร์เสียครับ
ลองดูทีละระบบก่อนนะครับ ลองเช็คจากระบบน้ำมันก่อน ให้สตาร์ทได้เป็นปกติ สตาร์ทติดแล้วก็ดับ แล้วสตาร์ทใหม่ให้ได้ก่อนแล้วค่อยลองเป็นแก๊สดู แต่ถ้าสตาร์ทน้ำมันแล้วมีปัญหา ต้องแก้ให้จบก่อนนะครับ จะได้เช็คถูกจุด อย่าเพิ่งเปลี่ยนไปๆๆมาๆๆนะครับ ระบบเชื้อเพลิงมันจะถูกผสมมั่วไปหมดระหว่างน้ำมันกับแก๊สจนท่วมทำให้สตาร์ทติดแล้วสำลัก ชาร์ทแบตให้เต็มด้วยนะครับ ช่วยได้เท่านี้ครับ
ลองดูทีละระบบก่อนนะครับ ลองเช็คจากระบบน้ำมันก่อน ให้สตาร์ทได้เป็นปกติ สตาร์ทติดแล้วก็ดับ แล้วสตาร์ทใหม่ให้ได้ก่อนแล้วค่อยลองเป็นแก๊สดู แต่ถ้าสตาร์ทน้ำมันแล้วมีปัญหา ต้องแก้ให้จบก่อนนะครับ จะได้เช็คถูกจุด อย่าเพิ่งเปลี่ยนไปๆๆมาๆๆนะครับ ระบบเชื้อเพลิงมันจะถูกผสมมั่วไปหมดระหว่างน้ำมันกับแก๊สจนท่วมทำให้สตาร์ทติดแล้วสำลัก ชาร์ทแบตให้เต็มด้วยนะครับ ช่วยได้เท่านี้ครับ
ยังคับ เข้ามาแล้ว แต่มะเช้า กดตอบม่ะได้มันบอกว่าหัวข้อถูกปิดอะไรก็ม่ายรุคับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคับ ตอนนี้คิดว่าจะลองถอดปลั๊กแอร์ไฟลดูก่อน ขอบคุณพี่ๆ ครับ
อาการเป็นเหมือนกันเลยคับ กว่าจะสตาท ติดได้ต้องลากยาวมาก แต่ของผมจะเป็นแค่ตอนเครื่องเย็นคับ ถ้าเครื่องยังอุ่นๆ ชึ่งเดียวก็ติดทั้งแก๊สและน้ำมัน แก้ไขอย่างไรได้ บอกด้วยนะครับ
มากมายหลายอาการ..................ควรจะต้องเข้าไปใช้เครื่องมือตรวจสอบทาง obd2 จะดีกว่าครับ เพราะอาการแบบนี้มันยากที่จะตอบ
ยังไม่ได้กลับไปลองเล้ยยย ต้องอาศัยอยู่หอกับเพื่อนไปพลางๆก่อน เย็นนี้ล่ะ รู้กัน ! กัวจังเลยกัวมันเปนอะไรไป T T (เวลาไม่มีรถนี่เหมือนไม่มีแขนขาเลย ทำไรม่ะค่อยสะดวก)
ลองถอดปลั๊กแอร์โฟลว์ สตาร์ทน้ำมัน ติดคับ (ไม่ได้เร่งเครื่องด้วย555+) เสียบกลับก็สตาร์ทติดคับ จอดไว้หลายวันสงสัยรักษาตัวเองได้แฮะ พอสตาร์ทแก๊ส ไม่ติดคับ เลยกลับมาสตาร์ทน้ำมันก็ไม่ติดซะแระ งง... สงสัยห้ามสตาร์ทแก๊ส อิอิ
รบกวน............................ดูที่auto change ด้วยนะครับดูสิว่า...........เขาต่อตัดสัญญาณ หัวฉีดแบบไหน...............(ไปอู่ดีกว่านะ)
ผมว่านะแก็สมันท่วม ไปดูติ๊กแก็ส + หม้อต้ม ( ระบบมิกเซอร์ ) มันมีระบบแก็สวิ่งเข้าไปใน ท่อร่วม + พอสตาร์ทน้ำมันก็เลยไม่ติดซิ ( ผมก็มั่วๆๆไปนะ )
อิ..อิ สงสัยจะเปนที่ชุดสายไฟตรงกล่องฟิวส์ในห้องเครื่อง ตอนแรกเครื่องติดแล้วสักพักแอร์ไม่เย็นเลยไปดูคอมแอร์ อ้าวคอมไม่ทำ แต่พอไปขยับดูรีเลย์แอร์ในกล่องฟิวส์ คอมก็ทำ วิ่งๆ ไม่เย็นอีก ก็ลงมาดูอีก คราวนี้ พอขยับกล่องฟิวส์ปุ๊บ เครื่องดับเลย.... ต้องเข็นกระตุกเหมือนเดิม
สนามหน้าๆ อ้อๆ เจอตัวการแล้วคับ แบตมันไม่ดีแล้วหล่ะ สตาร์ทเสียงดีจริงแต่รอบคงหมุนแรงไม่พอ พ่วงแบตเข้าไปติดเลย โง่จิงๆ ขอบคุณทุกขค.คับผ้ม