เครื่อง D16Y8 รอบตก เวลาจอดนิ่ง ๆ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย mr_tor, 15 กันยายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. mr_tor

    mr_tor Member Member

    101
    0
    16
    เครื่อง D16Y8 รอบตก เวลาจอดอยู่ นิ่ง หรือ ติดไฟแดง
    เกียร์ ธรรมดา
    ไม่ติดแก๊ส
    ใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95
    Header 421

    เบื้องต้นได้ลอง
    1. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ แล้ว
    2. เปลี่ยนกรองอากาศ

    อยากทราบว่า จะเป็นที่อะไรได้อีกครับ อาการรอบตกเกือบ ๆ จะดับ แต่ไม่ดับ แล้วก็เด้งขึ้น รบกวนแนะนำหน่อยครับ ว่าควรจะเช็คอะไรอีก

    ปล. กรองน้ำมันเบนซิน ยังไม่ได้เปลี่ยน ถ้าเปลี่ยน ราคาเท่าไหร่ครับ
     
  2. sixthgraph

    sixthgraph New Member Member

    71
    9
    0
    ลองตั้งวาวล์ดูครับ
     
  3. zooz

    zooz New Member Member

    106
    0
    0

    ดูตัวช่วยรอบเดินเบา EACV อยู่หลังคอไอดี .. ถอดล้างบ้างมั๊ยครับ

    อีกตัว TPS SENSOR อยู่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อ
     
  4. mr_tor

    mr_tor Member Member

    101
    0
    16
    ยังไม่เคยตั้งวาวล์ และ ถอดล้าง EACV มีวิธี ถอด วิธีล้างเองมั้ยครับ
     
  5. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,603
    3
    0
    ผมว่าตัวช่วยรอบเดินเบาหน้าจะมีปัญหานะครับ ลองเช้คดูครับ
     

  6. ถอดท่อยาง แล้วคลายน๊อตเบอร์ 10 สองตัว ล้างด้วยเบนซิน แค่นั้นครับ ไม่ยุ่งยากอะไรเลย
     
  7. JIT_SISSLY

    JIT_SISSLY New Member Member

    91
    0
    0
    แต่ก็ใช่ว่ามันจะจบง่ายๆนะครับ สำหรับปัญหาดังกล่าว ด้วยระบบที่ว่าตรงส่วนนี้ มันค่อนข้างจะทำงานสัมพันธ์กันหลายตัว ไม่ว่าจะเป็นระบบอากาศ การเปิดปิดลิ้นเร่ง ระบบไฟฟ้า(ความอ่อนแก่ ตามที่เค้าเรียกกัน) แต่เจ้าตัวการเลยนั้นน่าจะเป็นตัวช่วยรอบเิดินเบา ต้องถอดล้าง ตามคำแนะนำแรกๆ จะให้ดีก็เอา สเปรย์หล่อลื่นฉีดให้มันทำความสะอาดภายในตัวมัน จริงไอ้เจ้านี่มันจะเป็นแค่แม่เหล็กและมีช่องอากาศเล็กๆ ทำเสร็จสะอาดเรียบร้อยก็เอาไปติดตั้งตามเดิม แต่ตรงรอยต่อทากาวแดงซักหน่อยก็ดี นิดเดียว จากนั้นก็ก็ดูอาการ ทำตามนี้ครับ
    1.สตาร์ทรถทิ้งไว้ จนพัดลมหม้อน้ำทำงานสามครั้ง เพื่อให้เครื่องวอร์มเต็มที่
    2.เปิดไฟหน้า ไฟฉุกเฉิน และแอร์ จากนั้นสังเกตุรอบเครื่อง ที่ทำอย่างนี้ก็เพื่อให้ระบบไฟฟ้า ตัวหลักๆให้ทำงานพร้อมกันหมด ใช้โหลดเต็มที่
    3.ตั้งองศาจานจ่าย โดยสังเกตุรอบเครื่องยนต์เอา รอบตกไปก็ตั้งให้ไฟแก่หน่อย รอบเขกไปก็ลดไฟลงมา คลายน๊อตจานจ่ายไม่ต้องหลวมมาก พอให้เกือบฟิต ใช้ไขควงค่อยๆเคาะปรับหาองศาจานจ่ายที่ทำให้รอบเหมาะสม
    4.ถ้าพอเข้าที่(ถ้าอาการดีขึ้น)ลองใช้งานดูซักระยะ แล้วก็มาลองตั้งองศาจานจ่ายอีกครั้ง
    ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าไม่ดีขึ้นก็ไม่ต้องตกใจนะครับ ให้ตัวเนี๊ยเสียกันบ่อย ยิ่งรถแจสนะ ใช้มาซัก 5-6 ปี ก็เป็นกันหลายคัน
    แต่อาการดังกล่าวไม่มีผลเสียอะไรมากนักนะครับ มันทำให้เรารำคาญเวลาขับรถ เพราะรอบมันไม่นิ่ง ถ้าไม่มายอะไรกับมัน มันก็ยังใช้งานได้ครับ
    สุดท้ายหากข้อมูลตรงไหนผิดพลาด ต้องขออภัยนะครับ ผมเองรถก็มีอาการเดียวกันนี้แหละ แต่ก็ทำใจ เพราะอะไหล่ตรงนี้เบิกศูนย์แพงฉิหายเลยครับ
     
  8. woon_why

    woon_why Member Member

    274
    20
    18
    มาเก็บข้อมูล...... คับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้