ทางเทคนิคแล้ว เครื่อง NA เขาทำอะไรกับเครื่องถึงแรงมาแข่งกับพวกเราได้ ถ้าแรงพอ ๆ กัน อนาคตน่าจะมีคนเปลี่ยนไปเล่น NA เพราะไม่เปลืองค่าเทอร์โบดี ๆ ไม่เสี่ยงเรื่องความร้อน ขอความรู้ด้วยครับ
แรงไม่เท่าหรอกครับ ยังไงก็แรงไม่เท่า ถ้าความจุเท่ากันนะ แต่ข้อดีของ NA คือ ความเนียน ของเครื่อง รอบสมูด ความละเอียดของคันเร่งเลยทำได้ง่ายกว่า อยากลืมนะครับ ตอนนั้น ฝนตกเทอร์โบ ไม่สามรารถ ขับได้เต็มเท่าที่มันควรจะเป็น และที่สำคัญ คนขับเค้า ขับในฝนดีจิงๆ อย่ามัวแต่ทำรถอย่างเดียว โมคนสำคัญกว่านะ ที่สำคัญใช้เงินน้อยสุด
ก็บอกเเล้ว ฝนตก รถทุกคันเเรงเท่ากันหมด อยู่ทีคนขับเเละ 5555 เครื่องเเรงๆ ก็เหยียบไม่ได้ ไม่งั้นก็จะหมุนเเล้ว หมุนอีก เหมือนคัน Subaru สีขางไงครับ นึกเเล้วยังจำภาพได้เลย หมุนเเทบทุกโค้ง
ยางด้วยครับ สำคัญมาก ผมตัดสินใจผิดทีใช้ เฟเดอรัล ปีเก่า เพราะมันไม่ร้อน และไม่เกาะเลย ถ้าถนนแห้ง N/A จะเกาะตูดรถเทอร์โบแทบไม่ได้เลยครับ วันนั้นยอมครับ ปล่อยให้แซงหมดเลย รอแก้ตัวสนามหน้าครับ
ก้องพูดถูกครับ ที่ในพิกัดความจุ CC. เท่ากัน ยังงัยN/A ก็ไม่มีทางแรงไปกว่าเทอร์โบครับ ยกเว้นจะไปเจอพวก N/A Bigblock 4-5พันซีซี อันนั้นมันคนละเรื่องกัน ที่เห็น N/A แรงๆก็ต้องทำกันมาเต็มทั้งนั้น ความจริงที่ประทีปเห็น N/A แรงๆ คงจะเป็นที่สนามพีระใช่มั้ยครับ อันนี้เราต้องดูครับว่า ระยะทางและลักษณะของสนามเหมาะสมกับรถประเภทไหน ซึ่งสนามพีระถ้าเคยขับ Honda ซึ่งเมื่อก่อนผมใช้ EG3ประตู เครื่อง B16A วิ่งอยู่ราวๆ 1.17-1.19 นาที พอมาขับอีโววิ่ง 1.20 ผมว่าเกียร์ของฮอนด้า ตอนนั้นเฟืองท้าย3.9นะ เหมาะกับสนามพีระมาก สุดทางตรงก็หมดรอบหมดเกียร์พอดี ก็เชนลงเกียร์ต่ำแล้วขึ้นเขาไป ซึ่งอีโวทำไม่ได้ง่ายๆนัก จะวิ่งมาหมดรอบที่สุดทางตรงคงเป็นไปไม่ได้เลย ประทีปต้องไปลองที่ สนามแก่งกระจานก่อน แล้วจะรู้ว่าเทอร์โบยังงัยก็ขับสนุกกว่า ในสนามยาวๆแบบแก่งกระจาน
โปรดอย่าประมาทกับเรื่องเทคโนโลยีนะครับพี่น้อง ตามข่าว รถคันนั้น สามารถวิ่งบนยางสลิค โดยนักแข่ง Supercar คนหนึ่ง ที่เวลา 1.07.xxx นาที ข้อนึงที่อยากจะบอก ก็คือ ทำรถแข่ง โดยเอารถบ้านมาทำ แล้วสามารถเอามาใช้งานถนน ขับไปทำงาน ส่งลูกที่โรงเรียนได้ ยังไง ก็สู้รถแข่งที่ทำเป็นรถแข่งแท้ๆ ไม่ได้ครับ เมื่อก่อนเคยคิดว่าพอจะสู้ได้ เพราะสู้มา 4 ปี ได้ลุ้นพอสมควร แต่ตอนนี้ หมดลุ้น สู้ไม่ได้แล้ว
โอเค เข้าใจแล้วครับ ตอนผมคุยกับพี่แก้ว เห็นว่าทำ na วิ่ง 1.14 ผมนี่หนาวเลย เวลาแข่ง race 1 ผมวิ่งคู่กับคัน na ตลอด ตรง 100r เขาไปได้ smooth มาก แต่ผมไม่กล้าแซง กลัวแซงไม่พ้นหรือไปเบียดเขา race 2 เลยตัดใจลุย ใหน ๆ ก็ลงมาแข่งแล้ว ไม่กลัวแล้ว
55 คันนี้จี้ตูดผมเกือบทุกรอบเลย มองกระจกหลังเห็นเขาจะแซงผมทีไร หมุนทุกที 55 เวลาหมดโค้ง เขาพยายามจะแซงผม ผมต้องรีบกดหนีตลอด กลัวมาหมุนตอนขนาบข้างแล้วฟาดมาที่เรา
ตอนรอบแรก ๆ ผมมองเห็นรถพี่กอบแล้วยังขำอยู่เลย ตอนออกจากยูเทิร์นบนเขา เห็นรถพี่กอบล้อหมุนติ้ว ๆ ทั้งหน้าหลัง แต่รถไม่ไป 55
รถพี่แก้ว อัตาทดเกียร์ดีมาก เฟืองท้าย4.2นะตอนล่าสุดเมื่อซักปีก่อนที่ไปช่วยกันทำอยู่ เซ็ทมาสำหรับสนามพีระโดยเฉพาะ นั่งทำกันตั้งหลายเดือนกว่าจะลงตัว ตอนแกสอนผม โดยแกขับนำ ผมขับตามในโค้งตามเท่าไรก็แซงไม่ได้ครับ มาแซงแกได้ตอนพ้นโค้งฮอนด้า แล้วพอสุดทางตรงแกก็แซงคืนขึ้นเขาไปได้ แล้วก็ขับกวดแกในโค้งไปตลอด แต่แซงไม่ได้ เป็นอย่างงี้ทุกครั้งที่เรียน