+เยอะ หุบเข้าไปในซุ้ม -เยอะ ยื่นออกมานอกซุ้ม ยกตัวอย่างที่บอกมานะครับ 30-35-38-40 30ยื่นออกมาเยอะสุด 40หุบเข้าไปเยอะสุด เป็นต้น
ถ้าสมมติ แม๊กซ์ กว้าง 8 นิ้ว แป้นรูน๊อตที่จะทาบกับดุมถ้าอยู่ตรงกลาง 4 นิ้วก็ offset 0 ถ้าทำ แม๊กซ์ใหม่ให้ ขยับแป้นมาด้านนอก(ต่ำแหน่งมากกว่า 4 จนถึง 8 นิ้ว) ตัวเลขเท่าไร ก็ off บวกเท่านั้น (มม.) เลขยิ่งมากก็ยิ่งหุบ แต่ถ้าขยับมาด้านใน(ต่ำแหน่ง ขอบในจนถึง 4 นิ้ว) ตัวเลขเท่าไรก็ off ลบเท่านั้น (มม.) เลขยิ่งมากก็ยิ่งยื่นเหมาะกับพวกทำ wide body หรือฐานล้อแคบๆ สรุปง่ายๆ ก็คือ ค่ายิ่งน้อยยิ่งยื่น เช่น off -5 จะยื่นกว่า off 5 เป็นต้น(เพราะ -5 น้อยกว่า +5) หรือ 30 ก็ยื่นกว่า 35 เป็นต้น
ไป เจอ RPF1 16" +25 กว้าง 8" นึกไม่ออกเหมือนกัน จะล้นขนาดไหน เพราะ EvO 16" +32 กว้าง 8" ยังล้นออกมา 1นิ้ว
คำนวณให้เล่นๆ น่ะครับ mag EVO เกินซุ้ม 1 นิ้ว เพราะฉะนั้นระยะจากดุมถึงขอบซุ้ม=4นิ้ว - 32มิล-1นิ้ว จะพอดีขอบซุ้ม mag RPF1ระยะจากดุมถึงขอบ mag =4นิ้ว - 25มิล เพราะฉะนั้น mag RPF1 เกินซุ้มมา =(4นิ้ว - 25มิล)-(4นิ้ว - 32มิล-1นิ้ว ) = 1นิ้ว +7มิล จากข้อมูลที่คุณให้ ก็เกินจากขอบมาอีก 1นิ้ว+7มิล
แม็ก ก๊อป ทั่ว ทั่วไป ออฟเซ็ตจะอยู่ที่42-40-38 ครับ ถ้าพวกรถกระบะ ออฟเซ็ตเป็น 0 ก็ยังมีให้ เห็น ติด ลบ ก็ยังมี เอาเป็นว่า ek สำหรับล้อกว้าง 7 นิ้ว ใส่ได้ตั้งแต่ +42 ถึง +33 ครับไม่มีติดซุ้ม ถ้าเกินค่านี้ไม่แนะนำครับ ออฟเซต ยิ่งน้อย ล้อยื่นออกมามาก มีผลกับช่วงล่างโดยตรง เสื่อมเร็วขึ้นแน่นอน ล้อยิ้งใหญ่น้ำหนักมาก ก็มีผลกับช่วงล่างเหมือนกันคับ แต่ข้อดีคือเกาะ โค้งมากขึ้นครับ