คืออยากรู้วิธีการดูเทอร์โบมือ2 อะครับ ว่าต้องดูตรงไหนอย่างไร ขอแบบละเอียดได้ยิ่งดีครับ จะได้เป็นความรู้ประดับหัวครับ ปล. รบกวนด้วยนะครับ :cry:
แน่น ไม่โยกซ้ายขวา และดึงเข้าดึงออก จนมากเกินไป (มันจะให้ตัวได้นิด ๆ ถ้าโดนน้ำมันแล้วจะแน่นขึ้นอีก) คราบน้ำมันไม่กรัง ใบหน้า และหลังสมบูรณ์ ไม่กร่อน ไม่แหว่ง หมุดใบแล้วไม่เบียด คร่าว ๆ ก็ประมาณนี้ครับ (กรณีไม่ได้ชักแกนออกนะครับ)
ถ้าซื้อเทอร์โบเค้าให้ชักแกนดูก็แหล่มครับ ประเมินจากสายตา และลูบ ๆ คลำ ๆ ได้ประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์ (ยกเว้นอาการแกนแกว่ง ปลายแกนคต ใส้ในไม่ทนบูส บาลานซ์ของเทอร์โบ อันนี้ต้องใช้ลมเป่าดูครับ และน้ำมันซึมครับ)
ผมเคยเจออยู่หนึ่งเคลส เทอร์โบ TD05 อัพใบ TD06 เทอร์โบของผมเองนะแหละ ขายต่อให้เพื่อนที่ประทุมธานี เพื่อนผมมันเซ็ทรถเสร็จ แล้วมันก็โทรมาหาผมปรากฏว่าน้ำมันเครื่องไหลออกหน้า ออกหลังเลยครับ ผมก็ตกใจ เฮ้ย....มันเป็นไปได้งัยว่ะ เทอร์โบก็โครตแน่น ๆ แทบจะขยับไม่ได้ บูส แหนวกันน้ำมัน คลอร่าหน้า ก็เปลี่ยนใหม่หมด เสื้อกลางสภาพก็ยังโอเค รวม ๆ แล้วสมบูรณ์มากกับเทอร์โบตัวนี้ ผมก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยววันเสาร์จะเข้าไปดูแล้วเอาเทอร์โบไปเปลี่ยนให้ (ตอนนั้นรุ่นนี้มีเพียบ) พอถึงวันเสาร์ก็เตรียมเทอร์โบไปสองลูก (กะว่างานี้ต้องจบเพราะระยะทางมันไกล และก็เป็นเพื่อนสนิทผมด้วย) รื้อออกมาเปลี่นลูกใหม่ใส่เข้าไป สตารท์เครื่องน้ำมันก็ออกเหมือนเดิม (ตอนนั้นคิดในใจว่างานเข้าแล้ว) ถอดเทอร์โบออกมาเช็คอีกครั้งแล้วรื้อ+ล้างใหม่หมด แล้วประกอบเข้าไปใหม่ สตารท์เครื่องน้ำมันก็ยังออกเหมือนเดิม ไม่เป็นไรเปลี่ยนเทอร์โบลูกที่สามใส่เข้าไป (ถ้างานนี้ไม่หายสงสัยจะยาว) สตาร์เครื่องอาการก็ยังเป็นแบบเดิม มันเริ่มผิดปรกติแล้วครับ ผมลองนั้งคิดซักพัก แล้วลองเช็คระบบการหายใจของเครื่องดู ปรากฏว่า ที่ท่อหายใจมีอากาศออกมาน้อยผิดปรกติ แต่มาออกที่รูวัดน้ำมันเครื่องมากเกินปรกติ ผมก็เลยลองทดสอบดูโดยการดึงไม้วัดออก แล้วคลอ ๆ คันเร่งอาการน้ำมันเครื่องออกเทอร์โบหายไป แต่พอใส่ไม้วัดเข้าไปน้ำมันเครื่องออกเทอร์โบ 55555 เจอสาเหตุแล้วครับ แต่ทีนี้จะแก้ไขปัญกาอย่างไรล่ะ ผมเลยกดโทรศัพทไปหาโค้ชเจี๊ยบ บอกอาการที่เกิดขึ้นทั้งหมด โค๊ชเลยให้คำแนะนำมา แล้วผมก็ลงมือทำ หายเป็นปริดทิ้งเลยครับ (โล่งอกเลยครับ งานนี้ ทั้งผมและเพื่อนผม) ต้องขอขอบคุณโค๊ชเจี๊ยบมาก ๆ สำหรับงานนี้ครับ ไม่งั้นถ้าเพื่อนผมนำไปซ่อมที่อู่สงสัยต้องมีโอเวอร์ฮอล์เครื่องใหม่แน่ ๆ เลย สรุปแล้วว่าระบบท่อหายใจมีปัญหาครับ จึงทำให้น้ำมันเครื่องไม่วนไหลกลับลงอ่างน้ำมันเครื่องตามปรกติ แต่กลับดันขึ้นมาประทะกับท่อน้ำมันเข้าเลี้ยงแกนเทอร์โบ ดันกันไป ดันกันมา ออกเทอร์โบแมร่งเลย อิ อิ อิ
ใช่ครับตาเอ ออกปาก ออกตูด (ถ้ามีหู และจมูกด้วยล่ะก็เหมือนคนตายแหงม ๆ ) พุ่งพรวด ๆ เลยครับ (ถ้ามันไม่ได้เป็นเพื่อนสนิทผม หรือถ้าเป็นคนปรกติซื้อไปใส่สงสัยบ้านผมบึ้ม โดยไม่ใช่ความผิดของผมแล้วครับ) อิ อิ อิ งานนี้เล่นผมไปเต็ม ๆ เกือบ ๆ 5 ชั่วโมงเลยครับ ถอด ๆ ใส่ ๆ งง ๆ มึน ๆ เครียด ๆ แต่แล้วก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับ
ยังน้อยครับคุณต่าย เพราะทุกวันนี้ที่บ้านจะต้มหอย พัดหอย ให้กินแทนข้าวแล้วครับ อิ อิ อิ ก็เลยต้องหนีไปกินหอยที่อื่นแทน 55555
ก็หอยมันสดอะนะ อย่าคิดมากครับ อิ อิ อิ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 12:03:00 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 12:02:21 ---------- ก็หอยมันสดนิครับ
ทำไม เทอร์โบ Z ถึงมีเลขหน้าโบไม่เหมือนกันอะครับ บางตัวก้3 บางตัวก้4ครับ ใครรู้ช่วยอธิบายที + อ้างถึง ตอบกลับ