ถามเรื่องมุมล้อครับ a31 ไปตั้งมาพวงมาลัยหนัก แต่วิ่งเร็วๆโอเคดี รถยังดึงซ้ายนิดๆ แก้ยังไงได้บ้าง โดยไม่ยุ่งกับแคสเตอร์เพราะปรับไม่ได้ครับ 1 ถ้าตั้งโท เป็น 0 ทั้ง สี่ล้อจะขับดีกว่าไหมครับ 2 แคมเบอร์หน้าควรปรับให้เท่ากันหรือเปล่า 3 หน่วยองศา กับ mm มันเทียบกันยังไงครับ แคมเบอร์ ซ้าย -2 องศา 5 ลิบดา ขวา -1องศา 47 ลิบดา โท ซ้าย 0 องศา 3 ขวา 0 องศา 3 แคสเตอร์ ซ้าย 5 องศา 53 ขวา 5 องศา 01 หลังนะครับ แคมเบอร์ ซ้าย -1.16 ขวา -1.10 โท ซ้าย 0 องศา 6 ลิบดา ขวา 0 องศา 6 ลิบดา
เท่าที่ดูจากสเปกที่ตั้งมา ร้านเข้าตั้งให้แคมเบอร์ฝังล้อซ้าย หน้าและหลังให้แคมเบอร์มากกว่าข้างขวาเพื่อให้รถไม่ไหล ซ้าย เพราะถนนบ้านเราส่วนใหญ่จะเป็นเนินหลังเต่า สโลบ ลงซ้ายเพื่อให้น้ำไหลลงท่อเวลาฝนตก ถ้าแคมเบอร์หน้าปรับ เท่ากันเป๊ะๆ รถอาจจะยิ่งไหลซ้าย นอกจากจะวิ่งทางที่เรียบ ไม่เป็นหลังเต่าจะวิ่งตรง แคมเบอร์ซ้าย- มากกว่า รถจะไปทางขวาครับ เหมือนมอไซต์ แค่เอียงรถโดยไม่หมุนแฮนด์มันก็จะไปเช่นเดียวกันอ่ะครับ มุม แคสเตอร์ก็เช่นเดียวกัน มุนฝั่งซ้ายสั่นกว่าฝังขวา รถก็จะไปทาง ซ้ายอ่ะครับ ถึงแม้รถจะตั้งไม่ได้แต่เวลาตั้ง 0 ค่านี้จะเพี้ยนเล็กน้อย ตามมุมโทและแคมเบอร์ที่ปรับด้วยคับ ส่วนเรื่องมุมโท ผมไม่แน่ใจสเปกที่ถูกต้องของ A31 อ่ะครับคง ต้องรอพี่เพื่อนๆที่ใช้รถรุ่นนี้มาแชร์อ่าครับ แต่ถ้าสเปก ถูกต้องแล้วคงต้องดูเรื่องยาง กับ ช่วงล่าง ยางมีส่วน ทำให้รถไหลซ้ายหรือขวาได้คับ แม้จะเป็นยางใหม่ก็ตาม เท่าที่เจอ มากับตัวเอง Falken ทั้งตัว ST115 กับ Zeix 512 ไหลซ้ายนิดๆครับ TOYO ตอนแรกๆก็ตรงดีผ่านมาสักปี ก็ไหลซ้ายเช่นเดียวกัน ผมลอง สลับยางก็ดีขึ้น น่าจะเป็นที่การสึกของหน้ายางอ่ะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ