ใครเคยซ่อมแล็คพวงมาลัยพาวเวอร์บ้างคับ อยากทราบว่าชุดซ่อมที่มีขาย จะมีชิ้นส่วนใดบ้าง เช่น บูซ ซีล โอริง เพราะเมื่อวานนี้โทรสอบถามที่ร้าน ไทยถาวรราคาชุดซ่อมอยู่ที่ 950 บาท มีซีล 2 ตัว แต่ที่ร้านกิจพรชัยราคา 2500 บาท มีหลายชิ้น แต่ไม่ได้บอกว่ามีอะไรบ้าง ผมเองก็ยังไม่เคยซ่อม แล็คซักที ก็เลยไม่มีข้อมูลว่า อะไรมันเสีย อาการมันตอนนี้คือน้ำมันรั่วออก มาหมดแล้ว หลังจากที่เปลี่ยนไม้ตีกลองไปเมื่อสัปดาห์ก่อน น่าจะขันแรงไป หน่อย พวกบูซในแล็คเลยแตกทำให้ซีลรั่ว เวลาเลี้ยวจะมีเสียงกึกกักเหมือน มันหลวม น้ำมันนองเต็มพื้นเลยคับ ตอนนี้ขับไม่ได้เลี้ยวดังสนั่นเลย.... ปล.ไม่ทราบจิงๆ ถ้าสมาชิกท่านใดทราบขอคำแนะนำด้วยคับ...
...บางครั้ง เวลาคนอื่นมีปัญหา เราสามารถช่วยเหลือเขาได้ แต่เวลาที่ปัญหาเกิดกับเรา กลับไม่มีใครช่วยเหลือเลย.... ขอบคุณนะคับคุณเอน
หมู่นี้ เว็บบร์อด neon เงียบจังเลยครับ เพื่อนๆช่วยๆกันนิดนึงครับ ผมเข้าใจความรู้สึกของคนเวลารถมีปัญหา ช่วยชี้แนะ หรือแนะนำอะไรก็ได้ครับ ไหนๆ ก็มีรถรุ่นเดียวกัน ไม่แน่วันนึง ท่านอาจต้องการความช่วยเหลือจากคนอื่นก็ได้ club neon จะได้อยู่กับเราไปอีกนานครับ รัก รักกันไว้ครับ
ตอนนี้ผมก็มีปัญหาเกี่ยวกับแล็คเหมือนกันครับ แต่ยังพอมีชุดสำรองเปลี่ยน สภาพผมก็ยังไม่แน่ใจว่าเจ้าตัวสำรองจะดีหรือเปล่าเลยว่าจะหาชุดซ่อมเหมือนกันครับ.
เคยเปลี่ยนของเรโนต์ครับ เปลี่ยนแบบไม่กี่ตัว ร้านเค้าจัดเป็นชุดๆ ให้ แต่เคยเห็นเค้าเปลี่ยนของ bmw e36 เปลี่ยนเยอะมาก ทั้งหมดเลย รื้อแร๊คทุกชิ้นเลย ควรหาร้านที่มีประสพการณ์ซ่อมนะครับ ไม่งั้นไม่จบ จริงๆ ไม่ยาก แต่ช่างอาจไม่ใส่ใจรายละเอียด เช่นการปรับช่วงฟรีของพวงมาลัย
ขอบคุณคับพี่เป้ บางครั้งเราก็ท้อเหมือนกัน ไม่ค่อยมั่นใจ ถ้ามีเพื่อนอยู่ใกล้ๆ คอยให้คำปรึกษา ก็จะได้ไม่รู้สึกว่าหมดหวัง เหนื่อยเหมือนกันกว่าจะสมบูรณ์... ปล.เดี๋ยวจะถอดออกมาเช็คดูคับว่ามันรั่วมาจากไหน แล้วก็คงต้องขอคำปรึกษาอีกล่ะ เพราะยังไม่เคยรื้อแล็คเองสักที คงต้องให้เป็นอาจารย์ใหญ่ จะได้มีประสบการณ์ ไว้ถ่ายทอดให้สมาชิกท่านอื่นที่จะต้องมาเจอเหมือนผม ได้มีแนวทางที่ชัดเจนต่อไป ***ยังไม่รู้จักเลยคับพี่เป้ ไอ้ฝาปิดตูดแล็คเนี่ยมันอยู่ตรงไหน???
ขอบคุณ คุณเอนคับที่หนับหนุน พี่ณรงค์ก็ยังไม่ทิ้งกัน ขอบคุณคุณ Nut_A31 ด้วยที่มาแอบดู คุณบอนด์สมาชิกใหม่ที่ช่วยกันแชร์ประสบการณ์ เดี๋ยวได้เรื่องยังไงจะมาเล่าให้ฟังนะคับ....
เป็นเหมือนกันครับไปซ่อมมาหมดไป หมื่นกว่าบาทเปลี่ยนทั้งชุด ค่าอุปกรณ์ 9xxx กว่าบาท นอกนั่นค่าแรงครับ เค้ารับประกันให้ 6 เดือน ตอนนี้มันเริ่มมีเสียงดัง กึกึกึ เวลาเลี้ยว คงต้องกลับไปให้เค้าดูใหม่อีกที เหนื่อยเหมือนกันครับตอนนี้ได้รถมาซ่อมหมดไป 2 หมื่นกว่าแล้วยังไม่รู้จะมีอะไรต่อมาอีก
ผมก็เคยซ่อมครับน้ำมันเพาเวอซึมเหมือนกันแต่ไม่รู้ที่เดียวกันรึเปล่า คุณเอกลองถ่ายรูปโพสจุดที่รั่ว เผื่อที่เดียวกันจะได้แนะนำได้
มันรั่วมาจากแกนแล็คข้างซ้ายคับคุณเก่ง มาที่ยางหุ้มแล็ค แล้วก็หยดมาที่ไม้ตีกลอง นองเต็มพื้นเลย ปล.ยังไม่ได้ทำอะไรต่อเลยคับ จอดนิ่ง รอพี่กลับมาก่อน เพราะเครื่องมืออยู่ต่างจังหวัด ตอนที่รื้อ เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ดูกันคับ จอดนานๆก็กังวลเหมือนกัน
ขอคุยด้วยแบบว่าแนะนำนะ จริงๆแล้วก็ไม่อยากเข้ามาให้ความเห็นอะไรหรอก แต่ด้วยความที่ใช้รถรุ่นนี้อยู่มา3ปีแล้วและก็ได้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นต่างๆนาๆ เยอะมากเสียเวลาเสียเงิน แนะนำอะไรได้ก็แนะนำคิดว่าช่วยกันสำหรับรสนิยมเดียวกัน อย่ามาโชว์ความเก่งรู้ก็รู้อยู่คนเดียวถามว่าจะมีwebไว้ทำไม มีไว้ช่วยเหลือกันไม่ใช่หรือ คิดว่าไม่ควรตอบว่า คงไม่มีเวลามาตอบแรงไปหรือเปล่า โทรไปไม่รับสายเลยนัดก็ผิดนัด ไม่ควรเอาความคิดของตัวเองเป็นมาตราฐานนะ ทุกคนสามารถออกความเห็นได้ทั้งนั้นอย่ามาต้ดสินด้วยความคิดแบบอารมณ์ส่วนตัว ไม่เคยมีอะไรติดใจกับเป้ แต่แค่ไม่เข้าใจ ขอบอกว่ามันเป็นแค่ความเห็นส่วนตัวเท่านั้นเอง จริงๆก็ไม่อยากสนใจหรอก แต่พอดีเห็นด้วยกับความเห็นของคุณ ekkและคุณNarin ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ถูกต้องทุกคนมีสิทธิจะคิด แต่ไม่สามารถบังคับให้คิดแบบเดียวกัน คนไม่รู้เขาไม่ผิดเพราะเขาไม่รู้ เป้รู้จักผม ก่อนหน้านี้ผมก็ใช้รถมาหลายรุ่นแล้วแต่รุ่นนี้ขอบอกว่าเหนื่อยมาก คนรู้ก็ไม่ค่อยว่างปรึกษาผิดที่เละเลย โดนมาแล้ว อย่าซีเรียสนะแค่แนะนำ เพราะว่ากำลังจะเปลี่ยนรถแล้ว[/COLOR
ว่าไงท่าน หายไปนาน รถท่าน เมื่อไร จะทำ อยากเห็น มันตอน ฟื้นคืนชีพ แนะนำ ตัวหน่อย เพื่อท่านสมาชิก ไปเที่ยว พัทยา จะได้ คำแนะนำ พร้อม ที่พักราคา ดีๆ หน่อย
ท่านก็พูดแรงเกินไป พอจะเข้าใจความรู้สึกท่าน ไอ้เราๆ ดันใช้รถที่ไม่ใช่รถตลาด ไม่เหมือนชาวบ้าน พอมีคนอาสาจะมาดูแล ก็อยากฝากความหวังไว้ที่เขา พอจะไปพึ่ง ช่างที่อื่น ก็ดันวินิจฉัยไม่ถูกโรค ก็กินเงินในกระเป๋าเราไป เรื่อยๆ แล้วอย่าโกรธ ผมนะ คุณเป้ บางครั้ง ผมก็เห็นด้วย กับพี่เขาที่ว่า คุณมัก เอาความคิดเห็นคนเดียวเป็นใหญ่ กูเก่ง กูเก๋า กูOriginal กูเป็นเจ้าตำรับ และตั้งคลับนี้มานาน ความภูมิใจนี้ ไม่เทียบเท่า กับเวลาที่คนมาใช้บริการท่าน กลับไปแล้วพอใจ แล้วกลับมาหาท่านอีก และบอกต่อๆ กันไป ให้ใช้บริการกับท่าน ผมว่าอันนี้ สำคัญกว่า แล้วรถมีหลายอาการ หลายสาเหตุ ทำไมท่านชอบฟันธงว่า มาจากปัญหานี้ แน่นอน ผมพูดเพื่อให้คิดนะครับ ไม่ใช่พูดเพื่อ หาเรื่องท่าน เพราะไม่รู้จะทะเลาะกับท่านไปเพื่ออะไร และสุดท้าย ผมก็ขอโทษ คุณเอก ด้วย ใจจริงก็อยากช่วย แต่ไม่เคยเจอปัญหานี้มาก่อน ไอ้ผมก็ไม่ใช่ ช่าง ที่จะมาวินิจฉัยโรคได้ ที่พอจะเดาๆ ก็เพราะเคยเป็นปัญหานั้นๆ มาก่อน
ขอบคุณนะคับคุณหน่อง ที่เป็นห่วง และคุณปุ้มด้วยคับ ไม่อยากให้เป็นแบบนี้เลย ปัญหากับรถก็เหนื่อยใจพอแล้วอ่ะคับ จิงมั้ย ทุกคนอาจจะไม่เหมือนกันทั้งความคิด และนิสัยใจคอ บางครั้งการแสดงออกมันก็ขัดกับความรู้สึกลึกๆก็ได้ ผมว่า... ผมมีเพื่อนอยู่คนนึง ตั้งแต่สมัยมัธยมต้น เขาเป็นคนที่ขวานผ่าซากมาก แบบเจอทีแรกแล้วไม่อยากคุยด้วยเลย แต่ทุกวันนี้เชื่อมั้ย เขาคือคนสุดท้ายที่คบอยู่ ปล.อย่าคิดมากนะคับเป็นห่วงทุกคน รักกันๆ บ้านเมืองก็แบ่งเป็น2ฝ่ายแล้ว อย่าให้ใครมาแบ่ง neonclub ไปอีกเลยนะ เดี๋ยวจะไม่มีน้องออนมาขับโชว์(อายคลับอื่นเค้า)
นานๆ เข้ามาที แต่อยากบอกคุณเอก เจ้าแร็คของ Neon เรา เนี่ย ไม่ได้แตกต่างจาก ของรถอื่นถ้าคนเคยรื้อ ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร ปัญหาคงเป็นเรื่องอะไหล่ ที่ดูราคาค่อนข้างสูง อีกอย่างคือสภาพของที่ติดรถเรา ดีแค่ไหนเช่นตามดตามแขนเพลา ซึ่งอาจทำให้ยังคงมีการรั่วซึมหลังซ่อม เรื่องการซ่อมคงแนะนำให้คุณเอก ลองไล่ตามคู่มือที่มีอยู่(เข้าใจว่ามีกันเกือบทุกคน) ส่วนเรื่องอะไหล่ ถ้าอยากประหยัดลงมาอาจต้องใช้วิธีเทียบเอา ผมเคยซ่อมรถเก่า(โบราณ) ซึ่งหาอะไหล่ไม่ได้ ก็ใช้บริการ ร้าน Spec Seals(ลอง Search หาเบอร์ติดต่อดู) อยู่แถวสามย่าน เขาหาได้ให้แทบทุกขนาด หรือเกือบทุกอย่าง บางไซต์ถ้าหาไม่ได้จริงๆ อาจต้องมีการพึ่งโรงกลึง(เคยใช้ตอนซ่อมเปอโยต์)หาอะไหล่ Rack ไม่ได้ ก็ให้พนักงานซ่อมบำรุงที่โรงงานคว้านรูเสื้อ Rack ให้นิดหน่อย เพื่อให้ใส่ ซีลที่หาได้ง่ายตามท้องตลาด สุดท้าย ถ้ายังคงมีปัญหา อาจเทียบซื้อ Rack ญี่ปุ่น แล้วสร้างจุดยึดใหม่เอา(อันหลังนี้ราคาของถูกสุด แต่มีค่าใช้จ่ายดัดแปลง ถ้าทำเองได้และไม่ติดยึดแบรนด์ ก็น่าลอง เพราะในระยะยาวอะไหล่เจ้า Neon คงน้อยลง ตามปริมาณรถที่ลดลงเรื่อยๆ)
ขอบคุณพี่อำนาจมากๆเลยคับ ทำให้พอมองเห็นภาพแล้ว เดี๋ยวพี่ชายกลับมาวันอาทิตย์ เดี๋ยวได้เรื่องยังไงจะมาแจ้งคับผม
เอาใจช่วยนะคุณเอก กระทู้นี้คนเข้ามากันเยอะดีจริงๆๆ ของผมที่เคยรั่วมันรั่วตรงข้างบนสายพานคอมแอร์ผมแค่ไปเปลี่ยนประเก็นก็หาย แต่จริงๆๆแล้วเรื่องมันเยอะกว่านั้น ประมาณว่ารั่วที่เดียวโดยตรงอื่นไปด้วยได้เสียตังเลยเหตุการณืที่เกิดกับคุณเอกน่าจะเป็นประโยชน์แก่สมาชิกท่านอื่นนะครับ ถ้าคุณเอกซ่อมแล้วได้ความยังงัยช่วยโพสบอกด้วยนะครับ
สมานฉันท์คับ [/SIZE] สวัสดีสมาชิกทั้งเก่าและใหม่ทุกท่านนะคับ ผมไม่ค่อยได้เข้ามาดูในเวปเท่าไหร่นักแต่ก็พอรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่บ้างนะ อยากจะบอกกับทุกท่านที่เข้ามาชมบอร์ดของเราย้ำว่าบอร์ดของเรา จุดประสงค์ของผู้ทำบอร์ดนี้เค้าก็ต้องการให้ผู้ที่ใช้รถรุ่นนี้ไม่รู้สึกตัน กับการซ่อมบำรุง ที่นี่ไม่มีตัวแทนจากศูนย์ซ่อมมาตอบปัญหาให้ ที่นี่ไม่มีตัวแทนจากร้านซ่อมที่ค่อยจ้องจะฟันพวกเรา ที่นี่ไม่มีคนที่จะคอยหาประโยชน์จากความทุกข์ใจเมื่อรถเราเสีย ที่นี่มีแต่เพื่อนที่คอยช่วยเหลือกัน คนที่รู้ก็ไม่ได้หมายความว่าเค้าเก่ง คนที่ไม่รู้ก็ไม่ได้หมายความว่าเค้าโง่ เพราะฉะนั้นหลังจากนี้ผมขอให้ทุกคนในบอร์ดเริ่งต้นกันใหม่ ถ้าไม่เช่นนั้นคุณก็ต้องไปขับนีออนเส็งเคร็งที่ซ่อมแม่งทั้งปีอยู่คนเดียว ปล....ผมเฝ้ามองเพื่อนสมาชิกทุกคนมาตลอดคับ สิ่งที่ผมต้องการก็คือเห็นเพื่อนสมาชิกที่ขับรถนีออนมีความสุขสมกับที่เรารักรถรุ่นนี้เหมือนๆกัน............................................................
ผมก็เคยเป็นครับคุณเอก แต่เป็นกับรถ bmw หักเลี้ยวหลบกองหินบนถนน (ถนนกำลังซ่อม) เสียงดังปุ๊ก ก็ชับต่อไปอีก ตอนเลี้ยวทางแยก รู้สึกพวงมาลัยหนักมาก เลยจอดรถเปิดฝากระโปรงดู เสียงปั้มเพาเวอร์ดังมาก น้ำมันเพาเวอร์หมดกระปุ๊ก เลยตัดสายพานป้มเพาเวอร์ทิ้ง (จริงๆ ถอดสายพานออกก็ได้ แต่เสียเวลาครับ ทางเปลี่ยวและเป็นเวลาดึกแล้ว) ถ้าไม่ถอดสายพานเพาเวอร์ออก เดี๋ยวปั้มเพาเวอร์พัง เพราะไม่มีน้ำมัน เอาไปทำที่อู่ซ่อม BMW หมดไปสองพันเก้า เปลี่ยนชุดซ่อมชุดใหญ่ ของผมคิดว่าน่าจะเกิดปัญหาจากวาว์ลแรค
วันนี้แล้วคับที่จะได้ทำซะที ไม่กล้าที่จะไปทำที่อื่น นอกจากทำเอง มีพี่ชายคอยช่วย เดี๋ยวพังมากกว่าเดิม เพราะเคยไปทำแล้วขนาดเกลียวน็อตยังรูดเลย ที่สำคัญประหยัดด้วย แบบไม่ค่อยมีตังค์ ถ้าเจอซ่อมทุกเดือนก็มึนเหมือนกัน เฮ้อ! เมื่อไหร่จาได้ขับเหมือนคนอื่น เค้าซะทีน้อ? เดี๋ยวได้เรื่องจะมาเล่าให้กันฟังแบบละเอียด พร้อมรูปถ่ายเป็นแนวทางกับ สมาชิกท่านอื่นในอนาคตด้วยคับ(เผื่อจาโชคดีเหมือนผม) รักๆคับ ชาวนีออน สู้ๆ.....
อุ้ย! ไม่อยากโชคดีแบบนี้เลยครับ คุณเอกก็พูดไป แฮ่ะๆ ดีครับถ้าซ่อมเองได้ ปราณีต รอบคอบกว่าตามอู่ซ่อมซะอีก(ไม่ใช่รถกูนี่หว่า แมร่งทำทำให้มันวิ่งได้ไปก่อน) เสร็จเมื่อไหร่ก็ว่ามาเลยนะครับคุณเอกรอฟังผลครับ มีรูปประกอบด้วยยิ่งแจ่ม ตื่นเต้นๆคุณเอกจะได้ขับน้องออนคันโปรดแล้ว
เมื่อก่อนแฟนเอารถไปใช้ที่เชียงใหม่ แล้วพวงมาลัยหมุนไม่ได้ เลยเข้าร้านรู้จักที่เชียงใหม่ เขาคิดค่าซ่อม 2500 แต่ไม่รู้ว่าเปลี่ยนอะไรบ้างเพราะแฟนไม่รู้ว่ามันเรียกว่าอะไร แต่ซ่อมมาปีกว่าแล้วยังใช้งานได้ตามปกติครับ เอาใจช่วยคุณเอกครับ ถ้าอย่างไรอาจจะขอความรู้บ้าง เพราะว่าในโลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ยังไม่รู้ครับ ขอให้สังคมนีออนครับมีแต่ความอบอุ่นตลอดไปครับ
รื้อออกมาเรียบร้อย รอไปซื้ออะไหล่อยู่ ถ่ายรูปไว้พอมาลงหายไปไหนก็ไม่รู้ เดี๋ยวถ่ายใหม่ เอามาล้างน้ำมันออกเหนื่อยเลย มีซีลที่อยู่ด้านในยังถอดออกไม่ได้ มันมืดแล้วเลยเลิกก่อน ไม่รู้ว่าชุดซ่อมหน้าตาเป็นยังไง พรุ่งนี้ค่อยไปดู ช่วงนี้งานยุ่งด้วยล่ะ เดี๋ยวมา Up ให้คับ... + อ้างถึง ตอบกลับ