จะใช้ของแท้หรือเทียบดีครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย BOWYER, 9 ตุลาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. BOWYER

    BOWYER New Member Member

    318
    16
    0
    คือจะเปลี่ยนแหวนลูกสูบอ่ะครับ ของแท้สูบละ1234 (x4 =4936 บาท)
    แต่ถ้าเป็นของเทียบยี่ห้อ tp ชุดละ 1350 ( 4 สูบ) อันนี้เช็คจาก ysc ครับ
    จะเลือกอันไหนดีครับ tp ประหยัดได้เยอะมากครับ:D
     
  2. Nithivat

    Nithivat New Member Member

    345
    2
    0
    แท้ดีกว่าครับ สบายใจเรื่องคุณภาพครับ :D
     
  3. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    เอาของแท้ดีกว่าครับ ของแบบนี้ไม่ค่อยได้เปลี่ยนบ่อยๆ
    รอบเดียวให้จบไปเลย
     
  4. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    ถ้าไม่ได้รื้อบ่อยเปลี่ยนของแท้ดีกว่าครับ
    แต่รถแข่งส่วนมากเห็นใช้ของ TP นี่แหละครับ
     
  5. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,603
    3
    0
    จัดของแท้ดีกว่าครับ
     
  6. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ของ TP ก็ดีนะครับ ไม่เลวร้ายอะไร
    เปลี่ยนแหวน แล้วอย่างอื่นมีอีกหรือเปล่า ต้องลองคิดดู ถ้ายังมีอีกหลายรายการ เปลี่ยนท่อนล่างเชียงกงให้เค้ารับประกัน
    ผมว่าน่าจะคุ้มกว่า
     
  7. oxtopuss

    oxtopuss New Member Member

    182
    3
    0
    ใช้งานโหดแค่ไหนล่ะครับ รอบสูงแค่ไหน แล้วเครื่องทำอะไร บ้างหรือเปล่า


    ถ้าแตนๆ ขับเดิมๆ เกียออโต้ เน้นใช้งานปกติ

    ของถูกก็ได้ครับ
     
  8. aof_za100

    aof_za100 New Member Member

    275
    2
    0
    แท้ไปเลยคับทำทีเดียวจบ
     
  9. KaMmY~*

    KaMmY~* New Member Member

    557
    16
    0
    มีงบถึงของแท้ก็ซื้อความสบายใจไปดีกว่าครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 ตุลาคม 2010
  10. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    จัดเเท้ ไปเลย ครับ
     
  11. BOWYER

    BOWYER New Member Member

    318
    16
    0
    ขอบคุณทุกท่านครับ คันนี้มันก็วิ่งแค่ 250,000 เองแหวนหลวมแล้ว ก็เลยคิดว่าแหวนแท้ก็ไม่ทนสักเท่าไหร่
    พอเห็นราคาของเทียบเลยเริ่มลังเลอ่ะครับ คันนี้เกียร์ manual อ่ะครับลากรอบบ้างตอนจะเร่งแซงอ่ะครับ
    ปกติก็ไปเรื่อยๆไม่ได้แรงอะไร พรุ่งนี้จะเข้าอู่แล้ว
     
  12. SINGHUTSATIT

    SINGHUTSATIT New Member Member

    191
    2
    0
    250,000 km แล้ว ถ้าไม่คิดจะใช้ยาวเท่าไหร่เอาเทียบก้ได้มั้งครับ แต่ถ้าจะยังใช้ยาวๆแท้ก้จบดีไม่กังวลว่าจะลามไปอย่างอื่น
     
  13. PK.K

    PK.K New Member Member

    492
    13
    0
    แท้ใช้กันยาว 5-10ปี คุณจะใช้อีกยาวแค่ไหนครับ
    ความคิดผมนะตอนนี้รถผมปี97อายุ13ปีแล้ว ใส่ของแท้ไปอายุใช้งานยาว5-10ปีก็จริง...แต่ชิ้นส่วนอืนๆก็ไม่ไหวแล้วประมาณว่าเครื่องพังไปก่อนแหวนสึกสะอีกถ้าไม่ทำทั้งตัวให้จบทุกชิ้นส่วนอันนี้ก็ว่าไปอันจบที่เดียว..เรื่องเครื่อง...เปลียนแหวนไปแล้วชาร์ปอกชาร์ปก้านสูบข้อเวียงอีก มันคงเริ่มหลวมแล้วใส่ของดีไปยังไงระยะเวียงไม่นิ่งแล้วเสื้อสูบละเป็นรอยเส้นรึปล่าวก็กินแหวนอีก
    ผมเลยคิดว่าผมคงใช้รถคันนี้อีกสัก 3 - 5 ปี เปลียนอะไรที่ใช้ได้สัก 3-5ปีพอ ถ้าจะยังใช้รถคันนี้ต่อไปไม่วางเครื่องก็ยกเครื่องมาทำทั้งตัว
     
  14. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    เก็บเงินไว้ซ่อมอย่างอื่นดีกว่าครับ

    แต่ถ้างบเหลือก้อจรัด ปายยย
     

  15. เอาเงินที่เหลือจากแหวน TP ไปซื้อลูกแท้ ๆ เปลี่ยนพร้อม ๆ กันไปเลยดีกว่า
    วิ่งมาขนาดนี้ ไม่หลวมแต่แหวนหรอกครับ ลูกสูบมันก็ต้องมีสึกหรอกันบ้างแหล่ะ
     
  16. BOWYER

    BOWYER New Member Member

    318
    16
    0
    มากันช้าไปแว้วเปลี่ยนไปแล้วครับ ไปถามร้านอะไหล่เขาบอกว่ามีหลายขนาดอีกต้องรื้อมาดูก่อนว่ากระบอกสูบ
    มันหลวมรึเปล่าถ้าหลวมแล้วซื้อแหวน standard ไปมันก็กินน้ำมันเครื่องอยู่ดี
    เลยให้ทาง autoway จัดให้ทั้งหมด มีรายการดังนี้ครับ
    แหวนลูกสูบ 1320x4= 5280
    ยาง seal valve 100x16=1600
    ปะเก็นฝาสูบ 760
    ปะเก็นไอดี 400
    ปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง 760
    น้ำมันเครื่อง 10000 km 890
    กรองเครื่อง 230
    นำยาหม้อน้ำ 100x2=200

    ทำประมาณ 2 วันครับ ตอนนี้ขอ test ก่อนนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้