ขอขั้นตอนคร่าวๆ หน่อยครับ อันไหนออกก่อน ช่วยเรียงลำดับให้หน่อยครับ ตรงไหนควรระวังพิเศษ ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆ ครับ ว่าจะลองทำเอง ช่วงนี้ว่างๆ ไม่ต้องจ้างให้เปลืองเงิน
ส่วนใหญ่ จะยกทั้งโครงเหล็ก เลยยากหน่อยนะคับ มี ท่านเซียนอีกเวป เขา ไม่ต้องยกโครงเหล็ก ลองหาอ่านดูคับ - ถอดขั่วแบ็ท (รถมีแอร์แบ็ครอ5นาทีสำหรับขั้นต่อไป) - เท้าแขน+ครอบเกียร์+แผ่นใต้คอ+เก๊ใหญ่+แผงที่จุดบุหรี่+วิทยุ+ปลดปลั๊กเมนรีเลย์ ถอดออกให้หมด - พวงมาลัย(ไม่มีแอร์แบ็คไม่ต้องถอดป้องกันเคเบิ้ลรีลขาด) - ปะกับคอพวงมาลัย+ตูดสวิทช์กุญแจ+ปลดสายไฟชุดคอกุณแจและยกเลี้ยวปัดน้ำฝน รวมถึงปลั๊กเคเบิ้ลรีล(ถ้ามีแอร์แบ็ค) - แกนพวงมาลัย ทั้งแกน ถอดให้หมด - ชุดแผงฟิวเหนือเข่าปลดออกจากโครงนวม - ปลดชุดปลั๊กชุดสายไฟใต้นวมออกจากแผงฟิวเหนือเข่า(รถมีอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น กันโขมย ตัดหมอก เสาโพล เสาฮาฟ จำสีสายไฟ ให้ดี) - ปลดสายอากาศวิทยุ ใต้นวม + ชุดปลั๊กหลังคอนโทรลแอร์ + - น็อทยึดโครงนวมหน้า มี หน้าโบเออร์ 2 ตัว ใต้นวม 1 ตัว หน้านวมติดกระจก 1 ตัว หลังแผงฟิว 2 ตัว และหลังแผงปิดนวมฝั่ง คนขับ 1 ตัว ด้านล่างใต้ที่จุดบุหรี่ 2 ตัว - ยกนวมออกได้เลย ถ้าไม่มีอุปกรณ์ ต่อพ่วง พิศดาร หรือเครื่องเสียง อลังการ ก็ไม่ยากคับ เอาแค่เนื้อๆแค่นี้ก่อนคับ น้ำๆรายละเอียดเก็บเอาหน้างานคับ สิ่งที่ควรระวัง ก็พวกชุดสายไฟ หน้าแผงฟิว ไล่ที่มาที่ไปให้ดี อ่านแล้วอย่าท้อ อยากรู้ต้องลงมือทำคับ โชคดีคับ
เคยช่วยพี่เค้าเอาออกยกทั้งโครงใช้เวลาเกือบวันจึงแล้วเสร็จ ช้าก็ตรงจัดระเบียบสายไฟรวมทั้งมาร์คสายไฟที่นอกเหนือจากโรงงานครับ
เปิดเจอกระทู้พอดีครับ เข้ามาตอบซะหน่อย เสร็จเรียบร้อยครับ เปลี่ยนแต่นวม ไม่ยากอย่างที่คิดครับ + อ้างถึง ตอบกลับ