อยากจะขอความรู้หน่อยครับ ท่านไหนเคยผ่านหูผ่านตากับแคมCosworth M3 มั่งครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย S.Hendry, 10 ตุลาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. S.Hendry

    S.Hendry New Member Member

    81
    1
    0
    สเปกนะครับ IN280 lift11.6 EX 272 lift11.0

    พอดีอยากหาความแตกต่างอ่ะครับ เห็นคนเล่นHKS TOMEI กันเยอะแล้ว อยากจะเปลี่ยนแนวบ้างครับ
     
    พัทยา@MRC#012 ถูกใจสิ่งนี้
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ยี่ห้อนี้ที่เคยเห็นท้องแคมมันจะแคบและสูง เน้นรอบฟาดไวและเน้นรอบสูงแคมเปิดเยอะ
    แต่ข้อเสียคือเดินเบาขับยาก จะดับ และ รอรอบครับ
    ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคนตั้งแคมและคนจูนเป็นหลัก

    หลักการเลือกแคมสำหรับรถบ้าน ให้เลือกแคมที่ท้องกว้างก่อนเป็นหลักครับ เพราะจะขับง่ายและตั้งง่ายกว่า
    แต่เสียงไม่จะไม่เขย่า ไม่โหดแค่นั้น เรื่องperformance แทบไม่ต่างขึ้นอยู่ที่คนจุนครับ
     
  3. S.Hendry

    S.Hendry New Member Member

    81
    1
    0
    ถ้าตั้งดีๆ มันไม่น่าจะแย่(รอรอบ)กว่าชุด Tomei 290/280 11.5 ที่ผมใส่อยู่ใช่ไหมครับพี่
    ทำครั้งนี้ผมกะให้จบเรื่องแคมไปเลย เผื่ออนาคตอยากขยายความจุขึ้นมาจะได้ไม่ต้องมายุ่งกับแคมแล้วอ่ะครับ
     
  4. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    รอรอบคงดีกว่าอันที่น็อตใส่อยู่แน่นอนครับ

    แต่ท้องแคมของ Cows. มันแคบ คงขับยากไม่ต่างจากเดิมเท่าไร เพราะ TOMEI ส่วนมากจะทำท้องอ้วน ก็จะขับง่ายอยู่แล้ว
    ถ้าอยากขับง่ายๆ ไม่รอรอบ เอาแคมยี่ห้ออะไรก้ได้ ที่ลักษณะท้องแคมกว้างซักหน่อย และให้มีลิฟม์ไม่ควรเกิน 11
    ความจริงเรื่องแคมนี้พูดลำบากครับ น้องน็อต เพราะความชอบแต่ละคนไม่เท่ากัน
    ตอนซื้อก็ไม่เห้นน่าเห้นตา จะมารู้เอาก้อเมื่อใส่ไปแล้วนั้นแหละครับ ว่าจะชอบหรือไม่ชอบ

    แต่จากประสบการณ์ผมและหลายๆท่าน สุดท้ายรถบ้านมักจะมาจบที่ แคม HKS ครับ เพราะดีไซน์ท้องแคมทำสโลปกว้างได้ดี และตั้งง่าย ขับง่ายกว่า

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 22:14:24 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:14:06 ----------

    รอรอบคงดีกว่าอันที่น็อตใส่อยู่แน่นอนครับ

    แต่ท้องแคมของ Cows. มันแคบ คงขับยากไม่ต่างจากเดิมเท่าไร เพราะ TOMEI ส่วนมากจะทำท้องอ้วน ก็จะขับง่ายอยู่แล้ว
    ถ้าอยากขับง่ายๆ ไม่รอรอบ เอาแคมยี่ห้ออะไรก้ได้ ที่ลักษณะท้องแคมกว้างซักหน่อย และให้มีลิฟม์ไม่ควรเกิน 11
    ความจริงเรื่องแคมนี้พูดลำบากครับ น้องน็อต เพราะความชอบแต่ละคนไม่เท่ากัน
    ตอนซื้อก็ไม่เห้นน่าเห้นตา จะมารู้เอาก้อเมื่อใส่ไปแล้วนั้นแหละครับ ว่าจะชอบหรือไม่ชอบ

    แต่จากประสบการณ์ผมและหลายๆท่าน สุดท้ายรถบ้านมักจะมาจบที่ แคม HKS ครับ เพราะดีไซน์ท้องแคมทำสโลปกว้างได้ดี และตั้งง่าย ขับง่ายกว่า
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    แต่รถน็อต ทำกับพี่ดอน ผมว่าปรึกษาพี่ดอนก่อนดีกว่าครับ
    เพราะสุดท้ายไม่ว่าแคมอะไร พี่ดอนต้องเป็นคนปรับคาแรคเตอร์ของรถทั้งหมด ในขั้นตอนสุดท้ายอยู่ดี
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 ตุลาคม 2010
  6. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    Cam Cosworth เคยลองขับใน 8 MR คันนึง แต่คงไม่ใช่ตัวที่น้อตว่าแน่ๆ ตัวที่ผมลององศาน้อยกว่า ลิฟท์น้อยกว่าหน่อย โดยตอนนั้น ติดใจจนเกือบซื้อ Cosworth MIVEC มาใช้ เลยทีเดียว
    คำถามที่ควรจะถามน้องกลับ ก็คือ ถ้าตัวเดิมมาช้ามาก แล้วอยากเปลี่ยนใหม่ ไหงยังหาสไตล์เดิมอยู่ละน้อง ลองหาพวกองศาน้อยลง ลิฟท์น้อยลงซะหน่อย น่าจะเหมาะกว่า ว่าแต่วันอังคารกลางคืนไปทำงานป่าว
    พี่กลับ 5 ทุ่ม เผื่อได้เจอกันครับ
     
  7. S.Hendry

    S.Hendry New Member Member

    81
    1
    0
    ตอบพี่โอครับ :
    จริงๆแคมที่ใช้อยู่ก็ไม่ได้ช้าอะไรมากมายครับอยู่ในขั้นยอมรับได้แต่ผมอยากให้มาเร็วกว่าเดิมสักนิดนึงไม่ต้องเยอะอ่ะครับ เพราะยังอยากได้แรงShootเยอะๆอยู่ แล้วก็อยากเล่นพวกองศาต่างกันอ่ะครับสำหรับไอดีไอเสีย(คืออยากแตกต่างจากคันอื่นๆที่อยู่บ้านเมืองเราเพราะน้อยคันนักที่จะเล่นองศาต่างกัน) ยังไงรบกวนพี่โอตอบเรื่องก้านสูบด้วยนะครับ อยู่กระทู้ GT II ถ้าของคอสเวิสใช้ได้ดีเลย ผมจะเอามาเป็นตีมเลย
    ทำเครื่องด้วยของคอสเวิสทั้งหมดเลย ไม่ค่อยอยากทำแบบจับฉ่ายอ่ะครับ(เอาหลายๆยี่ห้อมารวมกัน)

    วันอังคารผมอยู่ครับพี่ พี่มาไฟลทไหนครับ ช่วงเวลานั้นมีหลายไฟลทเหมือนกันที่ต่อเครื่องมาจากอเมริกา

    ตอบพี่โอ๋ครับ :
    ตอนนี้ว่าจะเปลี่ยนอู่ทำรถกับคนจูนแล้วครับ สู้ราคาค่าจูนเริ่มไม่ไหวแล้วครับ ส่วนอู่ช่วงนี้ช่างเหลือน้อยคนนักครับ
    ตอนนี้ที่เล็งๆจูนเนอร์ไว้ก็มี พี่ตุ๋ย พี่ปอ พี่บอล แต่ตอนนี้พี่ตุ๋ยนำมาเป็นอันดับแรก คือผมอยากได้คนที่จูนบนถนนด้วยครับ
    แต่ก่อนที่ไม่เลือกพี่ตุ๋ยเพราะเขาอยู่ในช่วงเห่อรีสอร์ทอยู่หาตัวจับยากครับ(ไม่ค่อยอยู่ทำรถเลย)
    แล้วก็อู่อยู่ไกลบ้านผมมากกว่าวัฒนามอเตอร์สปอท แต่ตอนนี้คนที่วัฒนาโดนดูดไปอยู่ที่อื่นเกือบหมดแล้วครับรวมทั้งพี่ดอนด้วย
    ก็เลยว่าจะย้ายที่ทำเลย แต่ก่อนรถผมขับใช้งานเกือบทุกวันอู่วัฒนาเลยสะดวกรวดเร็วกว่าแล้วก็ง่ายต่อการไปรับรถ
    ตอนนี้รถไว้ขับเล่นอย่างเดียวครับ(เพราะเติมน้ำมันขับทุกวันไม่ไหวครับ)ก็เลยมีเวลาให้อู่เอาไปดองเล่นได้ไว้สะดวกๆค่อยแวะไปรับรถ
     
    แก้ไขล่าสุด: 11 ตุลาคม 2010
  8. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    อย่าลืมพี่เล็กสิครับ งานละเอียดดีนะครับ
     
  9. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าพูดถึงเรื่องคุณภาพ ไม่สนเรื่องราคา Cosworth เป็นยี่ห้อที่ดีมากครับ
    เอาเป็นว่ายี่ห้อนี่คุณภาพอยู่เหนือราคา(ที่สูงลิบ)ครับ สั่งได้เลย แค่เลือกสเป็คของให้เหมาะสมกับความต้องการของเรา
    ส่วนเรื่องแคม ที่องศาต่าง เห็นในหนังสือญี่ปุ่นก็ใส่กันเยอะ
    แต่จะชอบหรือไม่ ตัวเราต้องเป็นคนตัดสินเอง ตอนได้ขับแล้วนั่นแหละครับ

    ส่วนสเป็คลิฟท์ และ องศา ชุดใหม่ที่น็อตสนใจ ผมว่าก็ดูเหมาะสม น่าซื้อมาลองครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 11:44:50 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 11:44:40 ----------

    ถ้าพูดถึงเรื่องคุณภาพ ไม่สนเรื่องราคา Cosworth เป็นยี่ห้อที่ดีมากครับ
    เอาเป็นว่ายี่ห้อนี่คุณภาพอยู่เหนือราคา(ที่สูงลิบ)ครับ สั่งได้เลย แค่เลือกสเป็คของให้เหมาะสมกับความต้องการของเรา
    ส่วนเรื่องแคม ที่องศาต่าง เห็นในหนังสือญี่ปุ่นก็ใส่กันเยอะ
    แต่จะชอบหรือไม่ ตัวเราต้องเป็นคนตัดสินเอง ตอนได้ขับแล้วนั่นแหละครับ

    ส่วนสเป็คลิฟท์ และ องศา ชุดใหม่ที่น็อตสนใจ ผมว่าก็ดูเหมาะสม น่าซื้อมาลองครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้