เครื่องยนต์ดีเซล หากจะติด o2sener เหมือนรถเบนซิน วัดค่าไอเสียโดยมีกล่องอ่านค่าเป็นตัวเลข เพื่อจะจูนกล่องต่างๆ ให้ได้ส่วนผสมที่พอดี ได้หรือป่าวครับ ถ้าได้ ค่าพอดีของส่วนผสมของเครื่องยนต์ดีเซลจะมีค่าเท่ากับเครื่องเบนซิน คือ 14.7 : 1 หรือป่าวครับ
ไม่ทราบนะครับ แต่ที่ผมจูนรถดีเซลมาไม่จำเป็นต้องใช้ครับ เพราะดีเซลเวลาจูนจะดูอาการรถ พังเสียง ความรู้สึกของคนขับ และควันเป็นหลักครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 22:58:39 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:58:09 ---------- ไม่ทราบนะครับ แต่ที่ผมจูนรถดีเซลมาไม่จำเป็นต้องใช้ครับ เพราะดีเซลเวลาจูนจะดูอาการรถ พังเสียง ความรู้สึกของคนขับ และควันเป็นหลักครับ
ผมเคยใช้รถเบนซิน เวลาจูน จูนเนอร์จะฝัง O2 ที่ท่อไอเสียใกล้ตำแหน่งo2ติดรถ เพื่ออ่านค่าaf เมื่อเวลาจูนเขาจะจูนให้รถเกือบพัง แต่ไม่พัง หมายถึงจูนให้น้ำมันน้อยที่สุดที่เครื่องจะรับได้โดย ยังไม่พังซึ่งจุดนี้จะเป็นจุดที่ได้ความแรงของเครื่อ งยนต์ เขาจึงต้องดูค่าส่วนผสมของน้ำมันไม่ให้หนาหรือบางเกิ นไป แต่ผมไม่รู้ว่า O2เซ็นเซอร์จะวัดค่าของเครื่องยนต์ดีเซลได้หรือไม่ (หลักการจูนไม่รู้ว่าเหมือนกันหรือป่าว)
ดีเซลปั่นปั๊มถึง ๆ หัวฉีดดี ๆ ซักชุด ผมว่าเวิรค์แล้วครับ (แต่เครื่องคอมมอนเรลผมมะรู้นะ ไม่เคยเล่นครับ) + อ้างถึง ตอบกลับ