คือตอนแรกไปซื้อน้ำยาหล่อเย็นมา 2ขวด ว่าจะเอามาเติม แต่พบว่า มันมีคล้ายๆโคลนอยู่หน่อยๆในถังพักน้ำและออกขุ่นๆด้วยครับ..ก็เลยตั้งใจว่ามันเลอะขนาดนี้แล้ว น่าจะถ่ายของเก่าทิ้งแล้วเปลี่ยนใหม่หมดเลย..แต่ไม่รู้ว่ายากง่ายแค่ไหนกัน รบกวนเพื่อนๆที่เคยทำชี้แนะให้หน่อยนะครับ...หรือหาลิงค์ให้ก็ได้ครับ...ขอบคุณล่วงหน้าครับ.. ปล. ถ้าไม่หนักหนาเกินไปจะได้ทำเองวันอาทิตย์นี้เลยครับ...ถ้ายาก...วิ่งหาอู่เอาครับ...เครื่อง D16Y8 เกียร์เฉื่อยครับ
อืมไม่มีรูปน่ะครับ เอาหลักการคร่าวๆ แล้วกัน ทำตอนเครื่องเย็นเท่านั้นนะครับ ถ้าเปิดฝาตอนเครื่องร้อนน้ำร้อนมีแรงดันจะพุ่งโดนหน้าเสียโฉมได้ ก่อนอื่นก็หาปลั๊กถ่ายน้ำออกอยู่แถวๆ ด้านล่างหม้อน้ำ พอ หมุนออกมา น้ำก็จะเริ่มไหลออก ก็เปิดฝาหม้อน้ำด้านบนน้ำก็จะไหลออกแรงขึ้นจนหมดหม้อน้ำ ปิดจุกด้านล่างเติมน้ำกลับให้เต็มหม้อน้ำ ปิดฝาหม้อน้ำ เติมน้ำในถังพักให้ใกล้ๆ เต็ม ขับ ออกไปใช้งาน กลับบ้านเครื่องเย็นอีกรอบทำซ้ำแบบเดิม เพื่อให้น้ำใหม่ไปทดแทนของเก่าให้เจอจางลงน่ะครับ ทำหลายรอบน้ำเก่าก็จะเจือจางมากเท่านั้น ดูจากสีของ coolant ก็ได้ครับ ถ้าสีอ่อนมากแล้วก็แสดงว่า ของใหม่ไปทดแทนของเก่าหมดแล้ว เราก็ทำรอบสุดท้าย ทีนี้ก็เติม coolant เข้าไปด้วยตามปริมาณที่ honda แนะนำนะครับ ปกติก็ราคาแถวๆ 300 บาทผสมน้ำมาให้แล้ว เราก็เติมตัวนี้เป็นรอบสุดท้าย เป็นอันจบ อันนี้เป็นวิธีง่ายๆ แบบไม่ต้องไปไล่ลมครับ แต่ถ้าจะไล่ ลม ก็ต้องตอนเติมแล้วก็เปิดฝาหม้อน้ำไว้ start เครื่องทิ้งไว้จนเครื่องร้อน วาล์วน้ำเปิด น้ำยุบแล้วก็ ค่อยๆ เติมเข้าจนเต็มแล้วก็ปิดฝาหม้อน้ำ
แข่งกีฬาได้ถ้วยอะไรมาบ้างอย่าลืม เล่าสู่กันฟังด้วยเน้อ....เล่นกีฬาไม่ค่อยถนัด..เน้นไปทางเด็กเสริ์ฟกับนักร้องคับ..:behindsofa:
โคลนเยอะก็แสดงว่า ประเก็นฝาสูบหรือฝาสูบผิดปกติด้วยไม่ใช่หรอครับ น้ำมันเครื่องจึงเข้าไปผสมกับระบบน้ำหล่อเย็นจนเป็นโคลน (เป็นการสันนิษฐานจากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ)
น่ากลัวจัง...งั้นจะหมั่นสังเกตุไว้เรื่อยๆครับ....ยังไม่มีปัญญาวางเครื่องใหม่ครับ... + อ้างถึง ตอบกลับ