ได้เวลายกเครื่องลง ซะที เลย เก็บรูป มาฝากเลกๆ น้อยๆ !! ได้หัว พีรุด มา 1 หัว !! สภาพ ไม่อายคัยคร๊าฟ เครื่องเก่า ก็ ยกมา กองไว้ ข้างนอก นี่ คือ รหัส เกียร์ เก่า นี่เปนชุดของ ที่ มีไว้ ตั้งแต่ ยังไม่ได้เครื่องเลย 1. เฮดเดอร์ เลส 2. ครัช ทองแดง 5 ก้อน หวี 2 ชั้น ฟลายวิล ลด น้ำหนัก ขับในเมืองมีร้องคร๊าฟ !!! เครื่อง ฝาแดง 50xxxxxx แต่ม๊ะช่ายเครื่องป๋ม -----> ของรถ คันข้าง ๆ ๆ !! ฮืออ ๆๆ แต่ อันนี้ ของผม จิงๆ เกบรูป มาแค่นี้คร๊าฟ !!! ไม่ค่อยได้ ถ่ายอะไร มากมาย อัพเดทกันคร๊าฟ !!!
ฟิว ลิ้ง ..........................................??? วาง มาเพิ่งได้รถ มาขับประมาน 3-4 วัน เลยได้ลองรถ เครื่อง สด นิ่ง เงียบ ไม่มีสวิงคร๊าฟ !! กิน 91 เบนซิน กับ โซฮอล 95 ถอดชุดแก๊สออก เพื่อ ลองได้เต็มที่ ผลที่ได้ ชุดครัชที่ใส่ลงไป เปนครัชทองแดง หนัก เปนบร้า !!! โดด เปนกบ ไม่มี สาวไหน นั่งเลย ด่ากันหมด เทคเปิดอยู่ที่ 5200-5300 เสียงหนักแน่น ชัดเจน และยาวไป ถึง 8000 เกียร์ 1 ไป 2 ดึงดี แต่เปลี่ยนเกียร์ ไม่ทัน รอบ ตีที่ 8000 แล้ว ตัด แล้วตี 55555 ต้องรอให้ ชินนิดนึง เกียร์ 2 ได้ถึง 8000 แต่ หลัง 7000 เริ่ม อืดๆๆๆ !!! เกียร์ 3 ลากยาว ได้ถึงประมาน 130-140 แต่ผม ลากไม่ถึง 8000 เริ่มกัว เกียร์ 4 ลอง เล่น ตั้งแต่ 80-160 ก้มาได้ แต่จะช้า เกียร์ 5 มันตัดที่ 180 แต่ก็ ช้า เทคมา แล้ว วิ่งเลี้ยงไปได้ อาการรถ ตอนนี้ มีอั้นๆ ตอนเกียร์ 3 เปนต้นไป พอดี เพิ่งปรึกษา กับ พวกที่เล่น h22a ผมนึกว่า มันโล่งไป เพราะ ท่อนเดิมหน้าของผม เอาแคต ออก แล้วใส่ท่อตรง 1.8 ถึง หน้าแปนหลัง ส่วนหลัง เปน 2.5 ถึงพักปลาย แต่คุยไปคุยมา กลับกลายเปน มัน อั้นคับ !! เลยต้องไป เดินท่อใหม่ ให้ได้ 2.5 นิ้ว ทั้งเส้น !! อันนี้ รอทำ พร้อมเฮดเดอร์ อีกสักพักคับ !!! ส่วน เรื่อง โมกล่อง มีกระทู้นึง เค้ารับทำกล่องอยุ่แค่ 1000-1500 ปลดล๊อก ทำซอคเก็ต ทำรอม แต่ยังไม่รุ้ ฝี มือ อยุ่แถวปากเก็ต แต่เด๋วว่าจาลอง แล้ว จามา แชร์ คับ
มีอะไหล่ นิดน่อย เพื่อเพ่ๆ rover จะต้องการใช้คับ !! หาอะไร อยู่ มีรึป่าว ลองดู ของที่ขายแล้ว 1 ลิ้น h23a ---- 2 ยางแทนเครื่อง กระดูกหมา จองแล้ว 3 ปั้มพาวเวอร์ ล๊อคไว้ให้ เพ่ปีอปก่อน นอกนั้น ทุกอย่างที่มากก่าเครื่องก็มีครบคับ !!
ขอบคุณครับ มีโอกาสได้ไปเอาแน่นอนครับ...ปั๊มพาวเวอร์ ส่วนเรื่องราคา PM มาบอกหน่อยนะครับ... กล่อง ECU และเกียร์นั้นเป็นของ H22A หรือ H23A ครับ ขอราคาด้วย มีพี่ที่สนิทกันกำลังหาอยู่
กล่อง ของ h23a คับ ส่วน เกียร์ ที่ติดกับเครื่อง รหัส p2c4 ครับ จัดได้เรื่องเหมือนกัน !!! สภาพ เกียร์ ยังดีอยู่คร๊าฟ ไม่มีปัญหาใดใด เข้า ง่ายทุกเกียร์ น้ำมันเกียร์ ประมาน ประมาน ปี กว่าเกือบ 2 ปี !!!
ตกลงน้องนัทเก็บปั๊มพาวเวอร์ กับ ไดสตาร์ท ไว้ให้ด้วยนะครับ... มิตติ้งนี้ถ้าไม่พลาด...จะขอทำการรับของไปเลยครับ ตกลงตามนี้...ถ้ามีเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกที รอสรุปวันจัดมิตติ้งก่อนครับ อิ..อิ..อิ..
ผมมีโอกาสได้ไปลองนั่งรถนัทมาแล้ว เครื่องและเกียร์ทำงานเข้ากันได้ดี ครัชจับดีจิงๆ แต่ขับในเมืองมีขาสั่นกันแน่นอน ^^ ฟิวส์ ที่ได้ น้องๆเครื่องเทอร์โบเรยทีเดียว ขับสนุกมาก แต่ก็อย่างที่บอกกับนัทไปว่า น่าจะได้มากกว่านี้ คงเป็นเพราะท่อที่อั้น และเฮดเดอร์ที่ยังไม่ได้ใส่ โมรอมเส็ด คงวิ่งกันมันส์น่าดูคับ
เมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมา เหนว่า งาน h22a แชมป์ ที่ 1 วิ่งได้ 14.5 วิ คับ เบนซ์ คันนั้น เปนรถ แอคคอดตาเพชร !!!!! รถเพื่อน วิ่งได้ 14.8 ชุดฝาสกั้ง แคมฝาแดง ลิ้น ฝาแดง 65มม เฮดเดอร์ เดินท่อ 2.5 นิ้ว ออกท้าย พัก apex จูนเรียวทามม เกียร์ m2a4 ไม่เต็ด ฟรีทิ้ง เยอะออยุ่ !! ประมานนี้ !!! ตอนนี้ ปี 2010 รุ่น h22a วิ่งดีที่สุดตอนนี้คือ 2010 ที่คับ !! อัพเดทข่าวสารกัน !!!
นัด ที่บอกว่าชุดแพ ใช้แค่คานหน้า กับแท่นเคื่องช่ายป่ะ หรือแท่นเครื่องอย่างเดี่ยว เปลี่ยนเกีนร์ผมว่า ถ้า1 8000 2-4 7200 รอบก็พอนะ เกินกว่านั้นม้าก็ไม่มาแต่ได้เทคเปิดต่อเนื่องเท่านั้นเอง ปล. ก่อนไปจูนก่อนแต่ง ขับ standard ให้คุ้นก่อนนะ ค่อยๆทำ เครื่องกับเกียรทำงานเข้ากันได้ดีครับเพราะว่า โรงงานเค้าออกแบบมาดี จากรุ่นพี่ vtec ใช้มา 3 ปี วิ่งไป แสนโล ครัชยังไม่หมดเลย ทนดีเจงๆ h22a ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 19:55:32 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 19:55:40 ---------- นัด ที่บอกว่าชุดแพ ใช้แค่คานหน้า กับแท่นเคื่องช่ายป่ะ หรือแท่นเครื่องอย่างเดี่ยว เปลี่ยนเกีนร์ผมว่า ถ้า1 8000 2-4 7200 รอบก็พอนะ เกินกว่านั้นม้าก็ไม่มาแต่ได้เทคเปิดต่อเนื่องเท่านั้นเอง ปล. ก่อนไปจูนก่อนแต่ง ขับ standard ให้คุ้นก่อนนะ ค่อยๆทำ เครื่องกับเกียรทำงานเข้ากันได้ดีครับเพราะว่า โรงงานเค้าออกแบบมาดี จากรุ่นพี่ vtec ใช้มา 3 ปี วิ่งไป แสนโล ครัชยังไม่หมดเลย ทนดีเจงๆ h22a
คับเพ่โอม งานนี้ นัดยังใหม่ ยังไงก็ ต้องขอความเหน แล้ว ก็ วิชา จากเพ่ๆ ด้วยคับ ตอนนี้ ความรุ้ สึก คือ ช่วง 2-3000 ของทุกเกียร์ มัน ตื้อๆ มัน เหมือน เวลาเรา เหยีบคันเร่ง แรงๆ มันจะมาตื้อตรงช่วง 2-3000 นัดว่ามันผิดปกติ !! ถามช่าง ช่างบอกว่า ต้องลองเช๊ค ปั้มติ๊ก หรือเพ่ๆ ว่าเปนรายอะคับ นัดคิดว่า 1 พอเหยีบแรง ลิ้นเปิดเยอะ แต่อากาศ เข้าไม่พอ ถึงมีอาการนี้ 2 ท่อ อาจเลกไป มัน อั้น เพราะ อันนี้ เจอแล้ว รอบสูงๆ อั้นจิงๆ !!!
ชุดแพ คือ เครื่องเกียร์ กล่อง คานหน้า หลัง ยกออกมาจากพีลูดอะคับ !! เพ่โอม นัดอาจต้องวิ่งเข้าไป หา เพ่โอมแล้ววว เรื่องไมล์ อะคับ อีกเรื่องคือ ที่ปัดน้ำฝน ฝั่งคนขับ มอเตอร์ ทำงานปกติ แต่สงสัย จาหลุด ล๊อคไม่แน่น อะ ตอนนี้ทำงานข้างเดียว เหตุ การนี้เกิดขึ้นยวันเดียว !! ไฟเครื่องโชว์ เช๊คโค๊ดแล้ว ----> เหนว่าเปนที่ ซิรีนอยยย !! เปิดไฟหน้า แต่ ไฟหน้าปัดไม่ติด มืดหมดเลย รวมถึง แผง แอร์ด้วย ไม่มีไฟติดเลย ที่ปัดน้ำฝนฝั่งคนนั่ง หลุด แต่มอเตอร์ทำงานปกติ เครื่องของนัดถุก ชั่งกีโล ขาย ทิ้ง นัดต้องไปตามกลับมาวันนี้ แต่ได้แค่ ฝาครอบวาล์ว กับ คอไอดี นอกนั้น เครื่องท่อนตรงไปหมดเลย ซวย มั้ยคร๊าฟ งานนี้ !!!
ต้องลองปรับเซ็นเซอร์ ลิ้นปีก(ด้านหลัง สีดำๆมีสายไฟ3เส้น) โดยวัดค่าโวท ให้ได้0.5 v ตอนที่ลิ้นปีกปิดสุด ตอนผมวางเครื่องให้ช่างตี๋ขยับ ไม่ใช้มิเตอร์นะ เลยไปให้ช่างก่ำวัดเครื่อง โอ้ 0.52v เทพเจงๆ
เซ็นเซอร์ ตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ ครับ ด้านหลังใกล้ๆกับผนังเครื่อง ให้พี่ตี๋จัดให้ป่ะ + อ้างถึง ตอบกลับ