มารบกวนอีกแล้วครับ รอบนี้ท่าทางปัญหาใหญ่

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย slowly_30, 22 ตุลาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. slowly_30

    slowly_30 New Member Member

    71
    0
    0
    พอดีเมื่อวาน กำลังกลับจากต่างจังหวัด ลองกดดู รถกำลังเดินๆ อยู่ที่เกียร์3 แล้วก็มีเสียงดังปุ้ง เกจวัดบูสตก มาที่0 แรงดันรถหายไปเลย ก็เลยรีบจอด เพราะตอนแรกนึกว่าท่ออินเตอร์หลุด พอคำๆหาปรากฏว่าไม่ใช่ แต่ก็ยังขับได้แต่พอรอบสูงๆหน่อย มันมีเสียงหอนด้วยครับ พอเมื่อเช้ามาแกดู เทอร์โบ เจอใบหลัง แตกแทบทุกใบเลย ก็เลยลองสตาร์ทรถแล้วลองชักที่วัดนำมันขึ้นมาก็มีนำมันพุ่งๆขึ้นมาด้วย อาการแบบนี้ น่าจะเกิดจากเครื่องมั้ยครับ แบบสาเหตุว่า อะไรภายในเครื่องแตก แล้วหลุดออกมาโดนใบหลังเทอร์โบ กลุ้มใจมากมายเลยตอนนี้

    พูดถึงถ้าลูกสูบแตก เป็นไปได้มั้ยครับว่ายังขับได้อยู่ จนถึงบ้าน หรือว่าถ้าลูกสูบแตกหรือร้าวเครื่องก็จะดับไปด้วย

    อย่างที่สอง ตอนนี้ไม่ทราบว่าเครื่อง 4่ja1 เฉพาะตัวเครื่อง นี่ประมาณเท่าไหร่ครับ กำลังสะสมเงินเพื่อไว้ถ้าเกิดปัญหามาจากเครื่องจริงๆ รบกวนแนะนำผมทีน่ะครับเพื่อนๆ พี่ๆ:cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry:
     
  2. astina2

    astina2 New Member Member

    368
    0
    0
    รอบนี้ท่าทางปัญหาใหญ่ ท่าจะใหญ่จิงคับรอพี่ๆมาแนะนำละกันคับหายไวๆคับ
     
  3. Hally_YoKuBo FuGo

    Hally_YoKuBo FuGo New Member Privilege

    4,243
    59
    0
    โอ้ว ของผมก็เคยเป็นแบบนี้อ่ะครับ เทอร์โบแกนขาดไปหลังไปหมด แล้วก็ชาฟละลาย ความร้อนขึ้นป่าวอ่ะครับ
    เด่วรอพี่ๆมาตอบดีกว่า
     
  4. Blue Dragon

    Blue Dragon New Member Member

    147
    0
    0
    -แตก4ลูกก็ยังวิ่งได้คับ แต่รถจะไม่ค่อยมีแรง
    -ลองรื้อดูก่อนก็ได้คับ ว่าเสียหายอะไรบ้าง
     
  5. slowly_30

    slowly_30 New Member Member

    71
    0
    0
    เมื่อกี้วิ่งลงไปสตาร์ทดู มีผลออกมาดังนี้ครับ เสียงเครื่องปรกติ นำมันเครื่องกระเซนออกมาเป็นฝอย ถ้าดึงที่วัดน้ำมันออกมา ( ก่อนเกิดเหตุ ดันเติมนำมันเครื่องเกินไปประมาณครึ่งลิตร ไม่รู้มีส่วนเกี่ยวในการพังมั้ย ) ความร้อนปรกติ ไม่มีควันขาวออกท่อ เบิลๆเครื่องเบาๆ ควันก็ดำๆอยู่ แต่ที่ผิดปรกติคือ ใบหลัง แหว่ง แตก หมดทุกใบ แต่แกนไม่น่าจะขาดน่ะครับ แต่ยังไม่ได้ลองดึงออกมา แต่ตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ ในหน้าก็ยังหมุนเป็นปรกติ มีเท่านี้ครับผม ยังไงจะลองรายงานความคืบหน้าให้พฟังอีกที แต่ผมอยากรู้ว่ามันมีโอกาศเป็นไปได้มัยว่ามันพังเฉพาะเทอร์โบ ( พูดย้อมใจตัวเอง เหอะๆ ) เพราะ ไอ้เจ้าเทอร์โบลูกนี้ มันใช้น๊อตร้อยใส่แหวนของมัน ที่เป็นโค้งๆ อ่ะครับ ( น่านึกภาพออกน่ะครับแฮะๆ ) ล็อคระหว่างเสื้อเทอร์โบกับโข่งหลัง แต่มันชอบคลาย แล้วไปสีกับโข่งบ่อยครั้ง ต้องมานั่งขันประจำ แล้วตอนที่มีเสียงเครื่องยนหอน ก็เป็นตอนประมาณรอบเริ่มสูงตลอด แต่พูดถึง ถ้าผมไปหาร้านวัดแรงอัดกระบอกสูบนี่ลองวัดดูน่าจะรู้ผลมั้ยครับ ว่าเครื่องมันพังไม่พัง แล้ววัดที่ไหนดีครับ ขอบพระคุณมากครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 ตุลาคม 2010
  6. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    อ่านดูแล้วอาการไม่น่าสาหัด เพราะเครื่องยังสตาร์ติดได้ครับ

    ผมว่าปัญหาน่าจะมาจากสาเหตุอย่างที่ท่านบอกนะแหละ น็อตล็อคเสื้อกลางกับโข่งไอเสียคลายจึงทำให้ใบไปเบียดโข่ง

    ผมว่าลองถอดเทอร์โบมาเช็คดูก่อนละกันครับ แล้วลองสตาร์ดูถ้ามีน้ำมันเครื่องพุ่งออกมาจากไอเสียแสดงว่างานเข้าแล้วครับ ต้องเปิดฝาสูบ และเสื้อสูบออกมาเช็คอีกที (ผมว่าไม่น่าจะมีปัญหาที่เครื่องหรกครับ เต็มที่ก็เครื่องหลวมตามสภาพการใช้งาน)

    ลองดูก่อนท่าน อย่าคิดมาก เดี๋ยวฉี่เหลืองหมด อิ อิ อิ
     
  7. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    เทอร์โบหมุนปกติแต่จิงๆแกนขาดไปแล้วเคยเจอบ่อยครับ

    อาการคล้ายๆที่บอกมาเลย ลองรื้อเทอร์โบมาดูก่อนครับ แต่อย่าเพิ่งตัดประเด็นลูกแตกนะครับ
     
  8. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    เปิดฝาดูซิครับ
     
  9. ตามพี่ๆเลยคับ
     
  10. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0

    อาจารย์ Direct มาตอบแล้วครับ หายไปนานเลยนะพี่
     
  11. WiN_Diesel

    WiN_Diesel New Member Member

    1,850
    13
    0
    มาหาฟามรู้
     
  12. KiTNa MTC

    KiTNa MTC New Member Moderator Privilege

    6,996
    10
    0
    เป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากเจอ
    ขอให้เป็นแค่เรื่อง จิ๊บๆ ครับ
     
  13. tanusmay

    tanusmay New Member Member

    394
    1
    0
    ดูจากที่เล่าแล้วอาการเดี๋ยวกับของผมเลย รถกำลังเดินเลย เสียงดังปุ้ง พร้อมกับควันดำลูกโตๆ หลังจากนั้น เสียงหอนตลอดเลย ใช้รอบเกิน 2000 รอบไม่ได้เลยหอนน่ากลัวมากๆ

    ขับไปให้อู่รื้อดู ใบหลัง หายไปใบ พร้อมกับใบอื่นๆบิ่น ข้างในไส้กลาง แหวนข้างในแตก กันรุนสึก

    เครื่องปกติดีคับ

    ตอนนี้แย่เลย เอาเทอร์โบ 05 ที่อู่ทั้งหมุนซ้ายหมุนขวา เอาอะไหล่ตัวไหนที่ใช้ได้มายำ รวมเป็นตัวเดียว ใช้วิ่งไปก่อน

    เซงเลยตอนนี้ต้องลดบูสท์บูสท์มาเหลือ 16 ปอนด์

    หายากจริงเจ้า TD05H ของ SUBARU สภาพ 90%+ เนี่ย ใครมีก็บอกได้นะคับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 ตุลาคม 2010
  14. น้าเอ๋...@MTC

    น้าเอ๋...@MTC New Member VIP

    3,988
    6
    0
    ตามนั้นเลยคับ
     
  15. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    ผลเป็นงัยบ้างครับ
     
  16. น้าเอ๋...@MTC

    น้าเอ๋...@MTC New Member VIP

    3,988
    6
    0
    รอผล
     
  17. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    อื่ม.....เงียบไปเลยครับ สงสัยวางคอมมอนเรลไปแล้ว อิ อิ อิ
     
  18. (ไม่ธุระ)

    (ไม่ธุระ) New Member Member

    1,249
    1
    0
    งั้นสาวกเราก็หายไปอีก1ท่านซิครับ555
     
  19. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    เสร็จยังก็มะรู้
     
  20. Hally_YoKuBo FuGo

    Hally_YoKuBo FuGo New Member Privilege

    4,243
    59
    0
    ดัน ๆ รอผล อิอิ
     
  21. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    สงสัยซุ่มทำสเต็ปใหม่ อิ อิ อิ
     
  22. Drr_tactics

    Drr_tactics New Member Member

    3,700
    0
    0
    สงสัยจัดเต็มอยู่...อิอิ
     
  23. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    55555
     
  24. UNSAI

    UNSAI Active Member Member

    1,416
    17
    38
    ของผมเคยเป็นแต่ใบหน้าอ่ะ สาเหตุมาจาเเทอร์โบเซิร์ทในรอบสูง จนใบมันไปฟาดกับปากโข่ง ใบหักเกือบหมด

    ตอนวิ่งเอาไปจอด หอนตลอดทางรถไม่มีแรง อาการคล้ายๆกัน
     
  25. น้าเอ๋...@MTC

    น้าเอ๋...@MTC New Member VIP

    3,988
    6
    0
    โอโม่ กลับมาแว้ว
     
  26. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    หายไปนานเลยครับท่านตั๊ม
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้