อ่านเจอมาว่า ถ้าฝาโก่ง ปาดฝาก็ไม่หายขาด จริงหรือป่าว รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยคับ.... ถ้าไม่หายจริง สรุปว่าเปลี่ยนเครื่องดีกว่าใช่ไหม???
ไม่จริงครับผมโอเวอร์ฮอลมาแล้วเปลี่ยนอะไหล่แท้ทั้งหมด ปาดฝา บดวาล์ว เปลี่ยนสปริงวาล์ว แหวนลูกสูบ ยังไม่ถึงหมืนเลย เครื่องD16Y จริงๆเป็นเครื่องที่อึดและทน อะไหล่เยอะ ซ่อมใช้ไปเถอะครับยังไงก็คุ้ม
ตามที่พี่ข้างบนบอกเลยครับ หาช่างดีๆทำจบครับ ของก็เคยปาดฝามาแล้วโก่งมากปาดหมดไซร์ 3 มิล ยังจบเลย โอเวอร์ฮอลชุดใหญ่หมดไป7-8 พัน ใช้ยาวไม่เคยมีปัญหา มีปัญหาอีกทีก็ชาฟละลายแต่ไม่เกียวกับที่ทำมา
ขอบคุณสำหรับข้อมุลคับ...ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าจะปาดฝา+โอเวอร์ฮออล ...หรือเปลี่ยนเครื่องเป็น b20b ดีกว่า อีกตัวก็เล็งๆ B18C ฝาดำ ...แนะนำหน่อยคับ
เข้ามาสังเกตูการครับ รถผมพัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน หม้อน้ำมันเลยร้อนจัด น้ำในหม้อพักเดือด หรือฝามันจะโก่งก็ไม่รู้ ต้องเข้าศูนย์เช็คก่อน
B18C หายากมากราคาเครื่องก็ 50000 กว่าบาท วาง B20B ไม่เกิน 40000 จบเลยครับ แต่ปาดฝาหาช่างทำจบก็ประหยัดตัง ก็ใช้ยาวเหมือนกันนะครับ
แล้วแต่ความคิดนะครับ ผมเคยเจออาการนี้ ผมตัดสินใจเอา D15B 3 stage มาวาง แต่เครื่องเดิมผมไม่ tec ครับ ก็เลยถือโอกาสเลย
ไปเจอ b20b auto สภาพใหม่กิ๊ก 2 หมื่นต้นๆ กับเจอ k20a auto สามหมื่นกลางๆ ชักลังเลเสียแล้วคับ เพราะk20a(auto) เครื่องสด ใหม่ กว่า.....แต่ต้องแปลงเยอะกว่า ยังไงดี มาแชร์ความคิดกันหน่อยคับ
ตามงบเลยครับ B20B วางจบไม่เกิน 40000 K20A ราคาตามนั้นก็จบประมาณ 50000 กว่าๆ แต่ถ้าซ่อมก็ไม่ถึง 10000 แต่ถ้าอยากวางเครื่องใหม่อยู่แล้วผมแนะนำ B20B ดีกว่าครับ(ความเห็นส่วนตัว) วางง่ายตรงรุ่น ส่วนตัวผมว่ามันเหมาะกับตาโตที่สุดแล้ว ยังสงสัยเลยว่าทำไมโรงงานไม่ใส่มาตั้งแต่แรก
โอเวอร์ฮอล ช่างเค้าจะเปลี่ยนอะไรบ้างอะครับ แล้วเกียร์ออโต้ สามารถเปลี่ยนแผ่นครัชได้มั้ย + อ้างถึง ตอบกลับ