จานเบรก E,SPEC กับ RUNSTOP

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย vitztrd, 1 พฤษภาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. vitztrd

    vitztrd New Member Member

    79
    2
    0
    อันไหนดีกว่ากันครับราคาเท่าไรครับอยากทราบ
     
  2. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    ราคาต่างกันเกือบครึ่ง เรื่องประสิทธิภาพตามราคาละกัน
    Runstop 286 -----> 6,XXX
    E'Spec 286 ------> 9,XXX

    งบเยอะก็ E'Spec เพราะถ้า Runstop จานจะเป็นเหล็ก
     
  3. foonpoon

    foonpoon New Member Member

    388
    14
    0
    อีเป็กครับ 330 หน้าหลัง จึ้กใช้ได้เลยครับ

    อีเป็ก ส่วนใหญ่ จะมีชุดแปลงก้าน ยึดคาริเปอร์มาให้ด้วย

    เพราะมักจะเพิ่มขนาดใหญ่ขึ้นครับ

    อย่างวิช จาก 286 เป็น 330 เนี่ย เต็ม ปริบ เลยครับป๋ม
     
  4. kamana

    kamana New Member Member

    127
    2
    0
    Runstop เป็นแบรนไทยครับ (ส่งออกด้วยนะ) ถึงได้ถูกกว่าเกือบครึ่ง
    Runstop ก็เริ่มมีชุดขยายขายแล้วนะครับ แต่มีไม่กี่รุ่นเอง
    ในความคิดผม ผมคงเลือก Runstop เพราะถูกกว่า ในขนาดเท่ากัน
     
  5. อี ซา เป็ก ซิคร๊าบ ถ้ามีทุน
     
  6. tunmk

    tunmk New Member Member

    17
    0
    0
    นิยมของไทยครับ แต่ตังไม่มีเลยนิยม ยุ่นมือ2-3-4
     
  7. Drink

    Drink Active Member Member

    389
    29
    28
    .ส่แต่พอดีล้อ พอดีเบรก นะครับ น้ำหนักนอกสปริงเยอะ จะทำให้ช่วงล่างตอบสนองช้านะครับ
     
  8. Berg_Tomaru

    Berg_Tomaru New Member VIP

    1,121
    19
    0
    Runstop มีเพื่อนใส่อยู่ครับ คดเอาๆ :p เห็นมีข่าวว่าล๊อตใหม่ปรับปรุงแล้ว แต่เป็นเบิก เบิกไม่เสี่ยงดีกว่าครับ :eek: E'spec แพงหน่อย แต่เท่าที่เพื่อนๆใส่กันอยู่ ไม่มีปัญหาอะไรครับ
     
  9. Fluid

    Fluid New Member VIP

    1,214
    57
    0
    Runstop เกรดเป็นจานเบรคเหมือนที่ติดรถ มานั่นแหละ ไม่สามารถทนความร้อนสูงๆ ในการใช้งานแบบ High Performance ได้มากนัก

    ในขณะที่จาน E'Spec สามารถทนความร้อนได้กว่า 900 c' เนื้อวัสดุดีกว่า แต่เป็นจานหลอก ทำเหมือน 2 ชิ้นครับ ถือว่าใช้ได้ดีทีเดียวครับ หากเทียบกับการซื้อจานเบรคแต่งแพงๆจากยุโรป หรือญี่ปุ่น นะครับ

    ผมใช้จาน E'Spec 320 mm ดีมากครับ หากได้ผ้าเบรคดีๆเนี่ย ถือว่าพอมากๆ สำหรับรถบ้านนนะครับ
     
  10. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    E Spec
     
  11. foonpoon

    foonpoon New Member Member

    388
    14
    0
  12. crub_666

    crub_666 Member Member

    60
    0
    6

    ผมก้อใช้ อีซาเป็กครับ
     
  13. gupuywoi

    gupuywoi New Member Member

    1
    0
    0
    อี'สเปค นี่ 330 ราคาอยู่ที่เท่าไรอะงับ
     
  14. foonpoon

    foonpoon New Member Member

    388
    14
    0

    15 พัน ครับ ซ้ายขวานะครับ

    เพิ่ม หลังด้วย ก็ อีก 15 พันครับ
     
  15. JZA31

    JZA31 New Member VIP

    74
    3
    0
    espec ครับ runstop เพื่อนใส่ก้อถอดขายกันทุกคน
     
  16. k_games

    k_games New Member Member

    153
    2
    0
    ขออนุญาติเจ้าของบอร์ดครับ ถามอะไรหน่อยครับ

    ถามเพื่อนๆที่เคยใช้อ่ะครับ
    จานเบรค320 mm ของ e-spec ราคาเท่าไหร่ครับ หาซื้อที่ไหนดีครับ
     
  17. tunmk

    tunmk New Member Member

    17
    0
    0
    รถเดิมๆนี่ของติดรถก็น่าจาพอน๊าาาา แต่ถ้าอยากหล่อก็จัดปายครับ
     
  18. SuN

    SuN New Member VIP

    25
    0
    0
    เท่าที่เคยใช้สองยี่ห้อ....
    Runstop เสียงดังกว่าหน่อย(เพราะตัวที่ใช้เป็นแบบเจาะรู + Slotted)
    ส่วน e-Spec เงียบกว่า
    เรื่องใช้งาน (เวลาเบรคหนักๆ) ผมว่าเหมือนกัน... ถ้าใช้ผ้าเบรคเหมือนกัน
    :)

    ปล. ผมอาจจะรับรู้ได้น้อยกว่าคนอื่นๆก็ได้นะ
     
  19. GuideEs

    GuideEs New Member Member

    296
    40
    0
    พอจามีมือ 2 ไหม งบหมด 286-302
     
  20. k_games

    k_games New Member Member

    153
    2
    0
    espec อีกเสียงครับ
     
  21. Rain

    Rain New Member Member

    55
    8
    0
    ถ้ามีงบผมเลือกอีสเปกอ่ะ RunStopเพิ่งถอดออกคับคด+ร้าวตรงที่เจาะรูด้วย

    ตอนนี้ใส่มือ2ของยุ่น
     
  22. Piccolo

    Piccolo New Member Member

    1,673
    65
    0
  23. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ตอนนี้ใช้ runstop อยู่

    ชอบคดครับ วิ่งๆมา เจอน้ำที

    เบรคสั่นเป็นเจ้าเข้าเลย

    อยากเปลี่ยนครับ แต่ไม่มีเงินแล้ววววว

    เคยเคลมครั้งนึง พูดจากันน่าเบื่อมาก

    มีตังค์เมื่อไหร่ จะเอา brembo มาลง

    เห็นคนเคยเปลี่ยนบอกว่า ประมาณ 5 พันบาท

    ขนาดไหนก็จำไม่ได้แล้วเหมือนกัน
     
  24. รักผัวปิ่น

    รักผัวปิ่น New Member Racer

    88
    11
    0
    "" ราคาเป็นเครื่องบ่งบอกมาตราฐานสินค้า / แบบคราวๆ ""
    -- Run Stop แบนด์ไทย มาตราฐานไทย ทำในไทย ส่งประกอบโรงงานผลิตรถยนต์ เป็นหลัก ฉะนั้นพวกจานขยายของแบนด์เขา เกรดเนื้อจานจึงเป็นเกรดโรงงานตาม Spec OEM
    -- E"spec แบนด์ไต้หวัน มาตราฐาน ??? ทำในไต้หวัน ส่งขายดีดเดอร์ต่างๆ ทั่วไป แต่เกรดเหล็กของ Spec จานแตกต่างกับของ Run Stop อยู่ จึงทำให้ประสิทธิ์ภาพการใช้งานแตกต่างกันพอควร
    -- Brembo ไซร์ STD ใช้งานได้ดี ประสิทธิ์ภาพเยี่ยม แต่ราคาสูงไปนิด ถ้าเจอลูกค้าเปรียบเทียบราคาซื้อ
    -- ...... ทำไมก่อนขาย ถึงไม่ยอมบอก เนื้อเกรด Spec จานก่อนขายกันบ้างล่ะครับ ไม่ใช่จะเอาแต่เงินกัน ลองนึกดูสิครับ ถ้าคุณเป็นเจ้าของแบนด์ สร้างมาด้วยมือของคุณ แต่ลูกข่ายของคุณเป็นคนทำแบนด์คุณพัง ถ้าเป็นคุณ คุณจะคิดอย่างไง ...... ลูกค้ามีสิทธิ์เลือก แต่น่าจะมีข้อมูลให้กันบ้าง ไม่งั้นเวลามีปัญหา มันก็มีแต่พัง กับ พัง เท่านั้น
    -- ขอบคุณครับ :D
     
  25. nuno69

    nuno69 New Member Member

    343
    20
    0
    เข้ามาเก็บข้อมูล
     
  26. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    เคยเคลมจานเบรค runstop ครับ เถียงกันเป็นสัปดาห์

    เขาบอกว่า เขาตรวจสอบจานเบรคทุกชิ้นด้วยเครื่อง CNC

    ไม่มีทางผิดพลาด
     
  27. Tecing

    Tecing New Member VIP

    100
    0
    0
    ตอนนี้มีหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ครับ... ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็น JBT นะครับ

    อันนี้งานก็โอ อยู่... ลองดูครับ
     
  28. Twentysix26

    Twentysix26 New Member Member

    19
    1
    0
    e spec...good.!!!!!
     
  29. foony

    foony New Member Member

    188
    7
    0
    ไอ้เรื่องเนื้อของโลหะนี่จริงๆ นะครับ จานเบรคติดรถบ้านเราผมว่าจะสู้ของ std. ญี่ปุ่น ไม่ได้นะครับ เพราะสมัยก่อนเพื่อนผมเขาขับ accord 96 เปลี่ยนผ้าเบรคเป็น endless ตัวกลางหน่อย na-s หรือ na-p เนี่ยแหละ ตัวที่รองๆ จาก ccm อ่ะครับใส่ไปแล้วทำให้จานเบรคจะคด เพราะผ้าเบรคมันดีเกินไป ตอนจานเบรคร้อนๆ มันก็เบรคอยู่ ทำให้จานเบรคคด แต่พอเพื่อนผมเขาเปลี่ยนผ้าเบรคเป็นของ accord ตัวนอก ก็หาย เอออันนี้ก็งงๆ แสดงว่า จานเบรคนอกนี่ เนื้อโลหะ คงจะดีกว่าในบ้านเรานะผมว่า
     
  30. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    บางทีเหล็กเกรดเดียวกัน ผ่านวิธีการผลิตคนละแบบ

    ความแข็งแรงก็อาจจะสูงขึ้นเป็นเท่าตัวได้นะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้