มีใครใช้โช้คยี่ห้อ Silver แล้วเจอปัญหาแบบผมไหม

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Choke, 2 พฤศจิกายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Choke

    Choke New Member Member

    12
    0
    1
    [size=11pt]เนื่องจากผมได้ซื้อโช้ค silver ใส่ Lancer ex ไปเมื่อวันที่ 30/110/2010 ตอนติดตั้งก็ไม่พบปัญหาอะไร (ซื้อจากตัวแทนจำหน่าย และตัวแทนจำหน่ายพาไปติดตั้ง) ขับไป 1 วันก็ไม่พบเสียงรบกวนใดๆ วิ่งถนนสุขุมวิท ไม่ได้ตกหลุมหรือปีนอะไรแต่อย่างใด ค่อนข้าง happy กับโช้คยี่ห้อนี้


    พอขับวันที่ 2 ได้พบว่ามีเสียงดังมาจากทางด้านหลังซ้าย เวลาวิ่งช้าๆหรือเวลาขึ้น-ลงลานจอดรถ
    จึงได้กลับเข้าไปเช็คจากร้านที่ติดตั้งและได้ทำการไล่หาสาเหตุ ว่าดังมาจากอะไร ช่างได้สรุปว่าดังมาจากที่ตัวโช้ค
    เพราะอีก 3 ต้นไม่มีเสียงแต่อย่างใด ทางตัวแทนจำหน่ายจึงได้แนะนำว่าให้เข้าไปเช็คที่ S9 อีกครั้ง
    จึงได้นำโช้คเข้าไปเช็คและทางช่างของทาง S9 ก็ได้ทำการแก้ไขตั้งค่าให้ใหม่แต่ก็ยังมีเสียงดังเหมือนเดิม
    ช่างได้บอกกับผมว่า ใช้ๆไปก่อนให้โช้คมันเข้าที่เดี๋ยวมันก็ไม่ดัง
    ซึ่งตรงนี้ผมสงสัยว่ามันจะเป็นแบบที่ช่างบอกได้ด้วยเหรอ และได้คุยกับคุณวิวว่าสามารถเคลมได้ไหม
    คุณวิวบอกว่าเคลมได้ไม่มีปัญหา แต่ของหมดขอเวลา 20 วัน และยังได้บอกอีกว่าที่มันดังอาจจะเซตค่าไม่ถูกต้องต้องกลับมาเซตใหม่ดูหลายๆครั้ง ซึ่งตรงนี้ผมสงสัยว่า ทางโรงงาน Silver ไม่ได้บอกค่า spec ในการติดตั้งหรือว่าต้องตั้งระยะสปริงหน้า-หลังเท่าไร บีบสปริงเข้าได้เท่าไร คลายสปริงได้เท่าไร ค่าที่แนะนำจากโรงงานอยู่ที่เท่าไร ผมเข้าใจว่าความต้องการของแต่ละคนใช้ไม่เท่ากัน แต่น่าจะต้องมีค่า standard ที่ทางโรงงานกำหนดมาเพื่อใช้อ้างอิงในการติดตั้ง ซึ่งส่วนนี้ผมได้ email ไปถามทาง Taiwan แล้วและกำลังรอคำตอบ และสงสัยอีกว่าทำไมอีก 3 ต้นที่เหลือไม่มีเสียงดัง เพราะคู่หน้าเซตเท่ากัน คู่หลังเซตเท่ากัน


    พอขับวันที่ 3 โช้คด้านหลังซ้ายที่มีปัญหากลับยุบตัวลงเล็กน้อยเนื่องจาการใช้งานตามปกติ (ตอนออกจาก S9 ได้ทำการตั้งค่าโช้คหลังให้สูงเท่ากัน) ซึ่งตรงนี้ผมไม่สบายใจแล้วว่ามันจะใช้งานได้ถึง 20 วันเพื่อที่จะรอเปลี่ยนของได้ไหม ถ้า 20 วันไปแล้วผมไม่ได้เปลี่ยนสินค้าหรือเปลี่ยนสินสินค้าแล้วพบปัญหาแบบเดิม ผมจะได้รับการแก้ไขอย่างไร หรือต้องทนใช้ไป


    สรุปสิ่งที่ผมต้องการคำตอบ
    1. ค่า standard ในการติดตั้งมันอยู่ที่เท่าไร หรือวัดเอาจากความรู้สึกของลูกค้า
    2. โช้คที่มีปัญหาจะได้รับการแก้ไขหรือเปลี่ยนให้ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์หรือไม่ ตรงนี้ผมเข้าใจว่าต้องรอของ 20 วัน ok ผมรอได้ แต่ความรู้สึกมันแย่นะครับ ซื้อของใหม่ใช้ได้ 2 วันแล้วพบปัญหา ตรงนี้ผมไม่แน่ใจว่าทาง S9 มีนโยบายสั่งสินค้ามาไว้ใน stock หรือ สั่งสินค้ามาเพื่อรองรับปัญหาที่เกิดขึ้นหรือไม่


    ตัวผมคิดว่าสินค้าของ Silver ดีนะราคาไม่แพงด้วย แต่น่าจะศึกษาข้อมูลของสินค้าหรือหาวิธีรองรับปัญหาที่เกิดขึ้นให้กับลูกค้าด้วยนะครับ


    สามารถติดต่อผมได้ที่ 089-8943150


    ขอบคุณครับ
    [/size]
     
  2. aerler

    aerler New Member Member

    283
    5
    0
    ถ้าใช้แล้วไม่สบายใจ ผมว่าถอดก่อนแล้วรอชุดใหม่ดูก่อนไหมครับว่าเสียงจะหายไหม
    ถ้าชุดใหม่ยังเป็นอีก ผมว่าน่าจะขอเจรจากับทางs9ดูครับ
     
  3. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    เสียใจด้วยครับ โช้คใหม่ซื้อมามีปัญหา เป็นผมคงเซ็งสุดๆเหมือนกัน แต่ยังไงก็ต้องรถ
    ทางร้านแสดงความรับผิดชอบ โดยส่วนตัวเคยเข้าไปอ่านในกระทู้ของโช้คยี่ห้อนี้ในเวป
    ต่างๆ เห็นว่ามีสวิฟ ,ทิด้า หรือไงนี่แระ เพราะเพื่อนผมอยากได้ไปใส่ มิตซู EX เหมือนกัน
    แต่สุดท้ายเค้าเลือกเปลี่ยนสริงโหลดแทน

    ส่วนสเปกในการเซ็ท เท่าที่ผมเคยถามจากพี่ที่อู่มา ส่วนใหญ่เค้าจะเลือกสปริงตามน้ำหนักของ
    รถ และการใช้งานถ้าโช้คช่วงชักสั้น เน้นเตี้ยสปริงK จะสูง แต่ถ้าช่วงชักยาวเน้นนุ่นนวลK สปริง
    ก็จะน้อยลงมา ส่วนการปรับสปริงเมื่อเวลาใส่โช้ค เค้าจะใช้วิธีขันแตะ คือบ่าสปริงบนล่างแต่สปริง
    ไม่ได้กวดบีบสปริง เว้นเสียแต่ว่าต้องการเพิ่มค่า K ของสปริงก็จะขับกวดขึ้นไปอีกเล็กน้อย ถ้ายาก
    โช้คกระด้างน้อยลง ก็ขันสปริงลงมาแต่สปริงจะหลุดจากบ่าด้านบนก็จะต้องใช้ Helper สปริงมาช่วย
    ไม่ให้สปริงหลุดเบ้า ส่วนการปรับหนืด จะปรับให้เป็นค่ากลางๆไว้ก่อน เช่น โช้คปรับได้ 30 ระดับ
    ก็ให้ปรับไว้ที่ 15 ถ้าลองแล้วแข็งไป นิ่มไปก็ปรับ เพิ่มหรือลบไป จนกว่าเราจะพอใจ

    ส่วนเสียงที่ว่าถ้าไม่ได้เกินจากหัวโช้ค บูทช่วงล่างโช้ค และโช้คไม่รั่วไม่ซึม แต่มีเสียงในโช้คน่าจะ
    เกิดจากมีลมในระบบ ไล่ลมไม่หมด ในน้ำมันโช้คมีฟองอากาศปนอยู่ ซึ่งจะทำให้โช้คเดินไม่สมูท
    และอีกย่างคือไนโตรในโช้คหายเกิดจังหวะฟรีของช่วงชักของโช้ค ที่ทราบเพราะผมไปดูช่าง
    (ที่ครูพักลักจำมาจาก ช่างยุ่น เอโด๊ะ โอซาวา ที่ทำโช้คแรลลี่ให้อู่) เค้าทำโช้ค Proflex ให้รุ่น
    พี่รวมทั้งของผมเห็นเค้าไล่ลมในโช้คแล้วเหนื่อยแทนเลย

    กรณีของคุณเค้าน่าจะเปลี่ยนไส้โช้คให้เพราะเท่าที่ทราบมาโช้คเป็นแบบสวมไส้ ไส้โช้คจะใช้ใน
    หลากหลายรุ่น แต่ตัวเคสหรือตัวสตรัทจะเปลี่ยนแบบไปตามรุ่นของรถอ่ะครับ แต่คิดว่าไม่น่ามี
    ปัญหาน่าจะเคลมแล้วจบ

    ปล ข้อมูลผิดพลาดประการใด อภัยด้วยเด้อ
     
  4. keng_ES

    keng_ES New Member Member

    68
    3
    0
    ขอให้ได้ข้อสรุปเร็วๆน่ะคับ ผมพึ่งสั่งไปเหมือนกันคับโช๊คยี่ห้อนี้แต่ยังไม่ได้ของชักเสียวๆแล้วเหมือนกันคับ
     
  5. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    ได้เรื่องยังไงแล้วบอกด้วยนะครับ ของใหม่มีปัญหาน่าจะเปลี่ยนให้ทันทีแบบที่โฆษณาไว้นะครับ
     
  6. Choke

    Choke New Member Member

    12
    0
    1
    ตอนนี้ก็คงได้แต่รอเปลี่ยนของใหม่ครับ ได้แต่หวังว่าคงไม่เกิดปัญหาอีก สินค้า ok นะครับ

    ผมคงโชคดีเองแหละที่ได้ของมีปัญหามา เพราะตอนที่ได้ของมาก็แพ็คมาอย่างดีเลยนะครับ

    ทำใจกันไป
     
  7. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    ความจริง ถ้ามีปัญหาต้องแก้เลยนะคับ ไม่ใช่รอ 20 วัน เพราะเค้ามีอะไหล่ทุกชิ้น ถอดมาเปลี่ยนได้เลย
     
  8. zegx

    zegx New Member Privilege

    215
    34
    0
    ขอแสดงความเห็นด้วยนะครับ
    เรื่องโช๊คนี้ ผมเข้าใจว่าทาง S9 เองก็ยังมือใหม่ เดาว่ายังคงจับทิศทางไม่ถูกเท่าไรนัก
    เพราะเจ้าโช๊คตัวนี้มีข้อดีในเรื่องของการปรับแต่งได้มาก จึงต้องอาศัยช่างที่ชำนาญ และมีประสบการณ์ พอสมควรครับ
    ส่วนเรื่องการซ่อมหรือเคลมนั้น เข้าใจว่าการรอ 20 วันคือการเปลี่ยนตัวใหม่ให้ ไม่ใช่การซ่อมอะไหล่
    เพราะ S9 เองก็มือใหม่ การจะซ่อมอะไหล่ได้เลยนั้นเป็นไปได้ยาก และหากต้องรอ 20 วันแต่กลับได้อะไหล่มาเปลี่ยน ผมคงไม่ใช้โช๊คยี่ห้อนี้อ่ะครับ
    เพราะว่าปัญหาเกิดขึ้นใน 2 วันหลังติดตั้ง ซึ้งควรจะมีการเปลี่ยนสินค้าใน 7 วันอยู่แล้วครับ
     
  9. Alif & Otis

    Alif & Otis New Member Moderator

    1,696
    51
    0
    ใจเย็นๆนะครับ ถ้าเค้าเปลี่ยนให้ใหม่ รอ 20 วัน ผมว่าก็ยังOKนะครับ ร้านเค้ากะลังโปรโมต คงไม่ยอมเสียชื่อหรอกครับ...
     
  10. S9

    S9 New Member Member

    4
    0
    0
    ก่อนอื่นต้องขอบคุณคุณโชคชัยนะครับที่ให้ความไว้วางใจใน Silver's และ S9 ครับ
    ทาง S9 ถือว่าความพึงพอใจของลูกค้าสำคัญที่สุด และด้วยนโยบายนี้ ทางเราจึงได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายจากแบรนด์ชั้นนำมากมาย อาทิเช่น Defi Bride และ Silver's ครับ

    [​IMG]

    สืบเนื่องกับปัญหาที่เกิดขึ้น ขออนุญาติชี้แจงเป็นข้อๆดังนี้

    1. ค่า Standard ในการติดตั้ง คือค่าที่เซ็ทกับโช้คมาจากโรงงานครับ คือแกะกล่องก็ติดตั้งเลย ถ้าติดตั้งที่ S9 ทางช่างของเราจะติดตั้งโดยไม่ปรับเซ็ทใดๆทั้งสิ้น เพื่อให้ลูกค้านำรถออกไปลองครั้งที่ 1 ก่อนครับ ซึ่งโดยมากทางลูกค้าจะให้เราปรับเซ็ทเพื่อให้เข้ากับการขับขี่ของลูกค้ามากขึ้น ซึ่งทางเราก็จะปรับและให้ลูกค้านำไปลองอีกครั้งจนกว่าลูกค้าจะพอใจครับ (ในกรณีที่เวลาน้อย ก็สามารถนำรถมาปรับอีกในคร้งต่อๆไปด้วย)

    2. ถ้าสินค้ามีปัญหา สามารถนำมาทำเรื่องเคลม เพื่อเปลี่ยนใหม่ได้เลยครับ ไม่จำกัดแค่ Silver's แต่ยังรวมถึง Defi และ Bride ด้วยครับ

    3. ทาง S9 มีการตั้งทำสต็อกไว้ที่ 90 วันครับ โดยมีระบบคำนวนแบบ Average ที่แน่นอนครับ เช่น หากยอดจำหน่ายของรุ่น Lancer EX 3 เดือนหลังอยู่ที่ 5 ชุดต่อเดือน ทางเราจะทำสต็อกเก็บไว้ 15 ชุดครับ ระบบสต็อกนี้ครอบคลุมทั้ง Silver's Bride และ Defi ครับ

    แต่เนื่องจากทาง S9 พึ่งทำตลาด Silver's ได้เพียง 3 เดือนเท่านั้นจึงทำให้ข้อมูลในระบบน้อยเกินไป ประกอบกับระยะเวลาในการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศใช้เวลานาน (ผลิต 30 วันและขนส่ง 15 วัน รวม 45 วัน) จึงทำให้สินค้าขาดตลาดในระยะเรื่มต้น ในจุดนี้ทาง S9 ขอน้อมรับความผิดพลาดทั้งหมด และกำลังนำมาปรับปรุงเรื่องสต็อกให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ครับ ขอเวลานิดหนึ่งครับ

    4. “ใช้ๆไปก่อนให้โช้คมันเข้าที่เดี๋ยวมันก็ไม่ดัง” ข้อนี้ทางทีมช่างคงไม่ได้หมายความให้เข้าใจในทางลบครับ แต่เนื่องจากในบางกรณีจุดเชื่อมต่อบางจุดจะเข้าที่หลังจากได้ใช้ซักระยะครับ ซึ่งจะทำให้ปัญหาเรื่องเสียงหมดไปครับ แต่การเลือกใช้คำพูดต่างๆอาจจะใช้ได้ไม่ดีนัก ทางเราต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยครับ และจะปรับปรุงเรื่องการพูดต่อไป แต่ผมยืนยันได้ว่าทางทีมช่างเรามีจิดใจที่พร้อมบริการเสมอครับ ท่านที่เคยเข้ามาใช้บริการคงจะทราบกันดีครับ

    ทางผมได้โทรกลับไปชี้แจงทางคุณโชคชัยตามที่ได้เรียนไว้ข้างต้นแล้วครับ

    S9 มีระบบการทำงานที่โปร่งใส และมีนโนยบายที่ชัดเจนเรื่องการบริการครับ จึงอยากขอให้ทางลูกค้าสบายใจได้ครับ ทาง S9 ถึงจะพึ่งเรื่มทำธุรกิจในส่วนอุปกรณ์แต่งรถ แต่เรามีรากฐานและระบบที่แข็งแรงจากบริษัทแม่ของเรา ซึ่งดำเนินธุรกิจมามากกว่า 20 ปีและปัจจุบันมียอดขายมากกว่าปีละ 400 ล้านบาท ทางเราจึงมีความมั่นคงมาก ทั้งในด้านเงินทุนและทรัพยากรต่างๆที่จะทำธุรกิจต่อไปในระยะยาว ขอให้ทางลูกค้าโปรดสบายใจได้ครับ

    สุดท้ายนี้หลังจากที่ปัญหาของคุณโชคชัยได้รับการแก้ไขแล้ว ทาง S9 อยากขอความกรุณาช่วยโพสฟีดแบ็กเรื่องการบริการหลังการขายของ S9 ในเว็บบอร์ดต่างๆที่ได้ลงไว้ เพื่อให้เพื่อนๆได้ทราบด้วยนะครับ ขอบคุณเป็นอย่างสูงครับ / โจ S9

    [​IMG]

    ขออนุญาติประชาสัมพันธุ์งานของ S9 ที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้ครับ
    1. งาน บางแสนสปีดเฟสติวัล วันที่ 13-14 พย. บูท S9 หมายเลข 8 นะครับ
    2. งาน S9 Defi Day วันที่ 26 พย. ทาง Defi ญี่ปุ่นจะส่งตัวแทนมาให้ข้อมูลและจัด Workshop ที่ S9 ครับ งานนี้ต้องลงทะเบียนที่ S9 ก่อนนะครับ
    3. งาน Option Rev Up
    4. งาน XO Souped Up

    แล้วเจอกันนะครับ / Team S9
     
  11. CARINA

    CARINA Well-Known Member VIP

    6,061
    165
    63
    S9 ตอบได้ชัดเจน และสุภาพครับ ชอบครับ

    ไม่เหมือนบางที่ ที่ตอบแบบแถๆ และไม่สุภาพครับ

    เป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 ฝ่ายครับ

    ทุกปัญหามีทางแก้เสมอครับ
     
  12. Fluid

    Fluid New Member VIP

    1,214
    57
    0
    ผมว่าอย่าเพิ่งกังลเลยครับ ตามปกติก็เหมือนกับการนวดช่วงล่างให้นิ่งก่อนอ่ะนะ
     
  13. Choke

    Choke New Member Member

    12
    0
    1
    ขอบคุณที่เข้ามาชี้แจงนะครับ

    ฝากนิดนึงนะครับ ถ้าเจอเคสแบบผมอีก มันน่าจะมีทางแก้ไขที่ดีกว่ารอจนของมาเปลี่ยนนะครับ
     
  14. S9

    S9 New Member Member

    4
    0
    0
    ปกติทาง S9 จะต้องมีของสต็อกเอาไว้ตลอดเวลาสำหรับทุกสินค้าที่เราจัดจำหน่ายครับ แต่อย่างที่ชี้แจงไว้ด้านบนคือตอนนี้ระบบสต็อกไม่ค่อยเข้าที่เท่าไหร่ จึงทำให้สินค้าบางรุ่นขาดและต้องรบกวนให้ทางลูกค้ารอครับ แต่ถ้าสินค้ามีปัญหา ทาง S9 จะรับผิดชอบแน่นอน ไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องนี้ครับ

    ในอนาคตเมื่อสต็อกสินค้าเป็นไปตามนโยบายที่วางเอาไว้ ลูกค้าก็สามารถทำเรื่องเคลมและเปลี่ยนได้เลย โดยไม่ต้องรอครับ
     
  15. GaB

    GaB New Member VIP

    1,643
    70
    0
    S9 ตอบชัดเจนดีครับ เยี่ยม!
     
  16. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    อยากให้ทางร้าน เข้าใจคำว่า " ติเพื่อก่อ " นะครับ เพื่อที่จะได้นำข้อบกพร่องไปพัฒนาวงการ MotorSport ของพวกเรา เอาใจช่วยทั้งสองฝ่ายครับ เท่าๆที่ดู ถ้าจะให้ win win น่าจะมี สิ่งปลอบใจ ลูกค้าสักหน่อยนะครับ ที่ ตัดสินใจเลือก แต่มาเจอเหตุสุดวิสัย ซึ่งอย่างที่บางท่านโพส ก็คือ " ยังใหม่ในวงการ "
     
  17. LeGoLaZZ เลโกลัส

    LeGoLaZZ เลโกลัส New Member Moderator VIP

    658
    18
    0
    ชอบในคำตอบคับ ดีกว่ามาตอบแบบเข้าข้างตัวเอง แล้วมาบอกลูกค้างี่เง่า
     
  18. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    ตอบสุภาพ เห็นลูกค้าสำคัญ น้อมรับความผิดพลาด ดีและกระจ่างครับ เยี่ยมเลยครับ
     
  19. POM CiViC EG

    POM CiViC EG Well-Known Member Moderator VIP

    1,125
    27
    48
    ตอบแบบนี้ น่าไปใช้บริการครับ
     
  20. RG_Tuscani

    RG_Tuscani New Member Member

    1,878
    10
    0
    เสียดายไม่มีของตรงรุ่นทิบูรอน T_T
     
  21. Choke

    Choke New Member Member

    12
    0
    1
    เอาความคิดเห็นของตัวแทนจำหน่ายอีกท่านนึง มาให้อ่านกันครับ จากเวบ civicfdthailand

    - ถามผมว่าs9 ทำได้แค่นี้รึป่าวผมว่าเรื่องการเคลมของเนีย ผมยอมรับว่าทางs9เองก็ยังมีการจัดการในตอนนี้ไม่ดีเท่าไหร่เพราะต้องเข้าใจหน่อยครับ
    ว่าสินค้าตัวโช๊คมีหลาย รุ่น หลาย ยี่ห้อ และทางบริษัทเพิ่งเปิดตัวนำเข้ามาได้ 4เดือน การจัดการเรื่องสต็อกเองก็ยังไม่เรียบร้อย แต่ภายในปีนี้เรื่องสต็อกผมบอกได้ว่าต้องจบครับ เพื่อผลประโยชน์ของผู้บริโภค

    - ในส่วนการจัดการของ S9 ตรงนี้ผมมองว่า ในเมื่อทาง S9 จะขายสินค้าหรือเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าก่อนที่จะโฆษณา
    ตัวเองหรือขายสินค้า ผมว่าในส่วนของการบริการหรือการขายสินค้า ทางS9 น่าจะวางแผนให้ดีกว่านี้ เพื่อรองรับปัญหาที่
    เกิดขึ้น ถูกครับปัญหามีไว้แก้แต่ในเรื่องที่ sensitive ที่เกี่ยวกับลูกค้าโดยตรงมันน่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้ เข้าใจครับ
    ว่ารับผิดชอบ เข้าใจครับว่าเปลี่ยนของให้ใหม่ แต่ของพึ่งซื้อไปได้ 2 วันแล้วมีปัญหากับตัวสินค้าซึ่งไม่ได้เกิดจากการใช้งาน
    ของลูกค้า แล้วต้องรอ 20 วัน เพราะเท่าที่ผมรู้นะตอนนี้อาจจะนานกว่า 20 วันก็ได้ ผมว่ามันเสียความรู้สึกกับตรงนี้มาก
    เมื่อมองกลับหันถ้าทางคุณซื้อสินค้าอะไรก็ตามแล้วเกิดปัญหาแบบผม ผมคิดว่าคุณก็คงรู้สึกไม่ต่างจากผมเท่าไร




    - เรื่องการเคลมทันทีเมื่อเสียอันนี้จริงครับอย่างมี CIVIC FD คันนึงมีปัญหาเราก็เคลมเลยครับไม่รอช้าเพื่อลูกค้า

    -ตรงนี้ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ทาง S9 ต้องทำอยู่แล้วครับ



    - แต่ในกรณี พี่โชคครับผมต้องขอโทษแทนS9 ครับพี่โช๊คครับที่มีปัญหาเรื่องสินค้าหมดแต่ไม่ต้องห่วงครับของมาเคลมเลยครับ รอนิดนึงครับพี่ โช๊คดังเกิดได้2สาเหตุครับ เกิดจากการติดตั้งกับเกิดจากที่โช๊คครับ

    - อันนี้ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นปัญหาที่ตัวโช้คครับ เพราะก่อนที่ผมจะติดตั้งมี EX อีกคันนึงติดตั้งไปก่อนผม
    แต่ก็ไม่พบปัญหาอะไร เพราะช่างที่ทำการติดตั้งทั้ง 2 คันเป็นช่างชุดเดียวกัน



    - เรื่องคำพูดที่ว่าใช่ไปเดี๋ยวก็หาย อันนี้ผมก็ไม่ชอบครับ เพราะถ้ามันดังที่โช๊คยังไงก็ไม่หายครับเปลี่ยนอย่างเดี๋ยว
    อันนี้ไม่ถูกครับคำพูดเนี่ย ผมขอข้อมูลหน่อยครับว่าช่างที่ S9พูดใช่ป่าวครับผมจะได้จับมาอบรมครับ

    - ยืนยันว่าเป็นช่างของทาง S9 ครับ น่าจะเป็นหัวหน้าช่างด้วย



    - ถ้าถามว่าS9 ยังเป็นอย่างนี้ คือมันกว้างครับ ผมเอาแบบแคบๆๆล่ะกัน ถ้าS9 ยังคงมีการเคลมของให้ลูกค้าทันทีเลยในกรณีมีของอยู่ผมก็ยังOK และเคลมให้ภายใน30วันเพราะของหมด อันนี้ก็ยังOK แต่ถ้าบ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบผมไม่เป็นตัวแทนแน่นอนครับเสียชื่อและเวลาที่ผมทำให้ S9 โตป่าวๆๆครับ แต่เชื่อเถอะครับ ไม่มีใครทำการค้าแล้วอยากเสียชื่อแน่นอนครับ

    - อันนี้ผมเข้าใจครับ ทาง S9 เคลมให้แน่นอน เพืยงแต่ผมมองว่ามันน่าจะมี solution ที่ดีกว่านี้เมื่อเกิดเคสแบบผม แบบนี้
    ลูกค้าท่านอื่นๆซื้อของไปต้องถามก่อนไหมครับว่า S9 มีของใน stock หรือเปล่า




    - เรื่องเงินผมก็ว่าไม่ใช้ปัญหาหรอกครับ 28,500bath มันไม่ใช้ประเด็นครับ เรื่องคืนเงินจริงๆผมว่าก็ไม่ใช้ปัญหาอีกแหละครับ
    แต่ถ้าทาง S9 ไม่เคลมให้ตามที่กำหนดหรือตกลงกันเนี่ยผมว่าอันนี้ต้องคืนเงินลูกค้าครับ 28,500bathระดับคนมีรถครับผมว่าไม่มากหรอกครับแต่ตอนนี้เป็นความรู้สึกมากกว่าครับ

    -ถูกครับตอนนี้เป็นเรื่องของความรู้สึกครับ คือผมรู้สึกว่าทาง S9 แก้ปัญหาให้ผมได้เพียงเท่านี้ และผมรู้สึกว่า S9 บอกกับผม
    แบบนี้ "เคลมให้แต่ตอนนี้ของหมดรอ 20 วันนะครับ ไม่ใช่ทาง S9 ไม่รับผิดชอบ"




    - เรื่องที่บอกว่า เรื่องการพูดอะไรแล้วโฆษนาอะไรแล้วทำให้ได้ด้วยเนี่ยผมว่าการที่เคลมให้เนี่ยก็คือกา
    รทำได้อย่างที่พูดแต่มันเกิดปํญหาตรงที่บอกครับว่าเคลมช้า เพราะของหมดอันนี้ไม่ใช้ข้ออ้างเพื่อไม่เคลมครับแต่หมดจริงๆๆ ถ้าของมาก็เคลมเลยครับ ผมต้องขอโทษแทนครับ เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องนี้ครับ

    -ตรงนี้ผมมองว่าทาง S9 น่าจะพร้อมหรือวางแผนให้ดีกว่านี้ ก่อนจะทำการตลาดครับ ทั้งด้านการขายและบริการ



    - สุดท้ายๆสุดผมไม่ได้มีส่วนได้เงินในเรื่องนี้แต่อย่างไร แต่ผมเป็นแค่ตัวแทนในการขายSILVER'S ซึ่งตัวผมเองก็เปิดกิจการนำเข้าของแต่งจากJAPAN และมีโรงงานผลิตสินค้าส่งทั่วประเทศ อยู่ในปัจจุบัน แต่ได้เห็นว่าSILVER'S เป็นโช๊คที่ดีและราคาไม่แพง กับการที่S9เป็นบริษัทที่มั่นคงผมเลย อยากช่วยผลักดันเป็นแกนหลักให้เพื่อ ลูกค้าได้ใช้ของดีราคาถูกครับ

    -ถูกครับผมก็มองว่า Silver's เป็นโช้คที่น่าใช้เมื่อดูจากวัสดุหรือ technology ที่ได้รับเมื่อเทียบจากราคา 28500 ซึ่งถูกกว่า
    ยี่ห้ออื่นๆที่ขายในบ้านเรามาก ซึ่งผมก็ใช้โช้คมาหลายยี่ห้อทั้ง Tein Cusco HKS ซึ่งผมมองนะตอนนี้ราคามัน over ไปหน่อย




    (ปัญหามีไว้แก้ไขครับ ไม่ใช้แก้ตัว แต่ฝ่ายที่เสียผลประโยชน์และรับผลประโยชน์ควรคุยกันให้เข้าใจไม่ใช้มาทะเลาะกันครับ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีทางออกถ้าเราไม่หนีปัญหาครับ)

    -ใช่ครับปัญหามีไว้แก้ แต่ปัญหาบางอย่างต้องแก้ทันทีครับ ไม่ใช่ใช้เวลาในการแก้


    ขอบคุณคุณ K.MiNaRi AUTO SHOP ที่เข้ามารับฟังปัญหาของผม และอธิบายในส่วนที่ผมขัดข้องใจ



    K.MiNaRi AUTO SHOP

    083 89 89 889 BIRD
     
  22. aerler

    aerler New Member Member

    283
    5
    0
    สบายใจได้ครับ
    ชอบS9มากครับตอบได้ชัดเจน และสุภาพ แสดงถึงความรับผิดชอบมากครับ
    เอาใจช่วยให้เจ้าของรถได้ของมาเปลี่ยนไวๆครับ และเอาใจช่วยS9ให้นำของคุณภาพเข้ามาขายกับคนไทยมากๆครับผม
     
  23. S9

    S9 New Member Member

    4
    0
    0
    คุณเบิรด์ K.MiNaRi เป็นตัวแทนจำหน่ายที่ทาง S9 ภูมิใจเป็นอย่างมากในการร่วมงานด้วยครับ เพราะมีความเอาใจใส่ลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งด้านการให้ข้อมูลที่ละเอียดและการบริการหลังการขายที่เป็นเยี่ยม

    สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ Silver's สามารถเลือกติดตั้งที่ K.MiNaRi (พระราม 2) เป็นอีกช่องทางหนึ่งครับ โดยติดต่อคุณเบิรด์ K.MiNari ได้ที่เบอร์ 083-89-89-889

    ในกรณีปัญหาที่เกิดขึ้นกับทางคุณโชคชัย ทาง S9 ขออนุญาติรับความผิดนี้ไว้แต่เพียงผู้เดียวครับ สำหรับการชี้แจงต่างๆ ทางเราได้ให้ข้อมูลไว้ที่กระทู้ด้านบนแล้ว จึงขออนุญาติไม่นำมาโพสซ้ำอีกครับ

    ทางผมได้อ่านเรื่องทั้งหมดอีกครั้งและพบว่าทางคุณโชคชัยอาจจะไม่ค่อยสบายใจเกี่ยวเนื่องกับระยะเวลาการเคลมสินค้า 20 วันในกรณีที่สินค้าที่ต้องการเคลมหมด เพื่อแก้ไขปัญหานี้ทางเรายินดีทำเรื่องเคลมสินค้าเป็นเงินให้ทางคุณโชคชัยเต็มจำนวน 28,500 บาทรวมทั้งค่าติดตั้ง 1,000 บาทครับ โดยหากคุณโชคชัยไม่สะดวกนำรถเข้ามาที่ S9 (อาจจะเพราะระยะทางหรืออาจเพราะความรู้สึกไม่สบายใจ) ทางคุณโชคชัยสามารถเลือกถอดโช้คที่ร้านที่สะดวกได้ครับ ทาง S9 จะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายในจุดนี้ และจะส่งรถไปรับโช้คกลับมาเองครับ

    ทาง S9 ต้องขออภัยในความไม่สะดวกอีกครั้งครับ และจะทำเรื่องโอนเงินทั้งหมดคืนในวันนี้ครับ (5 พ.ย. 2553) ขอบคุณครับ / Joe S9
     
  24. Choke

    Choke New Member Member

    12
    0
    1
    ต้องขอขอบคุณคุณโจเป็นอย่างมากนะครับ ที่ช่วยแก้ไขในทุกปัญหาที่ผมเจอ


    ผมยังขอยืนยันนะครับว่า Silver's เป็นสินค้าที่น่าใช้ แต่ตัวผมคงโชคไม่ดีที่เจอสินค้าที่ไม่สมบูรณ์

    ประกอบกับทาง S9 ไม่ได้ Stock สินค้าไว้ เลยเกิดเสียความรู้สึกเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    เพราะผมออกรถป้ายแดงมาวันแรก วันนั้นก็ไปเปลี่ยนโช้ค Silver's เลย แล้วก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น


    ผมยังมีความต้องการใช้สินค้าของ Silver's อยู่ยังไงถ้า S9 มีความพร้อมมากกว่านี้ผมคงได้เข้าไปเป็นลูกค้าอีกครับ

    ขอบคุณอีกครั้งครับที่เสนอทางแก้ปัญหาให้ผม ติดต่อผมได้ที่ 089-8943150 ครับ
     
  25. S9

    S9 New Member Member

    4
    0
    0
    [​IMG]

    ทาง S9 ได้ดำเนินการเคลมค้าสินค้าเป็นเงิน 28,500 บาทและค่าติดตั้ง 1,000 บาท รวม 29,500 บาทเป็นที่เรียบร้อยครับ เวลา 11:30 (5 พ.ย. 2553)

    ทาง S9 ต้องขออภัยคุณโชคชัยอีกครั้งครับ สำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาศรับใช้อีกครั้งในอนาคตครับ ขอบคุณครับ / Joe S9
     
  26. Choke

    Choke New Member Member

    12
    0
    1
    ตอนนี้ทางคุณโจได้ติดต่อผมกลับมาแล้ว แล้วได้แก้ไขปัญหาทั้งหมดแล้ว

    ขอบคุณมากๆครับ
     
  27. RoaDSidE

    RoaDSidE Member Member

    124
    4
    18
    เยี่ยมครับ..
     
  28. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    น่าลองครับ

    ตัวแทนรับผิดชอบให้ขนาดนี้

    อ่านแล้ว มีความเชื่อมั่นขึ้นเยอะเลย
     
  29. 101standard

    101standard New Member Member

    48
    2
    0
    ดีมากๆๆเลยครับกระทู้ดีแสดงถึงความรับผิดชอบและใจกว้างมากๆๆ
     
    อ่านแล้วประทับใจ S9 มาก

    จากนี้ไป.........ถ้าจะซื้อ Bride กับ Defi ผมซื้อจาก S9 แน่นอน


    ถึง S9

    แอบเซ็งเล็กน้อย ที่ไม่มีโช้ค กับ เบรค สำหรับ SW20 ไม่ลองเอาโช้คยี่ห้ออื่นมาทำตลาดด้วยเหรอครับ อย่าง OHLINS หรือ Proflex อ่ะครับ

    ตอนแรกที่บอกไว้ใน siam speed ว่าจะเข้าไปดูเบาะพรุ่งนี้ สงสัยไม่ได้ไปแล้วครับ พอดีติดต้องเดินทางไปสัมมนา เดี๋ยวกลับไทย แล้วจะเข้าไปดูเบาะเลย อยากแนวกับเค้าบ้าง ผมว่า Raptor มันเริ่มดูอายุมากแล้ว....
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้