มารายงานความคืบหน้าครับ ตอนนี้รถเส็ดแล้ว แต่ยังไม่สมบูรณ์ครับ ตอนนี้ครัชลื่น สรุปเครื่อง เปลี่ยนท่อนล่าง2lเทอร์โบใส่ครับ เทอร์โบTF06 ปั๊ม12มม. เฟืองท้าย3.7 ไว้มีโอกาสจะถ่ายรูปมาให้ชมนะครับ
ถ้าถามความคิดผมนะคับ 1. ถ้าอยากได้แบบขับสนุก ๆ แล้วไม่อยากได้ ct20 ในใจผมก้อจะมี พวก Hitachi อีกตัวอ่ะคับ ขนาดรถผม เครื่อง 5L เคยใส่อยู่ตอนเล่นแรก ๆ ก้อประทับใจนะคับ มาไว มาแรงดี 2. ส่วนเรื่องปั๊ม ก้อจัดการถอดออกมาเช๊คก่อนเลย ตามด้วยใส่ฝาปั๊มเทอร์โบ แล้วถ้าอยากจะขับมันส์อีกนิด ก้อจัดการเปลี่ยนลูกปั๊มเป็น 11 รึไม่ก้อ 12 มิล ไปเลยคับ ตามระดับ 3. ส่วนเรื่องเสริมประเก็น ผมว่าไม่จำเป็นนะคับ ถึงต่อให้เสริมหนาขนาดไหน เทอร์โบโข่งหลังเล็กมากระบายไม่ดีก้อเสี่ยงคับ แนะนำว่ามาแก้โดยการที่ เปลี่ยนหม้อน้ำเนียมสักใบ พัดลมวอลโว่สักตัว แล้วก้อจบด้วยอินเตอร์แจ่ม ๆ สักใบ ก้อจบแล้วคับ 4. จะดีกว่ามั้ยอันนี้ผมไม่แน่ใจนะคับ ว่าอัตราทดมันเท่าไหร่ แต่ถ้าจะให้ดีนะคับ เอาขับมันส์ ๆ ก้อแนะนำว่า 3.9-3.7 อ่ะคับแจ่ม 5. เรื่องบูสเยอะ ผมว่าไม่จำเป็นเลยนะคับ ถ้าพี่ทำปั๊มมาดีจิง ขับใช่งานก้อไม่จำเป็นที่จะต้องมาบูสเยอะเลยคับ อย่าเอาบูสมาเค้นเครื่องเลยคับ เครื่องมันจะทนไม่ไหวเอานา 6. เรื่องงบตรงนี้ไม่แน่ใจเลยอ่ะคับ เพราะราคามันดิ้นได้ทุกอย่างเลยอ่ะคับพี่ อย่างโบก้อมีตั้งแต่ไม่ถึงหมื่น จนไปถึงหมื่นปลายสองหมื่น อินเตอร์ก้ออีก ท่อยาง เข็มขัดรัดก้ออีก ของทุกอย่างมันมีราคาหลากหลายอ่ะคับ มันขึ้นอยู่กับพี่ว่าจะเอา ณ ตรงไหน แต่ถ้าถามความคิดผมนะ 2 หมื่นไม่น่าจะพอนะคับพี่ เพราะพี่จะต้องไปโดนคลัตซ์อีกชุดนึงนะคับ อย่าลืม นี่แหละคับ สำหรับความคิดของผม รอท่านอื่นเค้าด้วยก้อได้นะคับ
เซียนมาแล้ว.....ตามเซียนเค้าว่าเลยครับ เรื่องงบประมาณก้ออย่างว่า..แล้วมันจะไปเลื่อยๆครับ ไม่หยุดง่ายๆหรอก อิอิ
เมื่อคืนสงสัยหมูจะหนีไปนอนก่อนเลยไม่มาตอบ ตาเซียนดีเซลบอกเลยครับ ถ้ายังเเรงไม่พอเจโบไปเลย อิอิอิอิอิอิ
2L ถ้าให้ดีอย่าบูสเยอะเลยครับ อัตราย ถ้าใส่โบเล็กไม่ต้องทำไรมากไม่ต้องเสริมประเก็นหรอก แต่สำคันคือระบบระบายความร้อน !! น่ะคร้าบเดียวฝากระจาย CT20 มันบูสได้ไม่เยอะอ่ะ 15PSI กำลังดี ทำโข่งหน่อยก้อโอแล้วคร้าบ ปั๊มจัด12ม.ม เลย งบ เซ็ตโบ 2หมื่อปลายๆหน้าจะพอ ปล.รอท่านอื่นมาเพิ่มเติมน่ะคร้าบ พึงตื่นนึกไม่ค่อยออก อิอิ ^^
ขอบคุณครับ เหมือนงานจะเข้าครับ....ลืมบอกครับพอดีรถคันที่จะได้มาเป็นรถญาติเขาขายให้ไม่แพงเลยตกลงกับเขาว่าเอา แต่ยังไม่ได้ดูรถ พอวันนี้คุยกับเขา เขาบอกว่าไม่ใช่เครื่องเดิม เป็นเครื่องอีซูซุฝาดำ งง!!!เลยครับ เลยกำลังคิดอยู่ว่าซื้อมาจะเปลี่ยนเครื่องหรือว่าจะใส่โบให้กับเครื่องอีซุดี เห้อ!!~ พี่ๆคิดว่างัยครับ
เครื่องไดเร็ก เด๋วนี้ทำกันก็ทนๆวิ่งๆเยอะนะครับ แต่ถ้าพี่จะเล่นดีเซล งบวางเครื่องเหลือๆหน่อย ก็ 1KD เลยครับ ถ้างบน้อยลงมา ก็พวก 4D56,4m40,TD27 จะทนบูสได้มากกว่า 2Lไมตี้ ครับ
ครับผม คงเซทโบเครื่องที่ได้มาก่อนอ่ะครับ เค้าบอกว่าเป็นเครื่องอิซุฝาดำ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นตัว4jb1 2800ไม่โบรึป่าวอ่ะครับ พอดีคุยกับที่บ้านแล้วเค้าบอกถ้าเปลี่ยนเครื่องก็วางเจดมแก๊สไปเลยอ่ะครับ แต่ผมยังอยากลองควันดำๆมั่งอ่ะครับ อิอิ
มาดูควันดำครับ ตามที่พี่ๆๆๆๆเค้าบอกครับ 2 หมื่นปลายๆๆ แต่ตอนนี้ผมหาคลัตซ์ใส่อยู่ครับ ผมกำลังออกมาซ่าคลัตซ์หมดละ ......................อิอิอิอิ
View attachment 1592864 เล่นเครื่อง2Lอยากได้บูสดีๆหน่อยก็ใส่ CT26ไปเลยครับมาดีต้องโข่งหลังใหญ่ๆหน่อย ปั๊มก็จัดการเทสใหม่แล้วก็เปลี่ยนลูกปั๊มด้วยเป็น12mm.เพราะถ้าไม่เปลี่ยนจาเกิดอาการแห้งปลาย เป็ยอาการที่น้ำมันจ่ายไม่ทันต่อความต้องการของเครื่อง หม้อน้ำอะลูบิเนียมสักลูกผมใช้อยู่เป็นแบบฝาพลาสติก3000กว่าบาทครับ ตรงรุ่นเลย อินเตอร์ใหญ่ๆหน่อยเพราะเจ้าเครื่อง2Lมันขี้ร้อนเดี๋ยวจากลับบ้านเก่าซะ ประเก็นไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับถาคิดว่าขับไม่โหดมากนัก ใส่โบแล้วก็เปลี่ยนคลัชด้วยนะครับเดี๋ยวจาวิ่งไม่ออก View attachment 1592865 View attachment 1592866 ที่ผมใส่อยู่ เป็นCT26ครับบูสที่20-25ครับไม่รอรอบครับ ลองวิ่งแล้วก็okดีครับไม่อืดอย่างที่คิด180คันเร่งยังเหลือ อิอิๆๆ ลองดูครับดีเซลระวังเรื่องความร้อนเป็นหลัก