ตามหัวข้อเลยนะตอนนี้มีใครเคยใช้และกำลังใช้กรองเปลือยอยู่ อยากให้มาช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อย คือเมื่ออาทิตย์ที่แล้วผมเอารถไปติดแก๊ส แบบมิกซ์ฝังในท่อมือเสือของอีซูซุ แล้วใส่กรองเปลือยไม่รู้ยี่ห้อสีฟ้าๆ เพราะมันลงตัวพอดี อยากถามความเห็นของพี่ๆเพื่อนทุกท่านว่า 1. กรองเปลือยมันทำให้เครื่องโทรมไวไหม กับการใช้ในชีวิตประจำวัน 2. เห็นบอกว่ากรองเปลือยมันกรองไม่ละเอียด จริงหรือเปล่า โดยเฉพาะกรองยี่ห้อไม่ดังแบบผม 3. อายุการใช้งานของกรองเปลือยประมาณไหน 4. อื่นๆที่อยากจะแนะนำ ขอบคุณทุกท่าน หมายเหตุ. ติดแก๊สใช้เงินรวมทั้งหมดทุกอย่าง 16000 บาท - หม้อต้มโทมาเซตโต้ - สวิตช์สลับแก๊ส/น้ำมันแบบธรรมดา - ถังมัลติวาล์วแม็กเนท 36.5 ลิตร ติดใต้ท้องแทนยางอะไหล่ แถมตีปิดด้วยแผ่นเหล็ก - แปลงใส่กรองเปลือย ซื้อท่อมือเสือไปเอง 320 บาท - แจ้งขนส่งจ่ายเองหมดไป 55 บาท แต่ต้องเสียลาพักร้อนไปทำ - ใช้งานคร่าวๆในเมืองได้ประมาณ 7 กม./ลิตร (~1.7 บาท/กม.) นอกเมือง (ชลบุรี-ระยอง) ได้ประมาณ 9.5 กม./ลิตร (~1.25 บาท/กม.) แก๊ส 11.45 บ/ล ถังแรกไม่ได้วัดอัตราสิ้นเปลือง - ใช้แก๊สรอบเดินเบานิ่งมาก แถมแรงกว่าน้ำมันด้วยนิดๆ งงเลยครับ สตาร์ทด้วยแก๊สตอนเช้าอาจยาวกว่าปกตินิดหนึ่ง และเมื่อติดแล้วต้องเลี้ยงคันช่วยไว้ก่อนจนกว่าจะอุ่นประมาณครึ่งนาที ไม่งั้นดับ แต่ถ้าเครื่องร้อนไม่มีปัญหา แต่ถ้าสตาร์ทด้วยน้ำมันปกติเหมือนเดิม - ขับน้ำมันถ้าเหยียบคันเร่งเร็วๆเหมือนจะสะดุดนิดหนึ่งก่อน สงสัยอากาศเข้าเร็วเกินไปเนื่องจากกรองเปลือย ถ้าเหยียบนิ่มๆ ก็เนียนๆ - ว่างๆจะลองมารีวิวให้ชมกัน
กรองเปลือยควรเลือกใช้แบบผ้าจะกรองได้ละเอียดกว่า ไม่ควรใช้แบบแสตนเลสครับ ส่วนเรื่องอัตตราสิ้นเปลืองมากไปนิด ลองค่อยๆจูนใหม่ นอกเมืองควรจะอยู่ที่ 1 บาทนิดๆ หรือต่ำกว่า 1 บาท/กม. ส่วนในเมือง ที่ใช้อยู่กรุงเทพ ตกประมาณ 1.2 บาท/กม.ครับ ลองดูขนาดรูมิกด้วยว่ากี่มิล ที่ใช้อยู่ 25 มิลครับ
ผมเคยเห็นเพื่อนเขาเอาถุงน่องมาคลุมกรองเปลือยเอาไว้อีกชั้นอ่ะครับ เขาบอกว่ามันช่วยกรองฝุ่นได้อีกระดับนึง
รถที่ใช้ ทุกคัน ใช้กรองเปลือยทุกคันนะครับ ยังไม่เคยเครื่องพัง เพราะกรองเลยซักครั้ง จำได้ ว่า เคยเอามาลงแล้วครั้งนึง เกี่ยวกับ ประสิทธิภาพ การกรองของ กรองแต่ละแบบ แต่ผมว่า ถ้าไม่สบายใจ ก็ใส่กรองเดิมครับ
1.เครื่องโทรมแต่ไม่ได้ไว อะไรขนาดนั้น อยู่ที่การขับขี่มากกว่า 2.จริง.......กรองที่กรองฝุ่นดีสุดก้อกรองของศูนย์นะหล่ะ แต่มันมีวิธีทำให้กรองเปลือยดักฝุ่นได้ดีกว่าเดิม เช่น น้ำยาดักฝุ่น 3.ถ้ากรองผ้า ก้อจนกว่าจะโทรม ผ้ายุ่ย ผ้าขาด น่ะหล่ะ แต่ก้อนานอยู่นะ ยิ่งถ้าเป็นแสตนเลส หลักแสนโลคับ ผมใช้รถมา 3 แสนกว่าโลแล้วก้อยังใช้กรองเลศอันเดิม แค่หมั่น ทำความสะอาด ดูแลรักษาดีๆ ก้อโอเคแล้ว 4.ใช้แก๊สแนะนำจะใช้กรองอะไรก้อได้ แต่จูนให้ลงตัว ไม่บางไป ก้อพอแล้ว แต่ถ้าเอาชัวร์กรองเลสก้อดีนะ แบ็คไฟขึ้นมาก้อปลอดภัย (ความเห็นส่วนตัวนะคับ ) เพราะผมเคย แบคไฟแล้วไฟไหม้กรอง โชคดีที่ไฟไม่ลาม หลักจากนั้นจึงเปลี่ยนมาใช้กรองเลสตลอด ใครยังไม่เคยก้อขอให้โชคดีตลอดไปครับ
ผมใช้ กรองผ้า ของเฮอร์ริเคน กับ 4A เปลี่ยนกรองมา 2 ใบแล้วครับ เครื่องยังอยู่ดี ส่วน NV ผม ก้ติดแก๊สเหมือนกัน แต่ยังใช้กรองเดิมอยู่ครับ ว่าจะย้ายมิกส์ ใสกรองเปลือย ยังรอตกเบิกอยู่ อิอิ ส่วนอัตรา บริโภค ผมก้ บาท นิดๆ ครับ คาร์บู กระบะ เกียรืออโต้ ตอนนี้ก้เจอ เรื่องเครื่องเย็นเหมือนกัน ครับ แต่ลอง แก้แล้วไม่หาย ตัวชดเชย ก็ปกติ เทอโม ก็ปกติ แต่ เหมือนไม่ได้ทดให้แต่กับน้ำมันปกติ เข้าใจว่า ตัวชอดเชย มันเป็น นมหนู คงทำงานกับน้ำมันเท่านั้น แก้ โดย ตอนเช้าๆ เครื่องเย็น ก็เปิดไฟ หรี่ใว้ มันจะสตาร์ทง่าย และ ชดเชยรอบขึ้นมาให้ ครับ ตอนนี้ ยังเหลือ ปัยหา นึงยังแก้ไม่ตก แต่ไม่ได้เป็นบ่อย อาการคือ ถ้าจอดรถตากแดดใว้ เวลไป สตาร์ท แก๊ส มันจะติดแล้ว วูบ ดับ ครับ ติดใหม่ก็เป็น อีก ต้อง ปรับมาเป็นน้ำมัน สักพัก ปรับกลับไปก็จะหาย ครับ ไม่เข้าใจว่าเกี่ยวกับที่ถังมันตากแดดหรือเปล่า สงสัยมันจะน้อยใจ 555
หยุดเสาร์อาทิตย์ไม่ได้เข้าเน็ทเลย ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยมาแชร์ประสบการณ์ ที่มาถามเพราะว่าตอนนี้รถผมวิ่งปาไปตั้ง 270xxx กม.แล้ว แต่เครื่องก็ถือว่ายังแน่นอยู่ ทีนี้ติดแก๊สแถมใส่กรองเปลือยเลยกลัวเครื่องพังเร็วไป ผมกะอยากใช้นานๆ ได้อีกสัก 3-4 ปีก็โอเคแล้ว อีกอย่างมันเป็นเครื่องที่ผมพอดูแลเองได้บ้างเวลามีปัญหา แต่เท่าที่ฟังมาก็ไม่น่าห่วงอะไรมากมาย ขอบคุณนะครับ ตอนนี้กำลังหาเวลาว่างเอารูปมาลงรีวิวให้ดู
ของผมเพิ่งใส่มาเลยครับกรองเปลือย ใช้กรองของ K&N ผ้าแดง วิ่งดีไม่มีปัญหาครับ (พี่เบิ้มจูนแก๊สให้) กะว่ามีตังจะไปซื้อกรองเปลือยอีกอันมาสำรองไว้ เพราะขี้เกียจทำความสะอาดกรองบ่อยๆ แล้วต้องมานั่งรอให้มันแห้งครับ เวลาล้างจะได้มีอีกอันสลับกันใช้ได้เลย อิอิอิ
ตามความคิดของผมนะครับพี่และก็ประสบการณ์ - ใช้กรองเปลือยแบบสแตนเลสดีกว่าครับ หมั่นล้างด้วยน้ำยาล้าง และก็เคลือบด้วยน้ำยาครับ เวลาจะเกิดแบ๊คไฟ ขึ้นมาปลอดภัยครับเพราะผมเกอบไฟใหม้รถมาแล้ว กับ CEFIRO A31,Garant Ultima V.6 - ใช้งานได้งานกว่ากรองผ้าครับ - ยี่ห้อกรองอากาศก็มีส่วนนิดนึงครับ แต่ไม่ 100 % ขึ้นอยู่กับคนใช้ว่าจะรักษาดีขนาดใหนครับ ส่วนอื่นตามพี่ ๆ เขานั่นแหละครับ (อ๋อ...เกือบลืม ครับ ถ้าเป็นผมตอนเช้าจะอุ่นเครื่องด้วยน้ำมันจะดีกว่านะครับ และตอนจอดรถจะเก็บรถ ก็อุ่นเครื่องด้วยน้ำมันจะดีกว่าครับ)
ไว้ให้กรองสีฟ้าๆอันนี้เก่าก่อน จะลองใช้แบบเลสดู ขอบคุณที่ช่วยมาเล่าประสบการณ์จริงให้ฟังนะครับพี่ ตอนนี้เริ่มไม่กังวลกับกรองเปลือยแล้วหละ จากที่หลายๆท่านมาแบ่งปันประสบการณ์ ถ้ามันหลวมขึ้นมาจริงๆแล้วค่อยมอง SR20DE ตามท่านอื่นๆ อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ