ผมจะนำเปลี่ยนเครื่อง ให้ KE35 ของน้องอะครับ แล้วกำลังชั่งใจระหว่าง 4sfe กับ 3sfe แล้วผมจะโมเพิ่ม อยากให้แนะนำและขอคำชี้แนะหน่อยครับ 3sfe 1.3sfe เป็นเครื่องขับหลังใช่มั๊ยครับ 2.สามารถนพฝาของ 3sge มาประกบกับเครื่อง 3sfe เพื่อให้เป็น 3sge ขับหลัง โดยไม่ต้องเอา 3sge ของขับหน้ามาแปลงได้มั๊ยครับ 3.ผมจะเอาชุด 4 ลิ้นของ 4a20valve มาแปลงใส่ได้มั๊ย 4.เครื่องตัวนี้ใช้ E manage ได้รึเปล่า 5.ขอสเต็ปโมดิฟายหน่อยครับ 4sfe 1.ผมจะนำ 4sfe มาเซ็ตโบ สามารถเทียบลูกสูบไปใช้ของรุ่นใดได้บ้าง (82.5 มม.) 2.ผมสามารถนำก้านสูบของ 3sgte มาใช้แทนก้านเดิมได้หรือไม่ (ขนาด 86มม. เท่ากัน) 3.ควรใช้เทอร์โบอะไรดี ส่วนตัวผมคิดว่าจะใช้ของ s15 ballbering หรือไม่ก็ อีโวหรืออิม 4.เครื่องตัวนี้ใช้ E manage ได้รึเปล่า 5.4.มีแคมแต่งของเครื่องตัวนี้หรือไม่ หากไม่มีสามารถใช้ของรุ่นอื่นได้มั๊ยหรือสามารถนำแคมเดิมไปทำอย่างไรได้บ้าง คำถามรวม 1.เครื่องทั้ง 2 ตัวสามารถชนเกียร์ MT ของ 4age ได้มั๊ย 2.แล้วจะมีปัญหาเรื่องสายไฟมั๊ย 3.เฟืองท้าย AE86 จะรับไหวมั๊ย 4.ขอร้านที่รับจัดเกียร์หรือรับทำเฟืองเกียร์ Close ด้วยครับ ขอโทษที่ถามเยอะนะครับ ยังไงก็ขอขอบคุณเพื่อนๆที่มาช่วยตอบ ล่วงหน้านะครับ
ขอตอบเท่าที่ทราบแบบรวมๆ อาจจะไม่ครอบคลุมคำถามทั้งหมดนะครับ เครื่องตระกูล 3s ไม่ว่าจะ fe, ge หรือ gte จะเป็นเครื่องขับหน้าทั้งหมด ส่วน 4s-fe ขับที่วางขายตามเซียงกง จะเป็นเครื่องขับหลัง มาจากรถตู้รุ่นนึงในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเครื่องปีใหม่กว่า ช่วงปี 2000 ครับ เท่าที่อ่านๆ ดูจากคำถาม คือ อยากวางเครื่องใหม่แล้วโมฯ ด้วยสเตปต่างๆ เพื่อต้องการความแรงตามสูตรที่กล่าวมานั้น ผมขอสรุปสั้นๆ นะครับว่า "ถ้าอยากทำม้วนเดียวจบ ไม่จุกจิก ผมขอแนะนำว่า หาเครื่อง 4A-ซุป ไปเซ็ทโบ แล้วชนเกียร์ 4A ขับหลังดีกว่าครับ เครื่องก็อึด ของแต่งก็เยอะกว่า หาได้ง่ายกว่า แคมองศาสูงมีให้เลือกมากมาย แถมพ่วงกล่องตั้งแต่ e-manage ยัน f-con และโปรเจคนี้น่าจะประหยัดเงินไปได้เยอะอ่ะครับ"
ขอบคุณมากครับ แต่มันติดตรงเครื่องหายาก เนี่ยแหละครับ แล้วพอดีว่าจะซื้อมาใส่ให้วิ่งได้ก่อน ส่วนเรื่องโม ถามเผื่ออนาคตอะครับ
4A ซุป หาไม่ยากนะครับ....... ถ้าสนใจจะเล่นจริงๆ ลองเข้าไปดูในเวป aeracingclub.net ดูได้ครับ เห็นมีขายอยู่หลายตัว มีทั้งเครื่องสมบูรณ์ และก็อะไหล่ครับ
ถ้าวาง 4A ซุป ประมาณราคาหน่อยได้ไม๊ครับแพน ว่ามันต้องมีราคาค่าตัว พร้อมค่าวาง ค่าของอีกซักเท่าไหร่ เผื่อรวยเมื่อไหร่จะเปลี่ยนจาก 4S เป็นตัวแรงซะหน่อย
วางเครื่องอยู่เหมือนกันครับ 3sfe มีขับหลัง แต่มีเฉพาะเกีย ออโต้เครื่องค่อนข้างเก่า 4sfe มีขับหลัง มีทั้ง ออโต้ และ ธรรมดา (ช่วงนี้เกียร์ธรรมดาหายากและแพง) ถ้าจะชนเกียร์4เอ ชนได้ครับ แต่ต้องหล่อหัวหมูใหม่ ไม่รู้จะดีรึเปล่าครับ ไม่กล้าทำ สุดท้ายผมตัดสินใจลง sr20de ไปแล้วครับ
SR20DE ต่อยอดได้มากกว่า+ทำได้แรงแน่กว่าครับ เฮดเดอร์นอกมีตรงรุ่นทั้ง 4-2-1 4-1 สายหัวเทียนมีตรงรุ่น กล่องแต่งมีตรงรุ่น แคมชาฟท์แต่งก็มีตรงรุ่น ไม่ต้องเสียเวลา เสียเงิน เสียทรัพย์ มาลองผิดลองถูกครับ 4S, 3S ทำได้ครับแต่งคงใช้เงินมากกว่าถึงจะแรงเท่า SR20 ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 13:01:25 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 13:01:10 ---------- SR20DE ต่อยอดได้มากกว่า+ทำได้แรงแน่กว่าครับ เฮดเดอร์นอกมีตรงรุ่นทั้ง 4-2-1 4-1 สายหัวเทียนมีตรงรุ่น กล่องแต่งมีตรงรุ่น แคมชาฟท์แต่งก็มีตรงรุ่น ไม่ต้องเสียเวลา เสียเงิน เสียทรัพย์ มาลองผิดลองถูกครับ 4S, 3S ทำได้ครับแต่งคงใช้เงินมากกว่าถึงจะแรงเท่า SR20 + อ้างถึง ตอบกลับ