ผมเพิ่งเปลี่ยนเครื่องคับ จากคาร์บู เป็นหัวฉีด GA15 อาการขับได้ปกติดีคับ แต่ตอนอยู่ในรอบเดินเบา สังเกตตอนที่แอร์เปิดและปิด ตอนที่มันตัดปิด รอบจะตกลงมาเหลือแค่ประมาณ 500-600 และพอแอร์มันเปิด มันจะดึงรอบลงไปเหลือเกือบ 0(เครื่องเกือบดับ) แล้วถึงจะเด้งขึ้นมาที่ 900 ตามปกติ ตอนแรกคิดว่าเป็นที่ mixer อุดรูแอร์โฟร์ ก็เลยไปหาย้าย Mixer และใส่กรองเปลือยมาแล้ว มันก็ดีขึ้นเฉพาะเรื่องการเร่ง การขับขี่ แต่เรื่องการดึงรอบเวลาแอร์เปิดปิด มันก็ยังเหมือนเดิม ไม่รู้ทำไงดีคับ ผมอยู่แถวรังสิต พี่ๆที่อยู่แถวนี้ แนะนำทีคับ ตอนสมัยที่ใช้เครื่องคาร์บู ก็มีปัญหาหลายหลาย จนไม่ไหวเลยเปลี่ยนเครื่องแล้ว ก็อยากให้มันนิ่งซะทีคับ ช่วยผมทีนะคับพี่ๆ
GA 15 ตอนแรกมีปัญหาเหมือนกันครับ โดยเฉพาะครั้งแรกของวันที่ติดเครื่อง ขับประมาณ2-3 กิโล เวลาผ่อนคันเร่งเครื่องจะดับเลย ใช้ได้ประมาณ 1 เดือน อาการหนักขึ้นครับ ขับอยู่ดีๆมีอาการวูบ เดียวติดเดี๋ยวดับ ช่างวางเครื่องบอกว่าเป็นที่ปั๊มติ๊ก เป็นที่ระบบน้ำมัน จะทำท่อน้ำมันใหม่ ผมตัดสินใจไม่ทำเลยเปลี่ยนอู่ซ่อมช่างที่อู่ใหม่ฟังเสียงเครื่อง โป๊ะเชะ แอรโฟร ลองเปลี่ยนตัวใหม่รอบเครื่องนิ่งไม่สะดุด เวลาเปิดแอร์จะไม่ดึงรอบเครื่องครับ ลองเช็คดูครับเผื่อเป็นที่ปัญหาเหมือนกัน ผ่านมาสองปีกว่าไม่มีปัญหาอีกครับ
ถ้าเป็นที่แอร์โฟ ร้านที่วางเครื่องให้เรา เขาจะเปลี่ยนให้ฟรีไหมคับ เพราะผมให้ที่ร้านจัดการหาซื้อเครื่องให้ด้วย
เครื่องเซียงกงที่ผมซื้อมาเค้ารับประกัน 3 เดือน ครับ แต่อู่ที่ผมวางเครื่องเค้าพูดกับเมียเหมือนกับรำคาญผมทำไม่จบประมาณนี้ ทั้งที่คนทำคือช่างเรามีหน้าที่จ่ายเงิน เลยไม่เข้าอู่นี้อีก ส่วนแอร์โฟรที่ผมเปลี่ยนผมไปที่ร้านเซียงกงเลยครับเพราะเค้ารับวางเครื่องด้วย ช่างอายุไม่ถึง 25 ด้วยซ้ำ ฟังปุ๊บเปลี่ยนปั๊บจบเลยครับ ค่าใช้จ่าย 2000 รับประกัน 3 เดือน เราเก็บใบเสร็จไว้ด้วย เอาใจช่วยครับ (ชอบ GA 15 มากครับ เติมน้ำมันเบนซิน 91 1000 บาท ลิตรละ 36.16 บาท ได้ 27 ลิตรกว่า เดินทางจาก กาฬสินธุ์ ข้ามภูพาน สกลนคร ดูไหลเรือไฟที่นครพนม เลยไปไหว้พระธาตุ เมื่อออกพรรษาที่ผ่านมา รวมระยะทางไปกลับ 512 กม. ความเร็วประมาณ 90-100 ลองหารดูครับ)